"ดอร์น่า" ยืนยันเดินทางเซ็นสัญญา "โมโตจีพี" กับไทย 31 ส.ค.นี้

"ดอร์น่า" ยืนยันเดินทางเซ็นสัญญา "โมโตจีพี" กับไทย 31 ส.ค.นี้

"ดอร์น่า" ยืนยันเดินทางเซ็นสัญญา "โมโตจีพี" กับไทย 31 ส.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอร์น่า สปอร์ต ฝ่ายจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี ยืนยันเดินทางเซ็นสัญญากับ การกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโตจีพี ในเมืองไทย ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ โดยเบื้องต้นมีข้อตกลง 3 ปี ระหว่างปี 2561-2563

ตามที่รัฐบาล โดยกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการ MOTO GP ประจำปี 2561-2563 และได้กำหนดให้สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นสนามแข่งขันนั้น

โดย พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ประกอบด้วย นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เดินทางตรวจและเยี่ยมชม สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเตรียมการสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ในปี 2018-2020 โดยมี นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ และทุกภาคส่วนให้การต้อนรับ

ล่าสุด ดอร์น่า สปอร์ต ฝ่ายสิทธิประโยชน์ของ โมโตจีพี ได้ยืนยันที่จะเดินทางมาเซ็นสัญญากับ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อย โดย มร.คาร์เมโล เอซเปเลต้า ซีอีโอ ของดอร์น่า สปอร์ต จะเดินทางมาด้วยตนเอง ซึ่งกำหนดการเซ็นสัญญานั้นจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคมนี้

ทั้งนี้ ประเทศไทยได้รับข้อตกลงจาก ดอร์น่า สปอร์ต ฝ่ายจัดการแข่งขันโมโตจีพี ให้เป็นสังเวียนดวลความเร็วในฤดูกาล 2018-2020 เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน โดยถูกวางเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน จะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนตุลาคมปีหน้า นอกจากนี้ ยังถูกคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในสนามทดสอบช่วงวินเทอร์เทสต์ ซึ่งถือเป็นปฏิทินสำคัญในการพัฒนารถแข่งของแต่ละทีม โดยจะมีขึ้นในวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook