เมสซี่ เมสซั่ม

เมสซี่ เมสซั่ม

เมสซี่ เมสซั่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"ฉันไม่ใช่ผู้หญิงง่ายๆ และก็ไม่ใช่คนที่จะยอมขายตัวเพื่อแลกกับเงิน"

ลาริสซ่า ริเกลเม่ นางแบบสาวหุ่มสะบึมชาวปารากวัยแฉแหลกว่าครั้งหนึ่ง ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะอันดับหนึ่งของโลกเคยพยายามใช้เงินฟาดหัวแลกกับการได้ฟีเจอริ่งกับเธอ มาแล้ว

เห็นชอบอวดเนื้อหนังมังสาขนาดนี้ แต่ ริเกลเม่ ก็ไม่ใช่คนใจง่ายอย่างภาพลักษณ์ เธอปฏิเสธ เมสซี่ ก่อนจะเอาเรื่องนี้มาเปิดเผยผ่านสื่อ

แถมสาวงามวัย 28 ปีเจ้าของสัดส่วน 98-60-94 (ซม.) ยังแฉต่ออีกด้วยว่าไม่ใช่แค่ เมสซี่ รายเดียว แต่ยังมีนักเตะบาร์ซ่า อีกหลายรายที่ยื่นข้อเสนอแบบเดียวกันให้กับเธออีกด้วย

ช่วงกระแสเธอมา อย่าว่าแต่ เมสซี่ ผู้เขียนก็...นะ นิดนึง

นัยว่าใกล้ฟุตบอลโลกแล้ว อาจจะต้องมีการเรียกกระแสกันสักหน่อย หลังความฉาวสร้างชื่อให้กับเธอมาแล้วเมื่อครั้ง เวิลด์คัพ 2010 (ยังประทับใจไม่รู้ลืมกับ "ที่เก็บ" โทรศัพท์ของเธอ)

แต่กับ เมสซี่ การที่มีเรื่องฉาวคาวโลกีย์ออกมาแบบนี้ "มีแต่เสียกับเสีย" อย่างเดียวเท่านั้น

ภาพลักษณ์ที่ผ่านมาของดาวเตะบาร์เซโลน่า ขาวสะอาดเป็นดั่งสุภาพบุรุษลูกหนัง เป็นคนรักครอบครัว นอกสนามไม่ยุ่งมุ่งแต่ฟุตบอลอย่างเดียว

แม้ บาร์ซ่า (อาจจะรวมถึงเจ้าตัวเองด้วย) จะพยายามปั้นภาพให้สโมสรและนักเตะของทีมเป็นแบบนั้นก็จริง แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา "ด้านมืด" ของ เมสซี่ ค่อยๆ ปรากฏออกมาให้เห็นเรื่อยๆ

ถ้าทะเลาะกันน่าจะไม่ใช่ แต่ถ้า อิบรา จะหมั่นไส้ เมสซี่ เพราะเก่งกว่าอันนี้พอเป็นไปได้

ไล่ตั้งแต่แย่งชิงความเป็นซูเปอร์สตาร์กับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช จนเป็นสาเหตุให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของทีมในขณะนั้นต้องตัดสินใจ "โละ" ดาวยิงทีมชาติสวีเดนออกไปให้พ้นรั้วคัมป์ นู

ก็เล่นแรงถึงขั้นส่งข้อความเป็นเชิงน้อยใจว่าตัวเองคงจะหมดความสำคัญกับทีม แล้ว หลัง อิบราฮิโมวิช ได้เล่นกองหน้า ส่วนตัวเองต้องถ่างมายืนปีกขวา ไม่แน่ว่าอาจจะต้องพิจารณาย้ายทีม

เจอไม้นี้เข้าไป แล้ว กวาร์ดิโอล่า จะเลือกใคร เมสซี่ หรือ อิบราฮิโมวิช

แถมยังเป็นที่นินทากันด้วยว่า ดาบิด บีย่า ก็โดนกับเขาด้วยเหมือนกัน ตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าซึ่งแฟนๆ หวังจะได้เห็น สุดท้ายก็กลายเป็นปีกซ้าย

ระหว่าง บีย่า กับ เมสซี่ ก็ไม่น่าจะทะเลาะกัน แต่น่าจะมาจาก บีย่า เป็นดาวยิง การเป็นหน้าเป้าต่างหากคือสิ่งที่เขาอยากเล่น

ยิ่งช่วงท้ายๆ ยิ่งมีข่าวหลุดว่า "เอล กวาเฆ่" ทะเลาะกับ เมสซี่ บ่อยครั้ง สาเหตุเพราะเจ้าตัวเลือกยิงเองไม่ยอมถวายพานให้ดาวเตะอาร์เจนไตน์

ยิงเข้าก็ดีไปแต่หากยิงไม่เข้าก็บรรลัย เมสซี่ จับจ้องรอกระหน่ำซ้ำเติมอยู่แล้ว

ขนาดคนเก่งๆ ยังโดนขนาดนี้ แล้วพวกที่ยังเก่งไม่ถึงขั้นจะโดนขนาดไหน

... ก็น้ำตาร่วงสิครับ

คริสเตียน เตโย่ เด็กปั้นจากรั้วลา มาเซีย ในสมัยที่ขึ้นชั้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ใหม่ๆ นั้นโดน เมสซี่ ด่ากราดเป็นว่าเล่นโทษฐาน "ไม่ได้ดั่งใจ"

โดยสื่อเมืองกระทิงลือกันให้แซ่ดในช่วงนั้นว่า เมสซี่ ถึงกับตะคอกใส่ เตโย่ ว่า "แกมาทำอะไรที่นี่ ไอ้เด็กใหม่ แกมันไร้ค่า ส่งบอลมาให้ฉัน แกมาที่นี่ก็ต้องเล่นเพื่อฉัน"

สื่อสเปนก็เปิดฉากอ่านปาก เมสซี่ ในระหว่างที่หันไปด่าอะไรบางอย่างกับ อเล็กซิส

เด็กมาใหม่เจอกับซูเปอร์สตาร์ระดับโลก เจอเข้าไปแบบนี้ก็ต้องช็อกกันบ้าง แล้วก็ไม่ใช่แค่กับ เตโย่ ด้วย อีกหนึ่งดาวรุ่งที่ขึ้นมาไล่เลี่ยกันอย่าง ไอแซค เกวนก้า ก็ไม่รอดด้วยเช่นกัน

หรือแม้แต่ อเล็กซิส ซานเชซ ในฤดูกาลที่เพิ่งจะย้ายมาก็โดนหนักไม่ใช่เล่น ไม่ว่าจะเป็นการหยามหยันแรงๆ อย่าง "แกมันห่วย ฉันไม่เข้าใจเลยว่าทำไมค่าตัวของแกมันถึงได้แพงนัก" หรือจะเป็นคำสั่ง "อย่ายิง ส่งบอลมาให้ฉัน"

 

และจากเหตุการณ์ครั้งนั้น บางสื่อถึงกับเรียก เมสซี่ เป็น "เผด็จการตัวน้อย" เลยทีเดียว

นอกจากนักเตะด้วยกันเองแล้ว "ลา ปุลก้า" ยังถูกอดีตเพื่อนร่วมทีมซึ่งปัจจุบันย้ายมาเล่นใน เมเจอร์ลีัก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ แฉยับด้วยว่าเขาเคยท้าทายอำนาจ กวาร์ดิโอล่า จนกุนซือสมองเพชรไปไม่เป็นมาแล้วด้วย

ในขณะที่บรรดาเพื่อนร่วมทีมบาร์ซ่า กำลังนั่งทานอาหารกันอยู่นั้น เมสซี่ ก็โพล่งขึ้นมาว่าอยากดื่มโค้ก แต่ กวาร์ดิโอล่า (อีกแล้ว) ไม่อนุญาต โดยบอกว่าก่อนหน้าจะลงสนาม 3 ชั่วโมง เขาไม่อนุญาตให้ลูกทีมดื่มน้ำอัดลม

พูดจบปุ๊บ เมสซี่ ลุกพรวดออกจากโต๊ะไป ก่อนจะกลับมาพร้อมโค้กกระป๋องในมือ แล้วก็ตามคาด ดาวเตะร่างเล็กเปิดกระป๋องก่อนจะซดเอื้อกๆ เป็นการหักหน้า กวาร์ดิโอล่า ต่อหน้าต่อตาเพื่อนร่วมทีมทั้งหมด

สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น กวาร์ดิโอล่า ทำอะไร เมสซี่ ไม่ได้ (รวมถึง เป๊ปซี่ สปอนเซอร์ของเจ้าตัวก็ทำอะไรไม่ได้เช่นกัน)

และแม้ว่าคดี "ซื้อแลกซั่ม" ซึ่งเพิ่งถูก ริเกลเม่ ยกมาแฉนั้น ทีมงาน เมสซี่ ตระเตรียมจะฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาทเพื่อหวังกอบกู้ภาพลักษณ์คืนมาก็จริง

แต่ผลงานก่อนหน้านี้ในคดี "เลี่ยงภาษี" ซึ่งยืนยันนั่งยันมาตลอดว่าไม่ได้เลี่ยงๆ สุดท้ายกลายเป็นว่ายอมควักเงินก้อนโตจ่ายออกไปเพื่อให้เรื่องจบ จะได้ไม่ต้องรับโทษ

ริเกลเม่ หลุดปากออกสื่อว่า เมสซี่ เคยขอซั่มกับเธอโดยจะให้เงินเป็นค่าตอบแทน 

อ้าว ก็แล้วไหนบอกว่าไม่ผิด หากไม่ได้ทำผิดจะจ่ายทำไม

บาง ที เมสซี่ "หลังฉาก" สนามฟุตบอลอาจจะไม่ได้เป็นที่เคารพรักของเพื่อนนักเตะเหมือนอย่างเวลาอยู่ "หน้าฉาก" บนสนามฟุตบอลอย่างที่เราเห็นกันอยู่ทุกวันนี้ก็เป็นได้

'นนท์

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ เมสซี่ เมสซั่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook