รูนผงาดดาวซัลโวสูงสุด ในเกมทางการสิงโตคำราม

รูนผงาดดาวซัลโวสูงสุด ในเกมทางการสิงโตคำราม

รูนผงาดดาวซัลโวสูงสุด ในเกมทางการสิงโตคำราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อเป็นตำนานได้หรือยัง! รูนี่ย์ ผงาดขึ้นเป็นดาวซัลโว ''สิงโต'' หากนับเฉพาะเกมอย่างเป็นทางการ หลังกดครบ 27 ประตูไปแล้วเมื่อ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าร่างอวบทีมชาติอังกฤษของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ประจำศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังจะก้าวขึ้นไปมีชื่ออยู่ในทำเนียบดาวยิงระดับตำนานของทัพ "สิงโตคำราม" แล้ว หลังบรรจงกดไป 1 ประตูในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2014 รอบคัดเลือกที่ชนะ มอนเตเนโกร 4-1 เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำสถิติยิง 27 ประตู เป็นดาวซัลโวในเกมอย่างเป็นทางการของทีม "ทรี ไลอ้อนส์" เป็นที่เรียบร้อย

กองหน้าวัย 27 ปี สังหารไปแล้ว 37 ประตูในทุกรายการให้ทีมชาติ ตามหลัง เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนาน "ปีศาจแดง" อยู่เพียง 12 ประตูเท่านั้น ทว่าหากนับเฉพาะประตูที่ทำได้ในเกมอย่างเป็นทางการ หัวหอกร่างตันกลับมีชื่อเป็นดาวซัลโวสูงสุดเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยผลงาน 27 ประตู แซงหน้า ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตสตาร์ "สิงโตคำราม" ไปหมาดๆ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

สำหรับ รูนี่ย์ ยังมีเกมสำคัญกับทีมชาติอังกฤษ เพื่อตัดสินว่าจะได้เข้ารอบไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่บราซิลในฐานะแชมป์กลุ่มโดยอัตโนมัติหรือไม่ โดยจะเจอกับ โปแลนด์ ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ด้วย

อันดับดาวซัลโวในเกมอย่างเป็นทางการของอังกฤษ
27 - เวย์น รูนี่ย์
26 - ไมเคิ่ล โอเว่น
22 - แกรี่ ลินิเกอร์
21 - อลัน เชียเรอร์
19 - แฟร้งค์ แลมพาร์ด
15 - สตีเว่น เจอร์ราร์ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook