เฮนโด้ พลาด ! ตราหมี ดวลโทษชนะ หงส์แดง 5-4 ซิวแชมป์ ออดี้ คัพ 2017 (คลิป)

เฮนโด้ พลาด ! ตราหมี ดวลโทษชนะ หงส์แดง 5-4 ซิวแชมป์ ออดี้ คัพ 2017 (คลิป)

เฮนโด้ พลาด ! ตราหมี ดวลโทษชนะ หงส์แดง 5-4 ซิวแชมป์ ออดี้ คัพ 2017 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลบอลอุ่นเครื่อง ออดี้ คัพ 2017

รอบชิงชนะเลิศ

 ลิเวอร์พูล 1 - 1  แอตเลติโก มาดริด

ยิงจุดโทษ แอตเลติโก มาดริด ชนะ ลิเวอร์พูล 5-4

 

นาทีที่ 10 ลิเวอร์พูล ทำเกมบุกและใกล้เคียงการได้ประตู เบน วู้ดเบิร์น วางบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ โดมินิก โซลันเก้ เข้าไม่ถึงบอล บอลหลุดออกหลัง เป็นตั้งเตะจากประตูของตราหมี แอตเลติโก มาดริด

นาทีที่ 15 ลิเวอร์พูล ได้โอกาสบุกอีกครั้ง ลัลลาน่า วางบอลสวยๆ เข้ามาในกรอบ วู้ดเบิร์น พยายามวอลเล่ย์แบบไม่จับ แต่บอลหลุดออกกรอบไปไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 21 มาเน่ ได้รับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกมหลังมีจังหวะกระทบกระทั่งกับ ลูคัส เอร์นานเดซ

นาทีที่ 24 เจมส์ มิลเนอร์ ได้รับใบเหลืองไปอีกคน หลังเบียดแย่งบอลกับ โธมัส ก่อนตัวเองจะเป็นฝ่ายเสียฟาวล์

นาทีที่ 28 แอตเลติโก มาดริด ได้เป็นฝ่ายทำเกมบุกใส่ลิเวอร์พูล บ้างแต่ยังไม่ผ่านแนวรับของ ลิเวอร์พูล

⚽️GOAL!!! นาทีที่ 33 ลิเวอร์พูล 0-1 แอตเลติโก มาดริด

ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ จ่ายอัดมาในกรอบ อังเคล กอร์เรอา ได้โอกาสยิงจังหวะแรก แต่เป็นซูเปอร์เซฟของ แดนนี่ วอร์ด บอลยังไม่พ้นขีดอันตรายมาเข้าทาง เคดี้ บาเร่ โขกจ่อๆ บอลพุ่งตุงตาข่าย

นาทีที่ 44 โจ โกเมซ ได้รับใบเหลืองไปอีกคน จากจังหวะเข้าทำฟาวล์ อังเคล กอร์เรอา

จากนั้นจบครึ่งแรก แอตเลติโก มาดริด ออกนำ ลิเวอร์พูล 1-0 จากการโขกจ่อๆ ของ เคดี้ บาเร่

ครึ่งหลัง : ลิเวอร์พูลเปลี่ยนตัวเกือบยกทีมในช่วงครึ่งหลัง ส่ง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, โรเบร์โต้ ฟีร์มีโน่, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ไรอัน เคนท์, มาร์โก กรูยิช และ โจเอล มาติป ลงสนามแทน เจมส์ มิลเนอร์, ซาดิโอ มาเน่, เอ็มเร่ ชาน, อดัม ลัลลาน่า, จอน ฟลานาแกน และ เบนจามิน วู้ดเบิร์น ตามลำดับ

นาทีที่ 46 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่เพิ่งลงสนามมาวางบอลเข้าไปในกรอบ โซลันเก้ แย่งเก็บบอลได้ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ง้างยิง โดนแนวรับตราหมีช่วยสกัดออกหลังไปได้ก่อน เป็นเตะมุมของ ลิเวอร์พูล นาทีถัดมา เจมส์ มิลเนอร์ เปิดเข้ามาก็ยังไม่ผ่านแนวรับตราหมีที่เคลียร์ออกมาได้

นาทีที่ 56 เซร์จิโอ้ กอนซาเลซ เปิดปุ่มอันตรายเข้าสกัดบอลใส่ ไรอัน เคนท์ ผู้ตัดสินแจกใบเหลืองให้ทันที ทั้งนี้เขาเป็นคนแรกของทางฝั่ง แอตฯ มาดริด ที่ได้รับใบเหลืองในเกมนี้

นาทีที่ 59 แอตฯ มาดริด เปลี่ยนตัว 3 คนรวด ส่ง ฟิลิเป้ หลุยส์, กาบี้ และ อองตวน กรีซมันน์ ลงสนามแทน เซร์จิโอ้ กอนซาเลซ, ออกุสโต้ เฟร์นานเดซ และ เคดี้ บาเร่ ผู้โขกประตูออกนำให้ทีม ตามลำดับ

นาทีที่ 64 ลิเวอร์พูล เปลี่ยนตัวอีก 2 คนรวด ส่ง เอจาเรีย และ โอริกี้ ลงสนามแทน ไวจ์นัลดุม และ โซลันเก้ จากนั้นนาทีถัดมา แร็กนาร์ คลาวาน ไปทำฟาวล์ กอร์เรอา ได้รับใบเหลืองไปอีกคนในเกมนี้

นาทีที่ 70 ลิเวอร์พูล พยายามบุกทวงประตูคืน แต่ไม่สามารถเจาะแนวรับของ แอตเลติโก มาดริด ได้ โรเบิร์ตสัน วางบอลยาวเข้าไปก็ลึกไปเข้ามือ โมย่า รับได้สบาย

นาทีที่ 73 แอตเลติโก มาดริด เปลี่ยนยกแผงเช่นเดียวกัน ส่ง สเตฟาน ซาวิช, เฟร์นานโด ตอร์เรส, ฆวนฟราน, อมาธ ดิเอดิอู และ นิโคลัส ไกตัน ลงสนามแทน โธมัส, อังเคล กอร์เรอา, ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้, ลูเซียโน่ เวียตโต้ และ มาติอัส คราเนวิตเตร์ ตามลำดับ

นาทีที่ 74 กรูยิช พยายามยิงไกล แต่บอลเหินข้ามคายออกไปไกลแบบไม่ได้ลุ้น นาทีถัดมา ลิเวอร์พูล ยังได้ทำเกมบุกต่อ เอจาเรีย ไหลต่อให้ โอริกี้ พยายามยิง แต่ก็ติดบล็อกแนวรับตราหมี แอตฯ มาดริด

นาทีที่ 78 กรูยิช จ่ายบอลออกมาทางริมเส้นฝั่งขวาให้ โอริกี้ เกือบได้โอกาสหลุดเดี่ยว แต่ผู้ตัดสินริมเส้นยกธงล้ำหน้าไปก่อน

⚽️GOAL!!! นาทีที่ 83 ลิเวอร์พูล 1-1 แอตเลติโก มาดริด

ลิเวอร์พูล มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ดิว็อค โอริกี้ โดน กาบี้ แหย่เท้าสกัดก่อนล้มลงในกรอบเขตโทษ เป็นทางด้าน ฟีร์มีโน่ รับหน้าที่สังหารจุดโทษและไม่พลาด

 จากนั้นจบเกม ลิเวอร์พูล เสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1 ต้องตัดสินแชมป์ด้วยการดวลจุดโทษ ซึ่งทางด้านลิเวอร์พูล จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นคนเดียวที่ยิงพลาด ส่วนทางด้าน แอตเลติโก มาดริด ยิงเข้าครบทั้ง 5 คนหนึ่งในนั้นคือ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ยิงได้อย่างเฉียบขาด

บทสรุป แอตเลติโ มาดริด คว้าถ้วยรายการ ออดี้ คัพ ไปครอง ลิเวอร์พูล คว้าอันดับที่ 2 ตามมาด้วย นาโปลี คว้าอันดับ 3 ส่วนทางด้านเจ้าถิ่นแดนเยอรมันอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ฟอร์มอุ่นเครื่องดูไม่เป็นใจเท่าไหร่นัก แพ้รวดคว้าที่ 4 ไปครอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook