มอยส์เชื่อ! ผีตามรอยหงส์ในชปล.2005ได้

มอยส์เชื่อ! ผีตามรอยหงส์ในชปล.2005ได้

มอยส์เชื่อ! ผีตามรอยหงส์ในชปล.2005ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มอยส์ คำรามลั่น "ปิศาจแดง" สร้างประวัติศาสตร์ในชปล.ได้ เหมือนที่ "หงส์แดง" เคยทำเมื่อปี 2005 แม้มีงานหนักรออยู่ เพราะบรรดาพี่เบิ้มส่อแววทะลุ 8 อรหันต์ไปหลายทีมแล้ว

เดวิด มอยส์ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังมั่นใจว่า จะสามารถสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเดินตามรอยเท้า ลิเวอร์พูล คู่ปรับร่วมลีกในปี 2005 ที่เคยจบเป็นอันดับ 5 ในตารางคะแนน แต่คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และโควต้าไปถ้วยใบใหญ่ของยุโรปได้ในฤดูกาลถัดไป แม้มีแววว่า บรรดาพี่บิ๊กจะยื่นขาข้างหนึ่งเข้ารอบถัดไปหลังผ่านเลกแรกในด่าน 16 ทีมไปแล้ว

กุนซือประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด กล่าวก่อนบุกไปเยือน โอลิมเปียกอส ที่กรีซในวันที่ 25 ก.พ. นี้ว่า "บางทีทีมที่ดีที่สุดในยุโรปก็ไม่ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ สิ่งที่ ลิเวอร์พูล เคยทำในปี 2005 ทำให้เรามีความหวัง แต่ในทุกรายการ เราก็มีโอกาสอยู่แล้ว ผมรู้ว่าทุกอย่างจะยากตั้งแต่เริ่มต้น บาเยิร์น มิวนิค, บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด และ เปแอสเช เป็นทีมชั้นยอดทั้งนั้น แต่บางเกม บางทีมก็ติดๆ ขัดๆ แล้วยิงประตูตัดสินเกมไปเลยก็มี"

อย่างไรก็ดี มอยส์ ยังเชื่อว่า ทีมเวิร์ค น่าจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ "ปิศาจแดง" มีโอกาสเข้าสู่รอบ 8 ทีม หลังผ่านแคมป์ที่ดูไบ โดยกล่าวว่า "เรายังมีโอกาส ถ้าเราทุกคนร่วมมือกัน เราไม่ต้องซ้อมหนัก และนี่เป็นครั้งแรกที่ผมมีโอกาสเข้าถึงนักเตะทุกคนจริงๆ เราฝึกซ้อมทุกวัน อากาศดี เราเล่นกอล์ฟ ผมมีโอกาสใช้เวลาร่วมกับลูกทีม"

ทั้งนี้หากลูกทีมของปีศาจแดงดั้นด้นไปจนคว้าแชมป์ยุโรปได้ และพวกเขาจบซีซั่นในศึกพรีเมียร์ลีก โดยมีอันดับต่ำกว่า 4อันดับแรก แต่พวกเขาจะได้เล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยได้โควต้าแชมป์เก่า ขณะที่ทีมในอันดับที่ 4 จะต้องหล่นไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก แทน ตามกฏของยูฟ่า

ปัจจุบันทีมแมนฯยูไนเต็ด อยู่อันดับ 6 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลัง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 4 ซึ่งเป็นโควต้าแชมเปี้ยนส์ ลีกอันดับสุดท้าย อยู่ถึง 11 แต้ม ทำให้โอกาสเดียวที่พวกเขาจะได้เล่นถ้วยยุโรปใบใหญ่สุดคือการ คว้าแชมป์ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ได้ในปีนี้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook