ทำเกินกว่าเหตุ! "เสี่ยฟลุ๊ค" สั่งแบนการ์ดชุดดำห้ามเข้าสนาม

ทำเกินกว่าเหตุ! "เสี่ยฟลุ๊ค" สั่งแบนการ์ดชุดดำห้ามเข้าสนาม

ทำเกินกว่าเหตุ! "เสี่ยฟลุ๊ค" สั่งแบนการ์ดชุดดำห้ามเข้าสนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เสี่ยฟลุ๊ค" ธนวัชร์ นิติกาญจนา ที่กลายเป็นอดีตผู้จัดการทีม "ราชันมังกร" ราชบุรี มิตรผล เอฟซี สโมสรในศึกโตโยต้า ไทยลีก เผยได้แบนการ์ดที่เข้ามาชก ติอาโก้ คุนญ่า ไม่ให้กลับมาทำหน้าที่ในสนาม และห้ามเข้าสนาม มิตรผล เอฟซี สเตเดี้ยม

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงพักครึ่ง เกมคู่ระหว่างราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ ชลบุรี เอฟซี ที่ ติอาโก้ คุนญ่า ดาวยิงชาวบราซิล เดินไปสาดน้ำใส่นายใหญ่ "ราชันมังกร" ก่อนที่ทั้งคู่จะเปิดฉากสาวหมัดใส่กันวุ่น แถมมีชายชุดดำซึ่งอยู่ข้างๆเข้ามาร่วมวงด้วย จนเป็นเรื่องราวใหญ่โตเมื่อสุดสัปดาห์ทีผ่านมา ก่อนจะมีการแถลงข่าวว่า เสี่ยฟลุกขอยุติบทบาทผู้จัดการทีมเพื่อรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในส่วนของบทลงโทษการ์ดสนามนั้น อดีตผจก.ทีมราชันมังการ "ได้แจ้งไปเบื้องต้นแล้วว่าไม่ให้ทำหน้าที่ในสนามอีกต่อไป และห้ามเข้าในเขตสนามเหย้าของเรา ต้องมีการอบรมการ์ดกันใหม่ให้เข้าใจตรงกันว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เราเข้าใจว่าคุณต้องการปกป้องสโมสร แต่ในการทำแบบนี้อย่าโอเวอร์เกินไป ต้องอยู่ในกรอบ”

“ส่วนเรื่องคดีความนั้น อดีต ผจก.ราชันมังกรเผยว่า “ตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุย แต่มันอยู่เรื่องของกฎหมายอยู่แล้ว การมาแถลงข่าวในวันนี้ เป็นเรื่องของผมที่เกิดขึ้นที่โดนน้ำสาดต่อหน้าแฟนบอลสี่พันคน และผมไม่สามารถอยู่เฉยๆได้ ทำให้มีเหตุการณ์แบบนั้นเกิดขึ้น ซึ่งผมมาลองคิดไตร่ตรองดูดีๆ ผมก็ไม่สามารถบอกได้ว่าครั้งหน้าถ้ามีคนมาโยนของใส่ผม ทั้งๆที่ผมอยู่เฉยๆในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ผมจะยอมให้ทำแบบนี้หรือไม่ หรือถ้าผมไปด่าเขา และเขาทำผมคืน นั่นคือสมควร แต่ในเมื่อภาพที่ออกไป มันส่งผลต่อวงการฟุตบอลไทย ผมขอรับผิดชอบ ออกจากพื้นที่ตรงนั้น”

"หลังจากนี้คงต้องรอดูบทลงโทษจากคณะพิจารณาวินัยมารยาท ว่าจะมีบทลงโทษอะไรลงมาบ้าง สุดท้ายฝากถึงแฟนบอลที่อยู่ในสนามวันนั้น แม้จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้น แต่ก็สามารถดำเนินการไปได้จนจบเกม ก็ขอขอบคุณที่มาสนาม ส่วนแฟนบอลชลบุรี ก็ขอแสดงความเสียใจเพราะไม่ได้อยากให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดไปแล้ว สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือรับผิดชอบ โดยการทิ้งสิ่งที่ตัวเองรักที่สุดลงไป เพื่อให้รู้ว่าผมไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ถึงผมจะไม่ได้เป็นผู้จัดการทีม แล้ว แต่ทีมต้องเดินหน้าต่อไป"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook