เลวานดี้เบิ้ล!เสือเหลืองโหดจริงบุกอัดเซนิตยับคาบ้าน4:2+คลิป

เลวานดี้เบิ้ล!เสือเหลืองโหดจริงบุกอัดเซนิตยับคาบ้าน4:2+คลิป

เลวานดี้เบิ้ล!เสือเหลืองโหดจริงบุกอัดเซนิตยับคาบ้าน4:2+คลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

ฤดูกาล 2013-14

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557

เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก 2:4 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

สนาม :สตาดิโอน เปตรอฟสกี้

ผู้ตัดสิน :วิลเลียม คอลลัม (สก็อตแลนด์)


ครึ่งแรก

นาทีที่ 4 เสือเหลืองสมหวัง หลังได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะ มาร์โก รอยส์  ลากบอลเข้าเขตโทษล็อกหลบอย่างสวย ก่อนโดนสกินล้มลงในเขตโทษ แต่บอลยังใหลไปเข้าทาง  เฮนริค มคิทาร์ยาน เก็บตก หวดเต็มข้อเป็นประตูขึ้นนำไปสำเร็จ [0:1]

นาที่ที่ 5 เซนิต ช็อตหนักกว่าเดิม หลัง ดอร์ทมุนด์ ได้ประตูที่สองตามมาติดๆ จากจังหวะเปิดบอลเข้าหน้าประตู  มคิทาร์ยาน เคาะบอลให้ มาร์โก รอยส์ หวดด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้าตาข่ายไปอย่างง่ายดาย [0:2]

นาทีที่ 18 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ หลุดลุยเดี่ยว ลากบอลด้วยความเร็วสูง เข้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ไม่มีเพื่อนเติมมารับบอล เจ้าจึงทำอะไรไม่ได้ ตวัดข้อยิงก็ติด ยูริ โลดีกิน แต่ก็ได้ลูกเตะมุม แต่ก็ยังไม่ได้ประตูเพิ่ม

นาทีที่ 26 เซนิต ได้ลุ้นจากจังหวะ วิคตอร์ ฟายซูลิน พลิกตัวยิงเร็วนอกเขตโทษ แต่ยิงเบาเกินไป โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์ รับไว้ได้อย่างสบายๆ

หมดครึ่งแรก ทางบอลของเจ้าบ้านเทียบไม่ได้กับทางทีมเยือนเลยแม้แต่นิด  โดย เซนิต ยังคงเซ็ตเกมบุกฝั่ง ดอร์ทมุนด์ ไม่ได้เลย วิ่งไล่บอลตลอดครึ่งแรกเลยก็ว่าได้ และทำฟาวล์บ่อยมาก ส่วนทีมเยือนถือว่าจบครึ่งแรกอย่างได้เปรียบ เพราะกำชัยอยู่ในมือแล้ว หลังได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วถึง 2 ประตูติด ตั้งแต่ 5 นาทีแรก

ครึ่งหลัง

เริ่มเกมมาครึ่งหลัง เลวานดอฟสกี้ ลากบอลเข้าเขตโทษฝั่งขวา บอลเลยไปเกือบสุดเส้นหลัง เลวานดอฟสกี้ ตัดสินใจยิงยัดใส้ อัดมุมแคบเน้น แต่บอลก็ไม่ผ่านมือนายทวารเจ้าบ้านอยู่ดี

นาทีที่ 57 เซนิต เฮกันลั่น หลังได้ประตูตีไข่แตก จาจังจังหวะ ลูกชุลมุนหน้าประตู ยิงจังหวะแรก ไวเดนเฟลเลอร์ เซฟออกมาได้ ยิงจังงหวะสองชนเสาก่อนบอลกลิ้งขลุกขลิกมาเข้าทาง โอเล็ก ชาตอฟ หวดสวนกลับในระยะไม่เกิน 10 หลา บอลพุ่งตุงตาข่ายเป็นประตูตีไข่แตกให้ทีมได้สำเร็จ [1:2]

นาทีที่ 61 เซนิต เข้าสู่โหมดเคลียดอีกครั้ง  หลัง ดอร์ทมุนด์ ได้ประตูเพิ่ม ได้เปรียบสองลูกเหมือนเดิม จากจังหวะ เลวานดอฟสกี้ ส่งบอลออกขวาให้กับ ลูคัสซ์ พิซเซ็ค ลากเข้าเขตโทษ ก่อนจ่ายคืนเข้ากลางมาให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยิงประตูเน้นๆในระยะเผาขน เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย[1:3]

นาทีที่ 69 ดอร์ทมุนด์ เซ็งอีกครั้ง หลังเสียจุดโทษแบบไม่น่าเสีย  ฮัล์ค ยิงเสยคานเข้าประตูไปอย่างงาม เรียกได้ว่าในนัดนี้ เซนิต พกดวงมาเต็มๆ เพราะลูกแรกที่ได้ประตู ถือเป็นลูกล้ำหน้าชัดเจน แต่ผู้กำกับเส้นทำงานไม่ทัน ไม่มีการยกธงใด ส่วนลูกสองที่ได้จุดโทษนี้ แนวรับของดอร์ทมุนด์ ก็ยืนสกัดบอลอยู่เฉยๆ แต่ แนวรุกของเซนิตเองที่วิ่งไปชนจนล้มลงไป [2:3]

นาทีที่ 70 เซนิต เหม่อลอยเอามากๆวันนี้ หลังถูก ดอร์ทมุนด์ ทำประตูตีห่างไปอีกครั้ง จากจังหวะ มาร์โก รอยส์ ตัดบอลได้กลางสนาม ลากบอลข้ามฝั่ง เข้าเขตโทษ จ่ายบอลให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยิงเลียดไปเสาสอง เข้าประตูไปอย่างง่ายดาย [2:4]

จบเกม นัดนี้เกมรุกของ “เสือเหลือง”ดอร์ทมุนด์ ก็ไม่ได้ถือว่าน่ากลัวอะไรมากนัก แต่ที่พลาดก็คือแนวรับของ เซนิต ที่ดูเหมือนไร้สมาธิในการเล่นเกม ทำให้แนวรุกของทีมเยือนบุกเข้าไปยังกรอบเขตโทษได้บ่อยครั้ง จนสุดท้าย ก็ต้องพ่ายไปตามระเบียบ หลังโดนอัดเข้าจังๆ สี่เม็ด แต่ เซนิต ก็ไม่ยอมพ่ายแบบไร้สกอร์ ขอซัดตุงปลอบใจแฟนบอล ในช่วงครึ่งหลัง 2 ลูก จบเกม เซนิต เปิดบ้านปราชัยต่อ ดอร์ทมุนด์ ด้วยสกอร์ 2:4

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เป็นต่อแล้วในเกมนี้ เรียกได้ว่า ไส่ชื่อไปในโถ 8 ทีมสุดท้ายได้เลย เพราะเกมนอกบ้าน เล่นในประเทศ รัสเซีย อุณหภูมิ ต่ำถึง 3 องศาเซลเซียส และนัดหน้าเล่นในบ้านของดอร์ทมุน อุณภูมิที่คุ้นเคย ส่งผลไห้ได้เปรี่ยบอยู่ในระดับหนึ่ง จึงคาดว่า ดอร์ทมุนด์ ไม่น่าพลาดลิ่วเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างแน่นอน

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก 4-2-3-1 :
ผู้รักษาประตู :ยูริ โลดีกิน
กองหลัง :โดเมนิโก้ คริสซิโต้ , นิโคลัส ลอมบาร์ทส์ , หลุยส์ เนโต้ , อเล็กซานเดอร์ อันยูคอฟ(สโมลนิคอฟ น.83)
กองกลาง :วิคตอร์ ฟายซูลิน(เคอร์ซาคอฟ น.84) , อาเซล วิตเซล , อันเดรย์ อาร์ชาวิน(อนาโตลี ติมอสชุค น.15) , โอเล็ก ชาตอฟ , ฮัล์ค
กองหน้า :ซาโลมอน รอนดอน

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 4-2-3-1:
ผู้รักษาประตู :โรมัน ไวเดนเฟลเลอร์
กองหลัง :ลูคัสซ์ พิซเซ็ค , โซคราติส ปาปาสธาโธปูลอส , มาร์เซล ซเมลเซอ , มานูเอล ฟรีดริช
กองกลาง :นูริ ซาฮิน , เซบาสเตียน เคห์ล , มาร์โก รอยส์ (โยนาส ฮอฟมันน์ น.85), เฮนริค มคิทาร์ยาน( โอบาเมยอง น.70) , เควิน โกรสส์ครอยท์ซ
กองหน้า :โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

 

คลิป เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก 2:4 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook