“โย่ง” สะใจคว้าแชมป์สยบเสียงวิจารณ์ ยกนิ้วลูกทีมสุดยอด

“โย่ง” สะใจคว้าแชมป์สยบเสียงวิจารณ์ ยกนิ้วลูกทีมสุดยอด

“โย่ง” สะใจคว้าแชมป์สยบเสียงวิจารณ์ ยกนิ้วลูกทีมสุดยอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชมลูกทีมที่สามารถคว้าเหรียญทองซีเกมส์ มาครองได้สำเร็จ แม้จะถูกวิจารณ์อย่างหนักตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ช้างศึก คว้าเหรียญทองซีเกมส์ สมัยที่ 16 พร้อมเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน หลังเอาชนะมาเลเซียเจ้าภาพไป 1-0 ในเกมนัดชิงชนะเลิศ

หลังจบเกม “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชใหญ่ของทีม ที่ทำสถิติคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ทั้งตอนเป็นนักเตะ และเฮดโค้ชได้กล่าวว่า “ดีใจครับ อย่างน้อยเราก็ไม่เสียประตูในเกมนี้ ทัวร์นาเมนต์เราเสียประตูเพียงแค่ประตูเดียวจากจุดโทษ จะด้วยอะไรก็แล้วแต่เราพิสูจน์ให้เห็นว่าเกมรับของเราทำได้ดี แล้วก็เราได้ประตูทุกเกม นี่คือสถิติที่ชัดเจนของทีมเรา เกมนี้ทีมของเราเล่นได้ดี เรามีโอกาสที่จะได้ประตูหลายครั้ง แต่สุดท้ายก็เป็นเขาที่ทำเข้าประตูตัวเอง ถือว่าเป็นความโชคดีของเราด้วย”

“คือจริงๆ ทุกทีมมีความแข็งแกร่งเท่ากัน เราอาจจะโชคดีในเกมเจอ เมียนมา กับ มาเลเซีย ที่เราไม่เสียประตูแล้วเก็บผลการแข่งขันที่ดีได้ ถามว่าวันนี้ดีใจมั้ย มันก็ดีใจ แต่นัดที่ตนดีใจที่สุดคือการชนะเวียดนาม แต่ว่านัดนี้เราคว้าชัยชนะได้ก็ถือว่าเป็นความโชคดี และความยอดเยี่ยมของทีมเราด้วย”

“นัดนี้ต้องขอบคุณเจ้าภาพมาเลเซีย ที่ทำให้เราได้ลงแข่งขันท่ามกลางผู้เล่นกว่า 80,000 คน เพราะถ้าไม่ใช่การแข่งขันรายการใหญ่จริงๆ คงไม่มีคนดูเยอะขนาดนี้ เพราะมันทำเด็กของเราได้ประสบการณ์จากสิ่งเหล่านี้ด้วย การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ตนมองว่าทุกทีมมีโอกาสเท่ากัน แต่ครั้งนี้เป็นทีมเราที่เตรียมตัวและทำได้ดีกว่า หลังจากนี้ก็คงต้องกลับไปจัดการอีกหลายอย่าง ต้องขอขอบคุณแฟนบอลทุกคนด้วยที่ค่อยสนับสนุนเรา ส่วนเสียงวิจารณ์ต่างๆ ตนก็ต้องบอกว่าการมาคว้าแชมป์ที่มาเลเซียมันยาก แต่เด็กๆ ทุกคนทำได้ก็ขอยกเครดิตให้นักเตะทุกคนด้วย”

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางกลับถึงไทย ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ในวันที่ 30 สิงหาคม 2560 ในเวลา 14.30 น. โดยประมาณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook