สถานการณ์ก่อนนัดสุดท้าย "ตั๋ว 4.5 ใบของทวีปเอเชีย" ใครยังอยู่บนเส้นทางบ้าง?

สถานการณ์ก่อนนัดสุดท้าย "ตั๋ว 4.5 ใบของทวีปเอเชีย" ใครยังอยู่บนเส้นทางบ้าง?

สถานการณ์ก่อนนัดสุดท้าย "ตั๋ว 4.5 ใบของทวีปเอเชีย" ใครยังอยู่บนเส้นทางบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ทราบกันดีว่า ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่รัสเซีย "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทยของเรา หมดหวังไปนานแล้วตั้งแต่ช่วงกลางของรอบคัดเลือก รอบสาม

เหลือนัดสุดท้าย ในเกมออกไปเยือน "เอเชียผมทอง" ทีมชาติออสเตรเลีย ในวันที่ 5 กันยายน 2560 นี้ ก็เป็นการเตะให้ครบโปรแกรมเท่านั้น เพราะถึงอย่างไรเราก็รั้งบ๊วยของกลุ่มบีแน่นอนแล้ว

แต่สำหรับ "ขุนพลแดนจิงโจ้" นัดสุดท้ายไม่ใช่เตะอย่างไรก็ได้ เพราะถือเป็นนัดชี้ชะตาว่าจะยังอยู่บนเส้นทางไปรัสเซียหรือไม่?

ว่าแล้วก็ลองไปดูกันครับว่า 12 ทีม 2 กลุ่ม ของเอเชีย ใครเป็นอย่างไรกันบ้าง ณ ตอนนี้!

(เงื่อนไขไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ของทวีปเอเชีย : แชมป์กับรองแชมป์ของทั้ง 2 กลุ่ม เข้ารอบสุดท้ายทันที อันดับสามของกลุ่มมาเพลย์ออฟเหย้า-เยือนกัน จากนั้นผู้ชนะไปเพลย์ออฟเหย้า-เยือนกับทีมอันดับ 4 โซนคอนคาเคฟอีกที เพื่อชิงตั๋วไปรัสเซีย)

 image-2

กลุ่มเอ
โปรแกรมนัดสุดท้าย (5 ก.ย. 2560)
- อิหร่าน พบ ซีเรีย
- อุซเบกิสถาน พบ เกาหลีใต้
- กาตาร์ พบ จีน

เงื่อนไขการเข้ารอบ

1. อิหร่าน เข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติในฐานะแชมป์กลุ่มเอแน่นอนแล้ว ไม่ว่านัดสุดท้ายผลจะจบอย่างไรก็ตาม

2. เกาหลีใต้ ต้องบุกชนะอุซเบกิสถานเท่านั้นเพื่อตำแหน่งรองแชมป์กลุ่ม, หรือถ้าทำได้แค่เสมอก็ ต้องลุ้นให้ซีเรียไม่ชนะอิหร่าน เกาหลีใต้จะยังได้รองแชมป์กลุ่มอยู่ดี, แต่ถ้าเกาหลีใต้เสมออุซเบฯ แล้วซีเรียบุกชนะอิหร่าน เกาหลีใต้จะหล่นมาเป็นอันดับสามของกลุ่ม ไปเหนื่อยเพลย์ออฟต่อ

3. ซีเรีย ต้องบุกชนะอิหร่าน แล้วลุ้นให้เกาหลีใต้ไม่ชนะอุซเบ จะการันตีรองแชมป์กลุ่มทันที, ถ้าเกาหลีใต้ชนะอุซเบฯ ซีเรียแค่เสมออิหร่านก็จะได้อันดับสาม, ถ้าซีเรียแพ้อิหร่าน อุซเบฯก็แพ้เกาหลีใต้ ต้องมาดูประตูได้-เสียกันอีกที ซึ่งตอนนี้ซีเรียได้เปรียบอยู่ (ซีเรีย +1, อุซเบฯ -1)

4. อุซเบกิสถาน ถ้าชนะเกาหลีใต้ แล้วซีเรียไม่ชนะอิหร่าน อุซเบฯจะได้รองแชมป์กลุ่มทันที, ถ้าเสมอเกาหลีใต้ แล้วซีเรียแพ้อิหร่าน อุซเบฯจะได้อันดับสาม, ถ้าแพ้เกาหลีใต้ ต้องให้ซีเรียแพ้อิหร่านด้วย แล้วมาดูประตูได้-เสีย ซึ่งอุซเบฯเสียเปรียบอยู่ (อุซเบฯ -1, ซีเรีย +1)

5. จีน ตามทฤษฎียังมีลุ้นเข้ารอบด้วยตำแหน่งเพลย์ออฟ ถ้าสามารถเอาชนะกาตาร์ด้วยผลต่าง 4 ประตูขึ้นไป แล้วซีเรียกับอุซเบฯพร้อมใจกันแพ้คู่แข่งทั้งคู่

6. กาตาร์ ตกรอบแน่นอนแล้ว แต่ถ้าชนะจีนได้ก็จะหนีตำแหน่งบ๊วยของกลุ่มสำเร็จ

-----------------------------------------------------------------------

 image-3

กลุ่มบี
โปรแกรมนัดสุดท้าย (5 ก.ย. 2560)
- ออสเตรเลีย พบ ไทย
- อิรัก พบ ยูเออี
- ซาอุดิอาระเบีย พบ ญี่ปุ่น

เงื่อนไขการเข้ารอบ

1. ญี่ปุ่น เข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติในฐานะแชมป์กลุ่มบีแน่นอนแล้ว ไม่ว่านัดสุดท้ายผลจะจบอย่างไรก็ตาม

2. ซาอุดิอาระเบีย หากชนะญี่ปุ่น แล้วออสเตรเลียเอาชนะไทยไม่ได้ ซาอุฯจะการันตีตำแหน่งรองแชมป์กลุ่ม, แต่ถ้าซาอุฯชนะญี่ปุ่น ออสเตรเลียก็ชนะไทย ต้องมาดูประตูได้-เสีย ซึ่งซาอุฯได้เปรียบอยู่ (ซาอุฯ +6, ออสเตรเลีย +4)

3. ออสเตรเลีย ต้องชนะไทย แล้วลุ้นให้ซาอุฯไม่ชนะญี่ปุ่น จะการันตีตำแหน่งรองแชมป์กลุ่มทันที, ถ้าเสมอไทย แล้วซาอุฯเสมอด้วย ออสเตรเลียจะได้อันดับสาม, ถ้าเสมอไทย ซาอุฯแพ้ ออสเตรเลียจะได้รองแชมป์กลุ่ม

4. สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ตามทฤษฎียังมีลุ้นเข้ารอบด้วยตำแหน่งรองแชมป์กลุ่มและเพลย์ออฟ แต่ต้องชนะอิรักให้ได้ด้วยผลต่าง 8 ลูกก่อน และค่อยไปลุ้นให้ซาอุฯกับออสเตรเลียพร้อมใจกันแพ้คู่แข่งทั้งคู่

5. อิรัก จบอันดับห้าของกลุ่มแน่นอนแล้ว ไม่ว่านัดสุดท้ายผลจะเป็นอย่างไรก็ตาม

6. ไทย จบอันดับหกของกลุ่มแน่นอนแล้ว ไม่ว่านัดสุดท้ายผลจะเป็นอย่างไรก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook