บังยีขอพาบอลหญิงไปบอลโลก,ตั้งซิโก้คุมทีมชายทุกชุด

บังยีขอพาบอลหญิงไปบอลโลก,ตั้งซิโก้คุมทีมชายทุกชุด

บังยีขอพาบอลหญิงไปบอลโลก,ตั้งซิโก้คุมทีมชายทุกชุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : "บังยี" วรวีร์ มะกูดี เรียกประชุมสภากรรมการชุดใหม่เป็นครั้งแรกหลังชนะเลือกตั้ง ออกแถลง 4 เหรียญทอง เป็นผลงานของสภากรรมการ วางแผนปีหน้าขอพาบอลหญิงไปบอลโลก ส่วนบอลชายเตรียมตั้ง "ซิโก้" คุมทุกชุด เผยเตรียมให้กรมการปกครองจดทะเบียนรับรองสภากรรมการชุดใหม่

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วยสภากรรมการชุดใหม่ของสมาคมฟุตบอลฯ ได้จัดการประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2/2556  ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน
 
เนื้อหาสาระในการประชุมครั้งนี้คือการต่อยอดจากการประชุมครั้งที่แล้ว โดยวาระสำคัญอย่างแรกคือ ประเมินผลงานของสมาคมฟุตบอลฯในการแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งสามารถคว้ามาได้ทั้ง 4 เหรียญทอง โดย "บังยี" ได้กล่าวว่า "ผมภูมิใจและดีใจมากที่เราทำได้ตามเป้าหมาย 4 เหรียญทอง ซึ่งถือเป็นผลงานของสภากรรมการชุดใหม่ทุกคน"
 
หลังจากนั้นคือการประชุมเพื่อหาแนวทางพัฒนาทีมชาติไทยในปีหน้า โดยเน้นหนักในส่วนของ ฟุตบอลหญิง ที่จะมีแข่งขันชิงแชมป์เอเชียในระหว่างวันที่ 14-25 พ.ค. 2557 ที่ประเทศเวียดนาม โดย ทีมชาติไทย อยู่สายบี ร่วมกับ เกาหลีใต้, จีน และ พม่า ส่วนสายเอมี ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, เวียดนาม และ จอร์แดน ซึ่ง "บังยี" ตั้งเป้าต้องติดเป็นที่ 1 ใน 5 ให้ได้เพื่อไปเล่นฟุตบอลโลก 2015 ที่แคนาดา โดยเตรียมเชิญ ฟุตบอลหญิง ทีมชาติญี่ปุ่น มาอุ่นเครื่องด้วย
 
ส่วนฟุตบอลชาย "บังยี" เสนอแต่งตั้ง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้คุมทีมชาติไทยทุกชุด เพื่อลงแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2014 ในเดือนตุลาคม และ เอเอฟเอฟ ซูซุกิคัพ ในช่วงปลายปี โดยจะให้ "ซิโก้" เริ่มงานตั้งแต่แมตช์กับ เลบานอน การแข่งขัน เอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย ในวันที่ 5 มี.ค. ทันที
 
วาระสำคัญอย่างที่สองคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่ง "บังยี" ได้เผยว่า "หลังจากที่ กกท. ได้ตรวจสอบและรับรองผลการประชุมเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ตอนนี้ทางสมาคมฟุตบอลฯได้ส่งรายชื่อสภากรรมการชุดใหม่ไปจดทะเบียนย่อยกับสำนักงานเขตปทุมวันแล้ว เนื่องจากเป็นเขตท้องที่ตั้งของสมาคมฟุตบอลฯ จากนั้นจะนำไปจดทะเบียนกับกรมการปกครองต่อไป ซึ่งหากเรียบร้อย เราจะส่งหนังสือไปแจ้งให้ กกท. รับทราบเป็นขั้นตอนสุดท้าย"
 
นอกจากนั้นในที่ประชุมยังมีการพูดถึงเรื่องต่างๆอีกมากมาย อาทิ การแต่งตั้ง พินิจ สะสินิน เป็นเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯอย่างเป็นทาง, การแต่งตั้ง องอาจ ก่อสินค้า เป็นประธานทีพีแอลอย่างเป็นทางการ, การเสนอให้ปรับปรุงเว็ปไซต์ของสมาคมฟุตบอลฯ, การเสนอให้ปรับกฎระเบียบข้อบังคับของดิวิชั่น 2 กับ ทีพีแอล ให้สอดคล้องกัน, การเพิ่มเครื่องช่วยชีวิตในสนามฟุตบอลฯ และการเสนอให้สร้างสมาคมฟุตบอลฯแห่งใหม่ เนื่องจากสถานที่เดิมมีความคับแคบ
 
ทั้งนี้ "บังยี" ได้กล่าวปิดท้ายว่า จะเรียกประชุมสภากรรมการอีกครั้งในต้นปีหน้าเพื่อพิจารณาเรื่องต่างๆต่อไป

 

 
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook