ทำความรู้จัก "ใบหม่อน" ปกเกล้า มีสติ แข้งช้างศึก ยู-18

ทำความรู้จัก "ใบหม่อน" ปกเกล้า มีสติ แข้งช้างศึก ยู-18

ทำความรู้จัก "ใบหม่อน" ปกเกล้า มีสติ แข้งช้างศึก ยู-18
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งแข้งสายเลือดใหม่ของทัพช้างศึก U18 ที่เคยผ่านร้อนผ่านหนาว โดยเฉพาะกับการฝึกซ้อมที่ประเทศโปรตุเกส กับ สโมสร สปอร์ติ้ง บราก้า เป็นเวลากว่าสองปี และล่าสุดกับการเป็นสมาชิกใหม่ของ บีอีซี เทโรศาสน

"ตอนแรกผมไม่รู้จักฟุตบอลเลย ปกติคือแม่จะไปส่ง แต่วันนั้น แม่ติดธุระ ก็เล่นเป็นพ่อที่ต้องไปส่งผมแทน และด้วยความที่พ่อไม่ค่อยได้ไปส่ง ก็ขับรถหลงทาง หลงอยู่นานมาก จนมาเจอกับสนามฟุตบอล พ่อก็ถามลองดูไหม ผมก็เลยตอบว่าลองดู เห็นมีเพื่อนเยอะดี และได้วิ่งเล่นกับเพื่อน สนามฟุตบอลอันนั้นก็เป็นของอาจารย์ ส่งเสริม มาเพิ่ม ตอนนั้นผมอายุประมาณ 4 ขวบเองครับ" ปกเกล้า กล่าวเริ่ม

"ผมก็เล่นฟุตบอลที่นั่นไปจนถึง 9 ขวบ หลังจากนั้นก็ได้ไปอยู่กับ อคาเดมีของบางกอกกล๊าส เอฟซี อยู่ได้สองปี จบประถม 6 ก็ย้ายไปอยู่อัสสัมชัญ ธนบุรี ผมอยู่ประมาณเกือบสามปีก็ย้ายไปเมืองทอง ยูไนเต็ด การย้ายแต่ละครั้ง ส่วนมากไม่ใช่เพราะเรื่องวินัยนะครับ มันเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า แบบบางทีย้ายตามพี่สาวบ้าง"

"พอตอนอยู่เมืองทอง ยูไนเต็ด พอ ม.4 เปาโล เบเนเดซ โค้ชชาวโปรตุเกสก็บอกว่าให้ลองไปโปรตุเกส ก็ไปคัดตัวกับ เบนฟิก้า ก่อนแต่ก็ไม่ผ่านก็กลับมาไทย อยู่ได้ 1 ปี เปาโล ก็ติดต่อให้ไปอีกครั้งก็ไปอยู่กับ สปอร์ติ้ง บราก้า ครับ"

baimonnz3
"ผมอยู่กับบราก้า ได้ประมาณ 2 ปี มันก็แปลกๆครับ ในช่วงแรก ต้องปรับตัวเยอะมาก ทั้งเรื่องภาษา อาหารต่างๆ ทุกอย่างมันดีต่อนักกีฬา แต่เราก็แค่ไม่ชิน ตอนนั้นเราก็ซ้อมกับทีม ได้ไปดูนักเตะเก่งๆ เล่นในยูโรป้า แบบ ราอูล เมเรเลส, กวาเรสมา เราก็ได้ดูพวกเขาเล่น"

"ตอนนี้ก็มีเพื่อนที่โปรตุเกส บางคนที่ขึ้นชั้นไปอยู่ชุดใหญ่แล้ว ก็มี เปโดร เนโต้ เป็นต้น ก็ยอมรับว่าเขาเก่งมาก และก็มีกัปตันทีมผมที่ได้ไปเล่นให้ เอฟซี โคโลญจน์ ที่เยอรมัน"

"ผมอยู่ที่นั่นได้สองปี ก็กลับมาอยู่ที่ประเทศไทย เมื่อเดือนมิถุนายน ตอนกลับมาก็เคว้งๆ เพราะยังไม่รู้อนาคต ก็มีข้อเสนอจากหลายสโมสร ทั้งกับเมืองทอง ยูไนเต็ด, อ่างทอง เอฟซี, ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, บางกอก เอฟซี เป็นต้น ตอนนั้นยังไม่มีข้อเสนอจากบีอีซี เทโรศาสน เลยนะครับ"

"แต่ตอนนั้นคัดไปคัดมา เพื่อนของพ่อที่เป็นตำรวจ ก็ให้ลองไปคัดกับ บีอีซี เทโรศาสน คราวนี้ผมก็เจอกับ ไมค์ มัลวีย์ โค้ชคนปัจจจุบัน ตอนแรกพ่อก็เป็นห่วงว่าจะเล่นไหวหรือเปล่า แต่โค้ชเขาก็สนใจ คัดได้แค่สองวัน เขาก็ดึงตัวไปร่วมทีมเลย ตอนแรกผมก็คิดว่าเขาพูดเล่น จนได้เซ็นสัญญา"

baimonnz2
"ส่วนในทีมชาติ ผมก็เคยติดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชุดเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นก็ไม่มีชื่อเลย บางทีก็เพราะอาการบาดเจ็บ และก็อีกหลายหน ส่วนที่ติดทีมชาติไทย U18 ชุดนี้ วันประกาศตัว เทโร ก็อุ่นเครื่องกับ กรุงเทพคริสเตียน อยู่ ก็เห็นนักฟุตบอล กรุงเทพคริสเตียน เขาคุยกันเรื่องเก็บตัว U18 เราก็อิจฉา ทำไมไม่มีชื่อเรา ผมไม่ได้เช็คข่าวเลย"

"ตอนนั้นนั่งรถกลับบ้าน ก็มีเพื่อนโทรมาหา บอกดีใจด้วยนะ ผมก็งง ดีใจอะไร เพื่อนก็บอกผมว่ามีชื่อติดทีมชาติ ผมก็ดีใจนะ ผมว่าพ่อแม่รู้แล้วนะ แต่ไม่ได้บอกผมเลยสักคน แต่ได้ยินแม่พูดอะไรแบบ เดี๋ยวไปเมียนมา ก็งงอยู่ จนเพื่อนโทรมาบอกถึงได้รู้ทั้งหมด"

"ผมเชื่อว่าประสบการณ์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการไปซ้อมที่โปรตุเกส น่าจะช่วยเราได้ไม่มากก็น้อยนะครับ ก่อนหน้านี้ผมก็ติดตามทีมชาติไทยตลอด โดยเฉพาะรุ่นของเรา ที่ล่าสุดไปกาตาร์ รายการ Aspire Tri-Series ผมก็ติดตามอยู่ ผมก็รู้สึกดีที่ได้มาเล่นร่วมกับเพื่อนรุ่นนี้"

"แน่นอนครับว่าเป้าหมาย ว่าถ้าหากผมมีโอกาสผมก็จะทำเต็มที่ เชื่อว่าตัวผมช่วยทีมได้ไม่มากก็น้อย"

ปกเกล้า มีสติ
ชื่อเล่น - ใบหม่อน
วันเกิด - 11 มีนาคม 2542
จังหวัดบ้านเกิด - ปทุมธานี
ส่วนสูง - 169 เซนติเมตร
น้ำหนัก - 66 กิโลกรัม
ตำแหน่ง - กองกลาง
เท้าที่ถนัด - ขวา และ ซ้าย
สโมสร - บีอีซี เทโรศาสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook