เสธ.ตุ้มแจงเปาโค้ชพิรุธล้มบอล-สั่งพักเร่งสืบ

เสธ.ตุ้มแจงเปาโค้ชพิรุธล้มบอล-สั่งพักเร่งสืบ

เสธ.ตุ้มแจงเปาโค้ชพิรุธล้มบอล-สั่งพักเร่งสืบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลฯ แจงได้รับรายงาน 'เปาโค้ช' ศิวกร ภู่อุดม เป่าผิดพลาดแบบน่าสงสัยในเกมถ้วยก. ต้องสอบสวน และ ระงับการทำหน้าที่ด่วน ยันไม่มีผู้ใหญ่กดดันตามข่าวลือ

สืบเนื่องจากกรณี "เปาโค้ช" ศิวกร ภู่อุดม เชิ้ตดำฟีฟ่าของวงการผู้ตัดสินเมืองไทย ถูกคำสั่งเร่งด่วน จากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่งหนังสือไปถึงสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ให้ยกเลิกการทำหน้าที่ผู้ตัดสินฟุตบอล “เอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก และ เอเอฟซีคัพ 2014” ในต่างประเทศถึง 4 เกม ทั้งๆที่ผู้ตัดสินรายนี้ เตรียมตัวขึ้นเครื่องบินไปปฎิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา "เสธ.ตุ้ม" พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาเป็นประธานการเปิดอบรมผู้ตัดสินฟุตซอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ ลีก ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 25 ชั้น การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกโรงชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า จำเป็นต้องพักการทำหน้าที่ของ ศิวกร ภู่อุดม ไว้ก่อนเนื่องจากได้รับรายงานว่า มีเหตุไม่ชอบมาพากล ในแมตช์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก. ในเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไป 1-0 เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ทำให้ต้องมีการสอบสวนหาข้อเท็จจริง และ ระงับการทำหน้าที่ชั่วคราวโดยด่วน 

"มันมีปัญหาจากแมตช์ฟุตบอลถ้วยก. ซึ่งทางแมตช์คอมมิชั่นเนอร์ได้แจ้งมายังคณะกรรมการว่า "เปาโค้ช" ตัดสินผิดพลาดจริง ในหลายจังหวะ ซึ่งผมก็ตรวจสอบแล้วว่าเป็นไปตามนั้นจริงๆ เราจำเป็นต้องสอบสวนเจ้าตัว แล้วงดการทำหน้าที่ชั่วคราวไปก่อน จนกว่าจะสอบสวนเสร็จสิ้น ส่วนที่มีกระแสข่าวออกมาว่า เจ้าตัวแพ็คกระเป๋าเตรียมเดินทางไปตัดสินนั้น ผมไม่ทราบว่าหลุดมาได้อย่างไรเขาอาจจะไปสนทนากับกลุ่มเพื่อนที่รู้จักกัน ก็เป็นได้ ซึ่งอันนี้ผมก็ไม่ทราบ ที่สำคัญเราไม่ได้แกล้งแน่นอน เพราะ เราได้ทำหนังสือแจ้งเจ้าตัว และ ทางเอเอฟซี เป็นการด่วนไปก่อนแล้ว เพราะเรื่องนี้อยู่ในระเบียบ และ เคยทำมาก่อน คือถ้าหากมีการสอบสวนเกิดขึ้น ผูตัดสินคนๆนั้น จะต้องหยุดทำหน้าที่ ทันที "

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เป็นเรื่องของการล้มบอล หรือไม่ รวมทั้งมีผู้ใหญ่ไปกดดันอย่างที่เป็นข่าวในช่วงระหว่างเกมหรือไม่ ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน เผยว่า "เรื่องผู้ใหญ่ไปบีบผู้ตัดสิน ไม่มีแน่นอน ใครเป็นคนบอก เพราะวงการผู้ตัดสินเขาฟังผมคนเดียว เอาแหล่งข่าวคนนั้นมาหาคุยผมได้ แต่ถ้าหากเรื่องนี้มีล้มบอลจริงๆ จะโดน พรบ.กีฬาอาชีพ จัดการทันที เนื่องจากมีการบังคับใช้แล้ว  โดยเรื่องนี้ ถือว่าเป็นกรณีซับซ้อน ต้องใช้เวลาไต่สวนพอสมควร ซึ่งทางเราอาจจะให้เจ้าตัวไปเป่าในลีกระดับล่าง เพื่อรักษาสมรรถภาพไว้ โดยจะมีการเรียกเจ้าตัวมาพูดคุยให้รับทราบ รวมทั้ง ท่านวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ จะมาดูแลด้วยตัวเองเลยด้วย " "เสธ.ตุ้ม" ชี้แจงแบบละเอียด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook