มิโลวาน ราเยวัช เสียดาย แข้งไทยปิดไม่ลง ,วางเป้าใช้ "เจ้าเจ" เกิดประโยชน์สูงสุด

มิโลวาน ราเยวัช เสียดาย แข้งไทยปิดไม่ลง ,วางเป้าใช้ "เจ้าเจ" เกิดประโยชน์สูงสุด

มิโลวาน ราเยวัช เสียดาย แข้งไทยปิดไม่ลง ,วางเป้าใช้ "เจ้าเจ" เกิดประโยชน์สูงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย เสียดายที่ทีมไม่สามารถคว้าผลลัพธ์ตามที่ต้องการได้ หลังออกสตาร์ทได้ดีแต่ปิดสกอร์ไม่ลง

เกมดังกล่าว ทีมชาติไทย พ่ายต่ออิรัก ไป 1-2 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดสุดท้ายในบ้าน

"ตอนนี้ผมรู้สึกกับเกมอยู่ เกมนี้เป็นเกมที่อยู่ในระดับสูง ผลลัพธ์มันไม่ได้เป็นไปตามที่เราต้องการ เราเริ่มต้นได้ดี โดยเฉพาะช่วงแรก และมีโอกาสถึงสามครั้ง แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ และหลังจากนั้นเราก็ผิดพลาดในแดนกลางจนมีช่องให้คู่แข่ง และสุดท้ายครึ่งแรกเราก็ต้องตามหนึ่งลูก" มิโลวาน ราเยวัช กล่าวเริ่ม

"ครึ่งหลังเราเปลี่ยนระบบมาใช้ 3-4-3 และเราก็ทำได้ดีขึ้น แม้เราจะไม่เปลี่ยนตัว แต่เราก็ยังทำได้ดี เราตามตีเสมอได้สำเร็จ ส่วนผู้เล่นเองก็มีความกระหายมากขึ้นและหวังจะทำให้ดีกว่าเดิม แต่หลังจากนั้น ผมขอไม่คอมเมนต์ถึงมันจนกว่าจะได้ดูวีดีโอ ผมเองก็อยากแสดงความยินดีกับอิรักที่เก็บชัยชนะได้ในวันนี้"

"การขาดฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ในเกมกับ ออสเตรเลีย ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดี ก่อนหน้านี้เราก็เสีย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แต่เราจะพยายามหาคนมาแทน แต่เราต้องเดินต่อ พยายามแก้ไขปัญหาที่เจอ และวางเป้าหมายในการเจอกับออสเตรเลีย"

"ส่วนการหาตัวแทนของฐิติพันธ์ ในเกมกับออสเตรเลีย เราต้องใช้เวลาคิดก่อน เพราะมันต้องใช้เวลา ตำแหน่งนี้มันสำคัญ ผมขอวิเคราะห์เกมวันนี้ก่อน และมองตัวเลือกที่มีอยู่ ก่อนหน้านี้เรามีธนบูรณ์ กับ ฐิติพันธ์ แต่ตอนนี้เราต้องคิดให้รอบคอบ"

"ส่วนการเล่นของชนาธิป สรงกระสินธ์ ในเกมนี้ นี่คือเกมแรกที่เราได้ร่วมงานกัน เขามีทักษะที่ดี ทำเกมรุกได้ดี และสร้างเกมได้น่ากลัวตั้งแต่เริ่มเกม และเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่ผมจะได้รู้ว่าต้องใช้งานชนาธิป อย่างไร และจะได้วางแผนใช้ ชนาธิป ให้เกิดประโยชน์สูงสุด"

"ส่วนสุภโชค สารชาติ เขาเป็นคนที่มีคุณภาพ และเป็นอนาคตของฟุตบอลไทย ตอนที่เขาลงตอนแรก ผมหวังว่าเขาจะเปลี่ยนเกม และสร้างพื่นที่มากขึ้น แต่เมื่อเราเสียจุดโทษและโดนใบแดง ทำให้เกมเปลี่ยน ส่วนตัวผมมองว่าเขาเป็นนักเตะที่มีอนาคตที่สดใส"

ด้าน บาซิม กอซิม หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอิรัก กล่าวว่า "ชัยชนะเหนือไทยในเกมนี้ถือเป็นเกมที่ยาก ผมดีใจเป็นอย่างมาก เกมนี้เป็นเกมสำคัญ ก่อนหน้านี้เราเจอทีมใหญ่มามากมาย ผมรู้สึกว่าการคุมทีมชาติอิรักถือเป็นเกมที่ยาก และผมพอใจที่สามารถคว้าชัยชนะ โดยการนำดาวรุ่งมาทดลองเล่นกับทีมถึงสามคน และทั้งสามคนก็ทำผลงานได้ดี"

"ความจริงเราก็ต้องการนักเตะทุกคน โดยเฉพาะในรายชองอาหมัด ยาซีน ที่ไม่ได้มากับทีมในครั้งนี้ แต่นักเตะคนอื่นก็สามารถทดแทนได้ ทุกคนต้องการแสดงผลงานออกมา โดยเฉพาะนักเตะดาวรุ่ง"

ด้าน จัสติน เมรอม แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ กล่าวว่า "ผมภูมิใจที่ได้มาช่วยทีมชาติอิรักครั้งนี้ ผมดีใจทุกครั้งที่ได้มาช่วยทีมชาติ ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีม สมาคมฟุตบอลอิรัก ที่ให้โอกาสผม"

"ผมคิดว่าผมโชคดีที่ทำประตูใส่ทีมชาติไทยได้อีกครั้งในนาทีที่ 34 เหมือนกับเมื่อสองปีก่อน ผมดีใจและเป็นเกียรติเสมอในการเล่นให้กับทีมชาติอิรัก"

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยจะเดินทางไปประเทศออสเตรเลีย เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดสุดท้าย พบกับ ออสเตรเลีย ที่สนาม เมลเบิร์น เรคแทนกูลาร์ ในวันที่ 5 กันยายน 2560 เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook