"ปริม อินทวงศ์"ตำนานวอลเลย์บอลหญิงวิเคราะห์ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ลูกยางสาวไทย

"ปริม อินทวงศ์"ตำนานวอลเลย์บอลหญิงวิเคราะห์ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ลูกยางสาวไทย

"ปริม อินทวงศ์"ตำนานวอลเลย์บอลหญิงวิเคราะห์ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ลูกยางสาวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปริม อินทวงศ์ ตำนานวอลเลย์บอลสาวไทย เปิดเผยถึงความสำเร็จในการคว้าแชมป์วอลเลย์หญิงชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 17 ของสาวไทยว่า...

มีองค์ประกอบหลายอย่างที่ทำให้ได้มาซึ่งความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ด้วย "ความเพียรพยายาม" มีนักกีฬาที่แข็งแกร่ง มีหัวจิตหัวใจของความเป็นนักสู้อยู่เต็มเปี่ยม มีโค้ชที่เก่งในการวางแผนฝึกซ้อมและแข่งขัน มีสมาคมที่ช่วยกันทำงานแบบไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัวแอบแฝง มีนายกสมาคม "ท่านสมพร ใช้บางยาง" ที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และทำงานแบบลุยสุดสุด เป็นนายกสมาคมที่ติดดินมากๆ ลงมาลุยหน้างานกับคณะทำงานตลอด...

ใครไม่รู้จัก คงคิดว่าท่านเป็นฝ่ายจัดการแข่งขัน เมื่อเรามีองค์ประกอบที่ดีพอ ชัยชนะในวันนี้จึงไม่ใช่เรื่อง "surprise" อีกต่อไป

แต่หนนี้ อยากสะท้อนในอีกมุมที่ไม่ค่อยจะมีใครพูดถึงนักคือปัจจัย "กองเชียร์" ทุกครั้งที่มีการจัดแข่งที่บ้านเรา เห็นได้ชัดว่ากองเชียร์ของเราเชียร์กันแบบสุดตัว มีบรรยากาศการเชียร์ที่น่ารัก สร้างรอยยิ้มให้กับทุกฝ่าย ท่านนายกสมาคมบอกว่า แม้แต่ตัวแทนสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ที่ทำหน้าที่ควบคุมการแข่งขันเวิลด์กรังปรีซ์ 2013 ที่ประเทศไทยหนก่อน ก็ยังกล่าวชื่นชมว่า "เขาไปคุมการแข่งขันมาทั่วโลก ไม่เคยเห็นกองเชียร์ที่ไหนในโลกเชียร์ได้สนุกและมีมารยาทได้ดีเท่านี้" น่าภูมิใจที่สุด

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียที่โคราชในนัดตัดเชือกกับจีน เราเอาชนะมาแบบคนดูหัวใจจะวาย 3-2 เซต และนัดชิงชนะเลิศที่เราตอกย้ำชัยชนะเหนือญี่ปุ่นเป็นครั้งที่ 2 แบบขาดลอย 3-0 แน่นอนว่าสาวไทยของเราโชว์ศักยภาพในการเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งเกมรุกที่รวดเร็วและหลากหลาย เป็นจุดเด่นของเรา เกมเสิร์ฟที่กดดันและทำลายเกมรุกที่มีประสิทธิภาพของคู่ต่อสู้แล้ว ที่เห็นเด่นชัดมากคือเกมรับที่มีประสิทธิภาพของเรา เรียกได้ว่าเหนียวสุดสุด ขุดขึ้นมาเล่นกันเลยทีเดียวนั่งดูหน้าจอทีวี เห็นน้องเล่นเกมรับแบบนี้ บอกตัวเองว่าวันนี้เกมเป็นของเราแน่นอน

"2 นัดนี้ เราได้เห็นอาการ "องค์ลง" ของน้องๆ พร้อมๆ กับการได้เห็นอาการ "รวนไม่เป็นกระบวนท่า" ของจีนและญี่ปุ่น โดยเฉพาะทีมญี่ปุ่นที่มีมาตรฐานในการเล่นสูง ได้ชื่อเรื่องเลือดนักสู้ มีเกมรับที่มีประสิทธิภาพในลำดับต้นๆ ของโลก เรียกได้ว่า "โคตรเหนียว" และไม่ผิดพลาดเองง่ายๆ"

อย่างไรก็ตาม นอกจากน้องเราเก่ง กดดันคู่ต่อสู้ได้ดีแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลมากต่อการ "องค์ลง" ของน้อง และมีผลต่อการ "รวนไม่เป็นกระบวนท่า" ของจีนกับญี่ปุ่นคือ "กองเชียร์"

"กองเชียร์" ทำให้ไทย "ได้ใจ" ในขณะเดียวกันก็ทำให้จีน-ญี่ปุ่น "เสียขวัญ" พูดได้เต็มปากว่า "กองเชียร์" ทำให้ไทยเราเล่นได้ง่ายขึ้น ดังนั้น กองเชียร์คือส่วนหนึ่งของความสำเร็จของทีมวอลเลย์บอลไทย

 

คลิป ปริม อินทวงศ์ ตัวเซต !ตบสนั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook