ผีเจ็บจี๊ด สาลิกาบุกเชือด 1-0 ถึงถิ่นในรอบ 41 ปี

ผีเจ็บจี๊ด สาลิกาบุกเชือด 1-0 ถึงถิ่นในรอบ 41 ปี

ผีเจ็บจี๊ด สาลิกาบุกเชือด 1-0 ถึงถิ่นในรอบ 41 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : โยฮัน กาบาย ซัดโทนให้ “สาลิกาดง”บุกมาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 1-0 ในรอบ 41 ปี

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ประจำวัน เสาร์ ที่ 7 ธันวาคม 2556 เป็นการโคจรมาพบกันของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เจ้าบ้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลงานย่ำแย่รั้งอยู่ในอันดับที่ 9 ของตาราง ด้าน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รั้งอันดับที่ 7 ของตาราง

เริ่มเกมการแข่งขัน ทั้ง สองทีมต่างพยายามครองเกมเอาไว้ให้ได้ แต่ยังไม่มีโอกาสลุ้นแบบหวาดเสียว จนผ่านมาในนาทีที่ 8 เจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ฟิล โจนส์ สอดเข้ามายิงนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลไม่ห่างตัว ทิม ครูล ล้มรับเอาไว้ได้สบายๆ

นาทีที่ 17 ฝั่งทีมเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ โลอิก เรมี่ ได้โหม่งในกรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดออกกรอบไป

นาทีที่ 24 โยฮัน กาบาย ได้โอกาส สับไกลนอกกรอบเขตโทษ แต่หักข้อมากไปบอลออกนอกกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

ผ่านมา 30 นาทีของครึ่งแรก รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน “ปีศาจแดง” ที่ครองเกมบุกได้ดีกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคมพอ ด้าน นิวคาสเซิ่ล ฯ ได้โอกาสโต้กลับบ้างแต่ก็ไม่สามารถกดดันแนวรับเจ้าถิ่นได้เท่าที่ควร

รูปเกมอึดอัดกันทั้งสองฝ่าย ช่วงท้ายเกมในครึ่งแรก นิวคาสเซิลฯได้ลุ้นเน้นๆครั้งแรกของเกม จากจังหวะที่ มาติเยอ เดอบูชี่ ได้บอลทะลุช่องมาทางฝั่งขวาได้หลุดมาดวลกับ เด เคอา แต่เจ้าตัวดันยิงไปติดเซฟ นายทวาร “กระทิงดุ” พลาดโอกาสทำประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกมการแข่งขันในครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-0

เริ่มเกมครึ่งหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้โอกาสลุ้นก่อนเลยใน นาทีที่ 51 จากจังหวะที่ ฮาเวียร์ เอร์นานเดช ได้บอลหลุดกับดักล้ำหน้ามา เจ้าตัวกดบอลเต็มข้อแต่ไปติด ทิม ครูล ที่ออกมาปิดมุมเร็ว

นาทีที่ 53 เจ้าบ้านได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะเตะมุม และเป็น ปาทริช เอวร่า โดดขึ้นโหม่งเช็ดไปเสาสองแต่บอลไปโดนแนวรับ “สาลิกาดง”สกัดกระดอนเสาออกมา พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 57 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรก เอา ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา ลงไปแทนโยอัน กุฟฟร้อง

เกมผ่านมาในนาทีที่ 61 กองเชียร์ “ทูนอาร์มี่” มาได้เฮกันลั่นสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จากจังหวะขึ้นเกมทางฝั่งขวาของ มุสซ่า ซิสโซโก้ ลากเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายยัดเข้ากลางและเป็น โยฮัน กาบาย ที่เติมมาในจุดนัดพบแปบอลเล่นทางเข้าไป ช่วยให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด บุกมานำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0

นาทีที่ 67 เดวิด มอยส์ เปลี่ยนตัวผู้เล่น เอา วิลฟรีด ซาฮา ลงไปแทน หลุยส์ นานี่

นาทีที่ 70 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปลี่ยนตัวอีกครั้ง ส่ง อันแดร์สันลงไปแทน ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์

นาทีที่ 71 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกือบได้ประตู จากจังหวะฟรีคิก และเป็น โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่ได้โขกเน้นๆบอลพุ่งเข้าตาข่ายไปแต่ ไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้าไป พลาดโอกาสทำประตูตีเสมอ

นาทีที่ 77 “ปีศาจแดง” เปลี่ยนตัวอีกครั้ง ส่ง อันโตนีโอ วาเลนเซีย ลงไปแทน ราฟาเอล

นาทีที่ 78 นิวคาสเซิ่ล ฯ เปลี่ยน โชล่า อเมโอบี้ ไปแทน โยฮัน กาบาย

นาทีที่ 83 “สาลิกาดง” เปลี่ยนผู้เล่นคนสุดท้าย ส่ง มาปู ย็องก้า-เอ็มบิว่า ลงแทน มาติเยอ เดอบูชี่ ที่มีอาการบาดเจ็บ

ช่วงท้ายเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่มากขึ้น แต่ไม่สามารถทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันได้

ทดเวลาบาดเจ็บ 3 นาที พลพรรค “ปีศาจแดง” พยายามทำประตูตีเสมอให้ได้แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จบเกมการแข่งขัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 0-1

รายชื่อ 11 ตัวจริง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ( 4-4-2 ) : ดาบิด เด เคอา, ราฟาเอล (อันโตนีโอ วาเลนเซีย  น.77), จอนนี่ อีแวนส์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริช เอวร่า, นานี่ (วิลฟรีด ซาฮา น.67), ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ (อันแดร์สัน น.70), ฟิล โจนส์, อัดนาน ยานูไซ, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, ฮาเวียร์ เอร์นานเดช “ชิชาริโต้”

ตัวสำรอง : ริโอ เฟอร์ดินานด์, อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, แอชลี่ย์ ยัง, แดนนี่ เวลเบ็ค

รายชื่อ 11 ตัวจริง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ( 4-3-3 ): ทิม ครูล, มาติเยอ เดอบูชี่ (มาปู ย็องก้า-เอ็มบิว่า น.83), ไมค์ วิลเลียมสัน, ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่, ดาวิเด้ ซานตอน, โยฮัน กาบาย (โชล่า อเมโอบี้ น.78), ชีค ติโอเต้, ฟูร์น่อน นิต้า, มุสซ่า ซิสโซโก้, โลอิก เรมี่, โยอัน กุฟฟร้อง (ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา น.57)

ตัวสำรอง : ปาปิสส์ ซิสเซ่, โฮนาส กูเตียร์เรซ, ร็อบ เอลเลียต, กาเบรียล โอแบร์กต็อง

ผู้ตัดสิน : อังเดร มาริเนอร์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook