โคตรเจ๋ง!!ช้างศึกนราโซ้ยลอดช่อง 1-0 เมอร์เดก้านัดสอง

โคตรเจ๋ง!!ช้างศึกนราโซ้ยลอดช่อง 1-0 เมอร์เดก้านัดสอง

โคตรเจ๋ง!!ช้างศึกนราโซ้ยลอดช่อง 1-0 เมอร์เดก้านัดสอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดผสม นรา ยูไนเต็ด และนักเตะชุดซีเกมส์ โชว์ฟอร์มเจ๋ง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ซัดประตูโทน พาไทยดับซ่า "ลอดช่อง" สิงคโปร์ 1-0 ศึกเมอร์เดก้า คัพ นัดที่ 2

ทีมชาติไทย 1 - 0 สิงคโปร์


การแข่งขันฟุตบอล เมอร์เดก้า คัพ ณ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 9 กันยายน 2556 เวลา 16.30 น. สนามดารูล มักมูร คู่ระหว่าง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดผสมระหว่าง นรา ยูไนเต็ด และ นักเตะซีเกมส์ ลงสนามพบกับ "ลอดช่อง" ทีมชาติสิงคโปร์ ซึ่งเกมนี้เป็นนัดที่ 2 ของทั้ง 2 ทีม โดยเกมแรก ทีมชาติไทย เสมอ เมียนมาร์ 1-1 ส่วน สิงคโปร์ แพ้ มาเลเซีย 1-0

เริ่มต้นเกมมาในช่วง 15 นาทีแรกเป็นทางฝั่งของ สิงคโปร์ ที่ครองบอลได้เหนือกว่า หลายครั้งที่มีจังหวะเข้าไปทำประตู แต่ อาบีฟาอีซัน ยา นายทวารจอมเหนียวของ นรา ยูไนเต็ด ยังคงฟอร์มหนึบเซฟไว้ได้หลายลูก

หลังจากนั้น ช้างศึกไทยก็เริ่มที่จะตั้งเกมได้ ส่งบอลให้กันอย่างเป็นระบบ จนสร้างความปั่นป่วนให้กับกองหลังของ ลอดช่อง ได้อย่างต่อเนื่อง จน น.33 ไทยได้เสียวในจังหวะที่ ภิญโญ อินพินิจ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ดึงจังหวะยิงแต่ติดเซฟผู้รักษาประตูออกไป

ทว่าอีกเพียงแค่นาทีเดียว แฟนบอลไทยก็ได้เฮสมใจ ในจังหวะที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ลากบอลตัดเข้ามาจากริมเส้นฝั่งซ้าย แล้วล็อกหลบแผงหลังของ สิงคโปร์ ก่อนที่จะบรรจงหวดลูกนี้เสียบสามเหลี่ยมไปอย่างสวยงาม ทีมชาติไทย ขึ้นนำ สิงคโปร์ 1-0

เมื่อได้ประตูแรกขวัญและกำลังใจของนักเตะเพิ่มทวีขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ยังตั้งป้อมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องไม่ให้นักเตะจากสิงคโปร์ได้พักหายใจ ส่วนกองหลังของทีมชาติไทยนั้น ก็เล่นได้แข็งแกร่งแบบไม่น่าเชื่อ

เริ่มเกมในครึ่งเวลาหลัง ทีมชาติไทยมาได้ลุ้นทำประตูใน น.51 จากจังหวะเก็บตกที่แถวสองของ ชญาวัตน์ ศรีนาวงค์ ผู้ยิงประตูนัดที่แล้ว ตัดสินใจยิงลูกนี้ทันทีแต่บอลยังเหินข้ามคานออกหลังไป

รูปเกมยังเป็นทีมชาติไทยที่ครองเกมบุกได้ดีกว่า น.56 มาได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เปิดบอลต่อให้ กฤษพรหม บุญสาร ได้โอกาสยิงโล่งๆระยะไม่ถึง 10 หลา แต่กลับแปบอลข้ามคานออกไปแบบเหลือเชื่อ

ทีมชาติสิงคโปร์ เริ่มทำเกมบุกโต้กลับมาบ้าง และมาได้ลุ้นใน น.75 จากจังหวะเลี้ยงตัดเข้ามายิงของ โมฮัมเหม็ด ฟารีส บิน บอลไปติดแนวรับทีมชาติไทย มาเข้าทางปืน โมฮัมเหม็ด อับดุล ราฮิม ได้ยิงซ้ำแต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

ช่วงท้ายเกมทีมชาติไทยเป็นฝ่ายครองเกมเอาไว้ได้หมด แต่หาจังหวะเข้าทำประตูเพิ่มไม่ได้ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่าหมดเวลา 90 นาที ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ ทีมชาติสิงคโปร์ ไปได้ 1-0


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย : อาบีฟาอีซัน ยา(GK) , ริดวน ปิ , มาหาหะซับรี อาแวบือซา , กฤษพรหม บุญสาร , ปกรณ์ เปรมภักดิ์ (มูฮัมหมัดอัมรี ดือราแม), ภิญโญ อินพินิจ (ฮาเซ็น แมเร๊าะ น.90) , มูฮัมหมัดบักรีย์ สือนิ , เสกสิทธิ์ ศรีใส , ชญาวัตน์ ศรีนาวงค์ , มามะอาเร๊ะ ดือราแม , อีซา ดาแม

สิงคโปร์ : นิซาม อับดุล อาซิซ (GK),อัล ดาซิมี่ อับดุลราห์มาน,มูฮัมเหม็ด โมฮานา, กวค จุน ยี่,มูฮัมเหม็ด คาฟิซ,มูฮัมเหม็ด ไครุล นิซาม,ซีค อับดุล ฮาดี้,มูฮัมเหม็ด ซุลไฟมี่,อิซดิน ชาฟิก (C),มูฮัมเหม็ด นาซรุล และ มูฮัมเหม็ด ฟาริส


ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ มาเลเซีย เจ้าภาพ เอาชนะ เมียนมาร์ 2-1 ทำให้ มาเลเซีย ขึ้นนำเป็นอันดับ 1 แข่ง 2 นัดมี 6 แต้ม, ทีมชาติไทย เป็นอันดับ 2 แข่ง 2 นัดมี 4 แต้ม, เมียนมาร์ อันดับ 3 แข่ง 2 นัดมี 1 แต้ม, สิงคโปร์ อันดับ 4 แข่ง 2 นัดมี 0 แต้ม

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายของรอบแรก จะแข่งขันพร้อมกันทั้ง 2 คู่ในเวลา 19.45 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย ที่สนามดารูลมักมูร, ส่วนอีกคู่ เมียนมาร์ พบ สิงคโปร์ ที่สนามเตอร์เมอร์เลาะ

11 กันยายน 2556
- 19:45น. มาเลเซีย พบ ไทย ณ สนามดารูลมักมูร
- 19:45น. สิงคโปร์ พบ เมียนมาร์ ณ สนามเตอร์เมอร์เลาะ
ภาพจาก FB Nara United
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook