3 ตัวเต็ง! "บุฟฟ่อน, เมสซี่, โรนัลโด้" มีลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยมยูฟ่า

3 ตัวเต็ง! "บุฟฟ่อน, เมสซี่, โรนัลโด้" มีลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยมยูฟ่า

3 ตัวเต็ง! "บุฟฟ่อน, เมสซี่, โรนัลโด้" มีลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยมยูฟ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จานลุยจิ บุฟฟ่อน, ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีลุ้นคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า ซึ่งจะทำการประกาศในวันที่ 24 สิงหาคมนี้

การคัดเลือก 3 คนสุดท้าย สำหรับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี มาจากการลงคะแนนเสียงของโค้ชจาก 80 สโมสรที่เข้าร่วม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูโรป้า ลีก ในฤดูกาล 2016/17 นอกจากนี้ ยังมีคะแนนจากนักข่าว 55 รายที่เป็นตัวแทนชาติสมาชิกของยูฟ่า

เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ต่างเคยผ่านการคว้ารางวัลนี้มาแล้ว 2 หน โดย เมสซี่ ได้มาเมื่อฤดูกาล 2010/11 และ 2014/15 ส่วน โรนัลโด้ กวาดรางวัลของปี 2013/14 และของซีซั่นที่แล้ว

โรนัลโด้ มีผลงานยอดเยี่ยมมาจากการที่ช่วย ราชันชุดขาว คว้าแชมป์ลา ลีก้า เหนือ บาร์เซโลน่า รวมไปถึงการป้องกันแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก สำเร็จ โดยลงสนามไป 46 นัดยิงได้ 42 ประตู

ส่วน เมสซี่ เองก็ยังมีฟอร์มอันน่าประทับใจจากที่ยิงไป 54 ตุงจาก 52 เกม แม้ได้เพียงแค่แชมป์โคปา เดล เรย์ กับสแปนิช ซูเปอร์ คัพ โดยในลีกพวกเขาเป็นอันดับสองและในแชมเปี้ยนส์ ลีก ก็จอดป้ายที่รอบก่อนรองชนะเลิศ

สำหรับ บุฟฟ่อน แล้วเขาเกือบทำฝันให้เป็นจริงหลังเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ไปพ่ายให้ราชันชุดขาว 1-4 กระนั้นเขายังได้ดับเบิ้ลแชมป์คือ กัลโช่ เซเรีย อา และโคปปา อิตาเลีย ติดมือ

นักกเตะคนอื่นที่เคยผ่านการคว้ารางวัลนี้คืออันเดรส อิเนียสต้า ของบาร์เซโลน่าในซีซั่น 2011/12 และฟรองค์ ริเบรี่ ในฤดูกาล 2012/13

นอกเหนือจากรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีแล้ว จะยังมีการมอบรางวัลตามตำแหน่งให้อีกทั้งผู้รักษาประตู, กองหลัง, กองกลาง และกองหน้า ทั้งหมดนี้จะประกาศพร้อมกันระหว่างงานจับสลากรอบแบ่งกลุ่มวันที่ 24 นี้

สำหรับนักเตะคนอื่นที่ติดท็อปเท็นประกอบไปด้วย

4. ลูก้า โมดริช (เรอัล มาดริด)
5. โทนี่ โครส (เรอัล มาดริด)
6. เปาโล ดีบาล่า (ยูเวนตุส)
7. แซร์จิโอ รามอส (เรอัล มาดริด)
8. คีเลียน เอ็มบาปเป้ (โมนาโก)
9. โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ (บาเยิร์น มิวนิค)
10. ซลาตัน อิบราฮิโมวิช (แมนฯ ยูไนเต็ด)


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook