ตั้งเป้าคว้า 2 ทองซีเกมส์! "บิ๊กต๊อด" มั่นใจศักยภาพ "ทีมเวคบอร์ด-สกีน้ำ"

ตั้งเป้าคว้า 2 ทองซีเกมส์! "บิ๊กต๊อด" มั่นใจศักยภาพ "ทีมเวคบอร์ด-สกีน้ำ"

ตั้งเป้าคว้า 2 ทองซีเกมส์! "บิ๊กต๊อด" มั่นใจศักยภาพ "ทีมเวคบอร์ด-สกีน้ำ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพกีฬาเวคบอร์ด และ สกีน้ำทีมชาติไทย พร้อมออกศึกล่าเหรียญทองซีเกมส์ แดนเสือเหลือง ด้าน “บิ๊กต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี ประมุขเอ็กซ์ตรีมไทย ตั้งเป้าคว้า 2 ทอง พร้อมเชื่อมั่นศักยภาพนักกีฬาเวคบอร์ดและสกีน้ำไทย ทำผลงานได้ตามเป้าหมาย

ความเคลื่อนไหวของทีมนักกีฬาเวคบอร์ด และสกีน้ำทีมชาติไทย ชุดลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด  ทีมนักกีฬาเวคบอร์ด และสกีน้ำทีมชาติไทย ชุดลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 29 นำโดย ทัศไนย เกื้อกูลรัฐ, ปฎิวัติ แจ่มจันทร์, อัครวินทร์ ปาณีสงค์, ศีรสินธุ์ ขำกล่อม, ธิดารัตน์ ลิ้มวุฒิไกรจิรัฐ, อลิสา เอื้อลีฬหะพันธ์, นัฐวุติ หาผลดี, รัชวุฒิ เจตกาญจนกฤตต์, วีรยา โรเซ็นดาห์ล, พัธทนันท์ ภมรพล และ ศิริรุจน์ เตธนานันท์  เดินทางเข้าพบ นายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เพื่อรับโอวาทก่อนออกเดินสู่ประเทศมาเลเซีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฯ

ด้าน “บิ๊กต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ในซีเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นงานหนักของทีมเวคบอร์ดและสกีน้ำทีมชาติไทย ไม่น้อยที่ดี แต่อย่างไรก็ตามเราได้มีการเตรียมความพร้อมกันอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 8 เดือนเต็ม ทำให้ทีมเรามีความพร้อมสมบูรณ์เต็มที่ และทุกคนพร้อมที่ออกไปทำหน้าที่เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย

todddor22
“ซีเกมส์ครั้งนี้เราเตรียมตัวเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นประเภทสกี หรือ เวคบอร์ด ซึ่งครั้งนี้ในกีฬาวอเตอร์สกีชิงชัยทั้งหมด 11 เหรียญ โดยสมาคมฯตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง สำหรับตอนนี้นักกีฬาของเรามีความพร้อมสมบูรณ์มากที่สุด หวังว่าจะทำผลงานตามที่สมาคมได้วางแผนไว้ ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาย่อมต้องมีแพ้มีชนะ ที่สำคัญที่สุดของนักกีฬาคือทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด และสนุกกับการแข่งขัน พร้อมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ" ประมุขเอ็กซ์ตรีมไทย กล่าวปิดท้าย  

ขณะที่ ปฎิวัติ แจ่มจันทร์ นักเวคบอร์ดทีมชาติไทยดีกรี 2 เหรียญทองครั้งที่แล้ว  เปิดเผยว่า  เวลานี้ตนเองและเพื่อนร่วมทีมทุกคนถือว่ามีความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ และพร้อมที่ลงทำการแข่งขันแล้ว ส่วนในครั้งนี้ตนตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องคว้าเหรียญทองซีเกมส์ให้ได้อีกครั้ง ป้องกันแชมป์ประเภททีมและบุคคลไว้ให้ได้ และจากการเตรียมความพร้อมมาเป็นอย่างดีกว่า 8 เดือนที่ผ่านมา  ส่วนคู่แข่งตนคิดทุกชาติน่ากลัวหมด แต่ตนคิดว่าในย่านอาเซียนเราถือเป็นอันดับหนึ่ง เชื่อว่าเราจะทำผลงานและป้องกันแชมป์ได้ทั้งสองประเภทอีกครั้ง

โดยสำหรับรายชื่อนักกีฬาเวคบอร์ด และสกีน้ำ ทีมชาติไทยมีดังนี้  เวคบอร์ดชาย 3 คน ทัศไนย เกื้อกูลรัฐ, ปฎิวัติ แจ่มจันทร์, อัครวินทร์ ปาณีสงค์, เวคบอร์ดหญิง 3 คน ศีรสินธุ์ ขำกล่อม, ธิดารัตน์ ลิ้มวุฒิไกรจิรัฐ, อลิสา เอื้อลีฬหะพันธ์, นัฐวุติ หาผลดี, สกีน้ำ รัชวุฒิ เจตกาญจนกฤตต์, วีรยา โรเซ็นดาห์ล, พัธทนันท์ ภมรพล และ ศิริรุจน์ เตธนานันท์ โดยทั้งหมดจะเดินทางในวันที่ 23 สิงหาคม 2560 สายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี415 เวลา 9.05 น. และแข่งขันระหว่างวันที่ 25-29 สิงหาคม 2560 ที่วอร์เตอร์ สปอร์ต คอมเพล็ก ทั้งนี้ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อปีที่ 2558 ทีมนักกีฬาเวคบอร์ดทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้ามา 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook