แบบนี้ก็ได้เหรอ! "มาเลเซีย" ขอให้ตัด "วิ่งมาราธอน" ออกจากซีเกมส์

แบบนี้ก็ได้เหรอ! "มาเลเซีย" ขอให้ตัด "วิ่งมาราธอน" ออกจากซีเกมส์

แบบนี้ก็ได้เหรอ! "มาเลเซีย" ขอให้ตัด "วิ่งมาราธอน" ออกจากซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นกระแสดราม่าอีกแล้ว สำหรับ มาเลเซีย "เจ้าภาพซีเกมส์ 2017" ที่ล่าสุดตกเป็นข่าวได้ติดต่อไปยังสหพันธ์กรีฑาเอเชีย เพื่อขออนุมัติให้ตัดการแข่งขันประเภท วิ่งมาราธอน ออกจากการแข่งขันกีฬาระหว่างกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในครั้งนี้

แต่ทางสหพันธ์กรีฑาเอเชียไม่ยินยอมให้ตัดกีฬาชนิดดังกล่าวออกจากการแข่งขัน เนื่องจากกรีฑาเป็นกีฬาสากล และมีหลายชาติที่พร้อมส่งนักกีฬาเข้าร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้ มาเลเซีย ต้องยินยอมทำตามคำสั่งของสหพันธ์ อย่างปฏิเสธไม่ได้

โดยเรื่องดังกล่าวได้รับการยืนยันจาก นายเอกวิทย์ แสวงผล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาประเภทลาน ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งแถลงความพร้อมของทัพกรีฑาไทย ในงานแถลงข่าวมีทเดอะเพรส การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29

"ผมทราบมาว่าก่อนการแข่งขันเจ้าภาพได้ขอตัดเหรียญการแข่งขันประเภทมาราธอนออก แต่ทางสหพันธ์กรีฑาเอเชียไม่ยอม เนื่องจากกรีฑาเป็นกีฬาสากล ส่วนสนามแข่งขันทีมไทยมีความคุ้นเคยเป็นอย่างดี จึงไม่น่าเป็นปัญหาต่อการแข่งขัน"

"จากการประเมินผลงานของนักกีฬาในรอบปีที่ผ่านมา รวมไปถึงการแข่งขันล่าสุดคือชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินเดีย ทางสมาคมฯ ตั้งเป้าหมายในซีเกมส์ครั้งนี้ไว้ที่ 14 เหรียญทอง โดยมีที่มั่นใจว่าจะได้เหรียญทองแน่นอน 13 ประเภทคือ ทศกรีฑา, สัตตกรีฑา, มาราธอนหญิง, วิ่งผลัด 4x100 ชายหญิง, วิ่ง 200 เมตรชาย, วิ่งผลัด 4x400 ชาย, วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตรชาย, พุ่งแหลนชาย-หญิง, ขว้างจักรหญิง, กระโดดค้ำหญิง และกระโดดไกลชาย ส่วนอีกเหรียญคิดว่ามีลุ้นจากประเภทอื่นๆ ซึ่งมั่นใจว่ามีแน่นอน"  นายเอกวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้่ มาเลเซีย หวังเป็นอย่างสูงว่า ชาติของตนจะสามารถครองเจ้าเหรียญทองได้อีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้สามารถคว้า 111 เหรียญทอง ผงาดเจ้าอาเซียนครั้งเดียว ในการแข่งขันซีเกมส์ 2001 ที่ตัวเองเจ้าภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook