อาซาร์แฮตทริค!สิงห์ตะปบนิวฯร่วง3-0แซงปืนรั้งฝูง

อาซาร์แฮตทริค!สิงห์ตะปบนิวฯร่วง3-0แซงปืนรั้งฝูง

อาซาร์แฮตทริค!สิงห์ตะปบนิวฯร่วง3-0แซงปืนรั้งฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2013/2014 ประจำคืนวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2557 เกมที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นเจอกันระหว่าง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี พบ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

เริ่มเกมไปจนถึงนาทีที่ 26 เจ้าถิ่นเกือบออกนำก่อน แฟร้งค์ แลมพาร์ด จ่ายให้ ซามูเอล เอโต้ ก่อนป้ายออกไปหน้าเขตโทษเข้าเท้า ออสการ์ ที่รออยู่จัดการสับไกด้วยขวา บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปแบบได้ลุ้นพอสมควร

น.27 แต่ในที่สุด "สิงห์บลูส์" ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช เติมเข้าเขตโทษฝั่งขวาก่อนจะตบเข้ามาตรงกลาง และเป็น เอแด็น อาซาร์ วิ่งมาซัดเน้นๆ ผ่านมือ ทิม ครูล เข้าไป เชลซี นำ 1-0

น.34 แฟนๆ ใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้เฮต่อ หลังทีมรักมาบวกประตูสองที่สองได้สำเร็จจากการบุกแค่ 4 คน เริ่มจาก ดาวิด หลุยซ์ ครองบอลจากหน้าเขตโทษ ก่อนจ่ายให้ วิลเลี่ยน ลากไปจากกลางสนามแล้วจ่ายต่อให้ อาซาร์ ที่รออยู่เลี้ยงมาถึงเขตโทษ ก่อนจ่ายให้ เอโต้ ตอกส้นคืนกลับมาให้เจ้าตัววิ่งมาแปเน้นๆ ผ่านมือ ทิม ครูล เข้าไปอย่างเฉียบขาด เชลซี นำเพิ่ม 2-0

น.40 สถานการณ์ของ นิวคาสเซิ่ล เริ่มย่ำแย่ เมื่อทีมต้องมาเสีย มาติเยอ เดอบูชี่ ที่ได้รับบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องส่ง มาปู ยังก้า-เอ็มบีว่า ลงมาช่วยเกมรับแทน สุดท้ายไม่มีจังหวะอะไรเพิ่มเติม หมดครึ่งแรก เชลซี นำ 2-0

กลับในครึ่งหลังนาทีที่ 49 แซมมี่ อเมโอบี้ ก็มารับใบเหลืองเป็นคนแรก หลังเจ้าตัวเข้าไปทำฟาวล์ใส่ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช อย่างน่าเกลียด

น.60 มาปู ยังก้า-เอ็มบีว่า มาโดนเหลืองเพิ่มให้ฝั่ง "สาลิกา" หลังเจ้าตัวพุ่งไปเสียบใส่ อาซาร์ แบบถอนรากถอนโคนที่ริมเส้น

น.64 "สิงโตน้ำเงินคราม" มาได้ลูกจุดโทษ เมื่อ เอโต้ ไปถูก มาปู ยังก้า-เอ็มบีว่า สอยจนล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้จุดโทษทันที และเป็น อาซาร์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่มีพลาดพร้อมกับเป็นแฮตทริคของเจ้าตัวในเกมนี้อีกด้วย เชลซี หนีห่าง 3-0

พอเสียประตู นิวคาสเซิ่ล จัดการถอด ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา ที่ไม่ได้ช่วยมากเท่าที่ควรออก แล้วให้ แดน กอสลิ่ง ลงสนามแทน

น.71 เชลซี เปลี่ยนตัวคนแรก ถอด เอโต้ ออกไปพัก แล้วส่ง เดมบา บา ลงสนามมาล่าตาข่ายให้ทีมแทน

น.78 เจ้าถิ่นเปลี่ยตัวเพิ่มส่ง โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ นักเตะใหม่ลงสนามมาเป็นคนที่สอง โดยถอดเอา วิลเลี่ยน ออกไปพัก

น.84 ทีมเยือนเปลี่ยนตัวเพิ่มคนที่สองถอด วูน่อน อานิต้า ออกแล้วเอา ซิลแว็ง มาร์กโวซ์ ลงสนาม ขณะที่เจ้าถิ่้นเปลี่ยนตัวบ้างถอด อาซาร์ ฮีโร่ของเกมนี้ออกไปพัก แล้วให้ คนสุดท้าย

น.87 นิวคาสเซิ่ล น่าจะได้ประตูตีไข่แตกสุด เมื่อ มุสซ่า ซิสโซโก้ พลิกแล้วจ่ายให้ ซิลแว็ง มาร์กโวซ์ สปีดเข้าเขตโทษไปดวลกับ ปีเตอร์ เช็ก ในเขตโทษ แต่เจ้าตัวกลับไปแปด้วยซ้ายเฉี่ยวเสาออกหลังไปแบบเหลือเชื่อ

ช่วงท้ายเกม มุสซ่า ซิสโซโก้ มารับใบเหลืองบ้าง หลังพุ่งไปเสียบใส่ โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ จนตัวลอย

หลังจากนั้นไม่มีจังหวะทำประตูเพิ่มเติมกันอีก หมดเวลา เชลซี เป็นฝ่ายเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปได้สำเร็จ 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 56 คะแนน ขยับรั้งเป็นจ่าฝูงของลีกแทน อาร์เซน่อล ที่แพ้ต่อ ลิเวอร์พูล ไปก่อนหน้านี้ได้สำเร็จ ส่วน "สาลิกาดง" จากผลในเกมนี้ทำให้ทีมอยู่อันดับที่ 8 ของตารางเหมือนเดิม โดยมีแค่ 37 คะแนนเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่น เชลซี (4-2-3-1) :
ปีเตอร์ เช็ก - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, แกรี่ เคฮิลล์, ดาวิด หลุยซ์, เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า - เนมันย่า มาติช, แฟร้งค์ แลมพาร์ด - วิลเลี่ยน (โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ น.78), ออสการ์, เอแด็น อาซาร์ (อังเดร ชูร์เล่ น.84) - ซามูเอล เอโต้ (เดมบา บา น.71)
ผู้เล่นสำรอง
มาร์ค ชวาร์เซอร์ - แอชลี่ย์ โคล - รามิเรส - จอห์น โอบี มิเกล
 
รายชื่อผู้เล่น นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (4-2-3-1) :
ทิม ครูล - มาติเยอ เดอบูชี่ (มาปู ยังก้า-เอ็มบีว่า น.40), ไมเคิ่ล วิลเลียมสัน, สตีเว่น เทย์เลอร์, พอล ดัมเม็ทท์ - วูน่อน อานิต้า (ซิลแว็ง มาร์กโวซ์ น.84), ดาวิเด ซานตอน - ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา (แดน กอสลิ่ง น.64), มุสซ่า ซิสโซโก้, แซมมี่ อเมโอบี้ - ลุค เดอ ยอง
ผู้เล่นสำรอง
โรเบิร์ต เอเลียต - มัสซาดิโอ ไฮดาร่า - โชล่า อเมโอบี้ - อดัม อาร์มสตรอง
 
ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook