ต้องเปลี่ยน! มิลานสั่งเด้งอัลเลกรีฟ้าผ่า

ต้องเปลี่ยน! มิลานสั่งเด้งอัลเลกรีฟ้าผ่า

ต้องเปลี่ยน! มิลานสั่งเด้งอัลเลกรีฟ้าผ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิลาน หาจุดเปลี่ยน สั่งเด้ง อัลเลกรี นำร่อง แถมปลดทีมงานออกยกชุด พร้อมแถลงการณ์ขอบคุณเสร็จสรรพ หลังรับใช้ทีมมาราว 3 ปีครึ่ง

เอซี มิลาน ทีมชื่อดังแห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกแถลงการณ์ปลด มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ของทีม และบรรดาทีมงานออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงภายในที่ บาบาร่า แบร์ลุสโคนี่ ลูกสาวประธานสโมสรเข้ามามีบทบาทในทีม ประกอบกับผลงานของเฮดโค้ชรายนี้ย่ำแย่อย่างยิ่งในช่วงหลัง

อัลเลกรี นำทีมรั้งอันดับ 11 ของตาราง ล่าสุดบุกไปแพ้ ซัสซูโอโล่ 4-3 เมื่อ 12 มกราคมที่ผ่านมา โดยแถลงการณ์ของ "ปีศาจแดง-ดำ" ระบุว่า "มิลานต้องขอขอบคุณ อัลเลกรี และทีมงานสำหรับหน้าที่ที่ทำกับสโมสรมา และหวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จนภายหน้าในฐานะมืออาชีพ โดยระหว่างนี้หน้าที่ดูแลทีจะให้ เมาโร ทาสซ็อตติ ทำหน้าที่ไปก่อน"

สำหรับ อัลเลกรี เข้ามาทำทีมเมื่อปี 2010 โดยพาทีมคว้าแชมป์ตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่เข้ามานำทัพ ก่อนจะคว้ารองแชมป์ได้ในฤดูกาลต่อมา

จากนั้นทีมก็ประสบปัญหาการเงิน และปล่อยบรรดาสตาร์ดังออกไปแต่ "แม็กซ์" ก็ยังพาทีมจบฤดูกาลด้วยอันดับ 3 ได้ ในซีซั่นที่แล้ว ทว่าในปี 2013-14 นี้เข็ญต่อไม่ไหวและโดนปลดไปในที่สุด ขณะที่คนที่ถูกแต่งตั้งเป็นโค้ชแทนคาดว่าอาจเป็น ฟิลิปโป้ อินซากี้ ที่ทำหน้าที่เป็นกุนซือเยาวชนในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook