ยูฟ่าแบโผโครงร่างรอบคัดเลือกยูโร2016

ยูฟ่าแบโผโครงร่างรอบคัดเลือกยูโร2016

ยูฟ่าแบโผโครงร่างรอบคัดเลือกยูโร2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "ยูฟ่า" แบโผวิธีจัดรอบคัดเลือก "ยูโร 2016" หลังเพิ่มทีมในรอบสุดท้ายเป็น 24 ชาติหนแรก จัดแบ่ง 9 กลุ่ม แชมป์-รองแชมป์-อันดับ 3 ดีสุดเข้ารอบ ส่วนอันดับ 3 ที่เหลือไปเพลย์ออฟ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เปิดเผยกระบวนการคัดเลือกทีมเข้าสู่ "ยูโร 2016" รอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส ออกมาแล้ว หลังทัวร์นาเมนท์หนนี้จะถือเป็นครั้งแรกที่ในการแข่งขันรอบสุดท้ายจะมีทีมเข้าร่วมมากถึง 24 ชาติ แตกต่างกับครั้งก่อนๆ ซึ่งจะมีเพียง 16 ชาติ

โดย ฝรั่งเศส ซึ่งรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพนั้นจะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ขณะที่ชาติอื่นๆ ในยุโรปอีก 53 ประเทศซึ่งรวมถึงชาติลูกหนังใหม่ล่าสุดอย่าง ยิบรอลต้า จะต้องชิง 23 โควตาที่เหลือกันในรอบคัดเลือก

สำหรับรอบคัดเลือกจะถูกแบ่งออกเป็น 9 กลุ่มซึ่งจะมีการจับสลากแบ่งกลุ่มกันที่เมืองนีซ ในวันที่ 23 ก.พ.ปีหน้า โดย 2 อันดับแรกของแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ตามด้วยอีก 1 ชาติที่ได้อันดับที่ 3 ที่ดีที่สุด ส่วนอีก 8 ชาติที่จบรอบแบ่งกลุ่มในอันดับที่ 3 จะได้ไปดวลกันต่อในรอบเพลย์ออฟเพื่อแย่งตั๋ว 4 ใบสุดท้าย

ในการแข่งขันรอบคัดเลือกนั้น "ยูฟ่า" ระบุด้วยว่าอาจจะมีการปรับตารางลงสนามในรอบคัดเลือกไปจากรูปแบบเดิมซึ่งมักจะลงเตะ 2 นัดในวันศุกร์และวันอังคาร โดยจะปรับให้ดวลกันในวัน "พฤหัสบดีและอาทิตย์" หรือ "ศุกร์และจันทร์" หรือ "เสาร์และอังคาร" แทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook