อาวุธหนัก! "ขุนค้อน" เปิดตัว "ชิชาริโต้" หวนคืนพรีเมียร์ลีก

อาวุธหนัก! "ขุนค้อน" เปิดตัว "ชิชาริโต้" หวนคืนพรีเมียร์ลีก

อาวุธหนัก! "ขุนค้อน" เปิดตัว "ชิชาริโต้" หวนคืนพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดตัว ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ เป็นศูนย์หน้าคนใหม่ของทีมอย่างเป็นทางการ

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดตัว ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ หรือ ชิชาริโต้ มาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้สำเร็จด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ โดยดาวยิงวัย 29 ปีถูกทาง "ขุนค้อน" ประกาศบรรลุข้อตกลงในเรื่องของค่าตัวกับ "ห้างขายยา" ก่อนที่ในวันจันทร์ทาง ชิชาริโต้ จะเดินทางมายังกรุงลอนดอนเพื่อตรวจร่างกายในช่วงเช้าและช่วงบ่ายก็มีการเปิดตัวกันทันที โดยอดีตหัวหอกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับสัญญา 3 ปีจาก เวสต์แฮม และจะบินไป เยอรมนี เพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมปรีซีซั่นกับเพื่อนร่วมทีมในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ชิชาริโต้เผยผ่านเว็บไซด์สโมสร "ผมมีความสุขที่ได้มาอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สำหรับผม พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ดีที่สุดของโลก ทำให้เมื่อมีโอกาสเข้ามาผมจึงไม่สามารถปฏิเสธการเซ็นสัญญากับสโมสรแห่งนี้ได้ มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ยากเย็นนัก เวสต์แฮม เป็นสโมสรที่มีประวัติศาสตร์และมีความทะเยอทะยาน ตลาดหน้าร้อนนี้คุณสามารถเห็นได้จากการเซ็นสัญญานักเตะของพวกเขาได้ชัดเจนว่าทีมต้องการฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม"

"ผมมีช่วงเวลาที่ดีใน สเปน และ เยอรมนี แต่ อังกฤษ เป็นส่วนสำคัญของอาชีพผม ซึ่งผมก็มีความสุขที่ได้กลับมา ผมไม่กลัวสำหรับฤดูกาลใหม่ที่จะถึงนี้ ผมจะช่วยทีมให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้"

สำหรับ กองหน้าทีมชาติเม็กซิโกนับเป็นการเสริมทัพรายที่ 4 ต่อจากปาโบล ซาบาเลต้า, โจ ฮาร์ท และ มาร์โก อาร์เนาโตวิช ทั้งนี้ ชิชาริโต้ เคยมาค้าแข้งในลีกเมืองผู้ดีรอบแรกกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2010 ถึง 2014 ทำไปทั้งสิ้น 59 ประตูได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย

จากนั้นซีซั่น 2014/15 เอร์นานเดซย้ายไปอยู่เรอัล มาดริด แบบยืมตัวและตั้งแต่สิงหาคม 2015 ถูกขายให้ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในราคา 7.3 ล้านปอนด์ โดยตลอด 2 ปีกับนายห้างขายยาเจ้าตัวลงเล่น 76 นัดทำไป 39 ประตู ในระดับชาติ ชิชาริโต้ ทำไปแล้ว 48 ประตูขึ้นแท่นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของเม็กซิโก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook