"แข้งไทย" รายงานตัว! เตรียมซ้อมเข้มหวังป้องกันแชมป์ซีเกมส์

"แข้งไทย" รายงานตัว! เตรียมซ้อมเข้มหวังป้องกันแชมป์ซีเกมส์

"แข้งไทย" รายงานตัว! เตรียมซ้อมเข้มหวังป้องกันแชมป์ซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

17 ขุนพล ช้างศึก ยู 23 เดินทางมารายงานตัว ก่อนเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนเดินทางไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย ส่วนนักเตะจากสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด, ไทยฮอนด้าฯ และ ราชบุรีฯ ที่ไม่เดินทางมารายงานตัว จะเดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมที่แคมป์บุรีรัมย์ บางบ่อ และฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีม ในเย็นวันนี้ทันที

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2560 เวลา 13.00 น. ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดซีเกมส์ ได้เดินทางมารายงานตัว ก่อนเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์บุรีรัมย์ บางบ่อ จ. สมุทรปราการ ในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนเดินทางไปป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในระหว่างวันที่ 14-30 สิงหาคมนี้

th01
การรายงานตัววันนี้มี พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, “คุณเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม, “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช พร้อมด้วยสต๊าฟโค้ช และนักเตะทั้ง 17 คน เข้าร่วมรายงานตัว  

ซึ่งจากการประกาศรายชื่อ 27 นักเตะชุดเตรียมซีเกมส์ ได้มีนักเตะ 1 คน ที่ได้รับบาดเจ็บถอนตัวออกไป คือ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ผู้รักษาประตู จากสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ทำให้เหลือผู้เล่นในขณะนี้ 26 คน  

โดยในวันนี้มี 17 นักเตะ เดินทางมารายงานตัว ส่วนอีก 9 คน จากสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด, ไทยฮอนด้าฯ และราชบุรี มิตรผล เอฟซี ประกอบไปด้วย นนท์ ม่วงงาม,ชินภัทร์ ลีเอาะ, สุริยา สิงห์มุ้ย, เควิน ดีรมรัมย์, ชัยวัฒน์ บุราญ, มนตรี พรมสวัสดิ์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ สิทธิโชค กันหนู จะเดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมที่แคมป์บุรีรัมย์ บางบ่อ ต่อไปในช่วงเย็นวันนี้ เพื่อลงฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมต่อไป

th03

ภายหลังจากการรายงานตัว พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับนักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทย ในฐานะนักกีฬาไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 29 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย นับว่าเป็นนักกีฬาที่อยู่ในแนวหน้าของประเทศไทยในรุ่นอายุนี้ ซึ่งต่อไปคงพัฒนาไปสู่นักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต”

“การเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้ นับว่าเป็นเกียรติเป็นศักดิ์ศรีให้กับตนเองและวงศ์ตระกูล ที่สำคัญคือ ประเทศไทย การไปทำหน้าที่ในครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่สำคัญ น้อยคนนักที่จะได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของคนทั้งชาติ จึงอยากให้ทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ให้สมกับคนไทยทั้งชาติคาดหวังไว้และอยากให้คว้าเหรียญทองกลับมา”  

“ผมเชื่อมั่นในโค้ช ผู้จัดการทีม สต๊าฟโค้ช ตลอดจนนักเตะทุกคน กีฬาไม่มีสูตรสำเร็จ มีแพ้มีชนะ แต่เรามีการเตรียมความพร้อม เตรียมทีมมาเป็นอย่างดี ซึ่งที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของนักเตะเองว่าจะแสดงศักยภาพออกมา มากน้อยแค่ไหน นอกจากเราจะทำหน้าที่เพื่อศักดิ์ศรีของวงศ์ตระกูลและคนในชาติแล้ว อยากให้เรานึกเสมอว่า เราไปเล่นเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10”

“วันที่ 14 สิงหาคม 2560 ผมจะเดินทางไปให้กำลังใจในการแข่งขันนัดแรก ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ขอให้ทุกคนเล่นฟุตบอลด้วยจิตวิญญาณความรับผิดชอบ ประสบความสำเร็จในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้และคว้าเหรียญทองกลับมาเพื่อเป็นของขวัญให้กับชาวไทย ขอให้ทุกคนโชคดีครับ”

th04
ด้าน “คุณเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม กล่าวว่า “ใน 5 วันในการเข้าแคมป์เก็บตัวเราต้องดึงศักยภาพนักเตะออกมาให้มากที่สุด รวมทั้งเน้นเรื่องความฟิตของนักเตะ การสมาธิ และกฏในการใช้โทรศัพท์มือถือในระหว่างเก็บตัว เพราะเราพยายามให้ทุกอย่างพร้อมมากที่สุด เนื่องจากเรามีเวลาก่อนเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ ค่อนข้างน้อย”

“ส่วนเรื่องความกดดันนั้นไม่ใช่เฉพาะฟุตบอล กีฬาอื่นๆ ล้วนมีความกดดันทั้งสิ้น แต่เรามีการเตรียมตัวกันอย่างดีไม่ว่าจะเป็นทีมงาน และสมาคมฯ ก็มีการพูดคุยหารือกันตลอด เพื่อเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด เราก็หวังว่าจะสามารถคว้าแชมป์ซีเกมส์มาฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคน”

“ส่วนเรื่องของสนามฝึกซ้อมที่ทาง มาเลเซีย จัดไว้ให้ไม่เพียงพอต่อการใช้ฝึกซ้อม ทำให้เราติดต่อหาสนามฝึกซ้อมเพิ่มเติม ตอนนี้ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว และเราให้ทีมงานเดินทางไปมาเลเซีย ล่วงหน้า เพื่อตรวจเช็คความเรียบร้อยอีกครั้ง นอกจากนี้เรายังได้เตรียมความพร้อมเรื่องอาหารการกิน เพื่อให้ทุกอย่างพร้อมสมบูรณ์ที่สุด”

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางมารายงานตัว และเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์บางบ่อ ในวันที่ 7 สิงหาคม 2560 จากนั้นจะลงอุ่นเครื่อง 1 นัด พบกับทีม อีสเทิร์น เอฟซี ในวันที่ 10 สิงหาคม 2560 ที่สนามบุญยะจินดา เวลา 16.30 น. ซึ่งเกมนี้จะไม่เปิดให้สื่อมวลชนและแฟนบอลเข้าชมเกมการแข่งขัน  

ก่อนที่จะเดินทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศ มาเลเซีย ในวันที่ 12 สิงหาคม ต่อไป ซึ่งทีมฟุตบอลทีมชาติไทย (แชมป์เก่า) ถูกจัดให้เป็นทีมวางในสายบี ร่วมสายกับ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์เลสเต้ ส่วน สายเอ มี มาเลเซีย (เจ้าภาพ) ร่วมสายกับ เมียนมาร์, สิงคโปร์, ลาว และ บรูไนฯ

th02

โดยโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่มของทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 15 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ไทย พบ อินโดนีเซีย ที่สนาม ชาห์ อลัม

วันที่ 17 สิงหาคม 2560 เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย
ไทย พบ ติมอร์ เลสเต ที่สนาม เซลายาง

วันที่ 20 สิงหาคม 2560 เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย
ไทย พบ กัมพูชา ที่สนาม เซลายาง

วันที่ 22 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม เซลายาง

วันที่ 24 สิงหาคม 2560 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ไทย พบ เวียดนาม ที่สนาม เซลายาง
 
*รอบรองชนะเลิศ วันที่ 26 สิงหาคม 2560 ที่สนาม เซลายาง และ ชาห์ อลัม

*รอบชิงที่ 3 และ รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 29 สิงหาคม 2560 ที่สนาม ชาห์ อลัม และ บูกิต จาลิล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook