'ฉัตรชัย' ลิ่ว4คนได้เหรียญแน่ 'สายลม' ไม่ผ่านพ่ายคิวบาตกรอบ

'ฉัตรชัย' ลิ่ว4คนได้เหรียญแน่ 'สายลม' ไม่ผ่านพ่ายคิวบาตกรอบ

'ฉัตรชัย' ลิ่ว4คนได้เหรียญแน่ 'สายลม' ไม่ผ่านพ่ายคิวบาตกรอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉัตรชัย บุตรดี สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้คนไทย หลังจากชนะคะแนนนักชกอาเซอร์ไบจัน ทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้เหรียญแน่นอนแล้ว ขณะที่สายลม อาดี เจอของแข็งจากคิวบา พลาดท่าแพ้ไปแบบขาดลอย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ไอบา เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2013 ณ กรุงอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน เดินทางมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งมีนักชกไทยเข้ามาถึงรอบนี้สองคนด้วยกัน คือฉัตรชัย บุตรดี และ สายลม อาดี สองขุนพลจอมเก๋าในทีมชุดนี้

คนแรกที่ลงทำการแข่งขัน ในรุ่นฟลายเวท 52 กก. ฉัตรชัย บุตรดี ขึ้นพบกับนักชกมือวางอันดับ 6 ของรายการจากอาเซอร์ไบจัน เอลวิน มามิชซาดา

การชกเป็นไปอย่างสูสีแต่ฉัตรชัยก็สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้และเอาชนะคะแนนนักชกจากอาเซอร์ไบจันไปได้อย่างเอกฉันท์ 3 ต่อ 0 เสียง ด้วยคะแนน 29-28 / 29-28 / 30-27 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศและจะได้เหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อย

หลังเกมฉัตรชัยเผยอย่างดีใจว่า "นี่ถือว่าเป็นความสำเร็จที่สุดในชีวิตแล้วครับ เพราะยังไม่เคยได้เหรียญเอเชียนเกมส์ และโอลิมปิคเกมส์ ไฟท์หน้าเจอกับรัสเซียก็ดูทางมาหมดแล้ว เพราะคิดแล้วว่าถ้าเข้ารอบมาได้ต้องเจอแน่ๆ ก็พอจะรู้ทางเขาแล้ว แต่จะแก้ทางก็ต้องรอดูสถานการณ์บนเวทียกต่อยก" ฉัตรชัย กล่าว

ในขณะที่ในรุ่นไลท์เวท 60 กก. กัปตันทีมชาติไทย สายลม อาดี ขึ้นเวทีพบกับของแข็งจากคิวบา ลาซาโร่ เอสตราด้า

การชกเป็นทางด้านนักชกคิวบาทำได้ดีกว่าทั้งสามยก สายลม ทำอะไรไม่ถนัดนัก หมดยกกรรมการชูมือให้ เอสตราด้า ชนะคะแนนไป 3 ต่อ 0 ด้วยคะแนน 26-30 / 27-30 / 27-30 ทำให้สายลม ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ซึ่งการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 25 ต.ค. โดยฉัตรชัย บุตรดี จะเข้ารอบไปพบกับ นักชกจากรัสเซีย มิชา อโลยัน มือวางอันดับ 2 ในรุ่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook