มือเก่าไม่เมาค้าง : คอลัมน์สนุกมือ

มือเก่าไม่เมาค้าง : คอลัมน์สนุกมือ

มือเก่าไม่เมาค้าง : คอลัมน์สนุกมือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษปีนี้เริ่มต้นขึ้นแบบโหดๆ เปิดฤดูกาลแค่ 4 นัด มีผู้จัดการทีมตกเป็น “เหยื่อ” โดนไล่ออกจากตำแหน่งเสียแล้ว นั่นคือ แฟรงค์ เดอ บัวร์ จากสโมสรแห่งกรุงลอนดอนคริสตัล พาเลซ นั่นเอง

นับๆไปน่าเห็นใจเหมือนกันครับ ทำงานแค่ 77 วันเท่านั้นเอง โค้ชชาวดัตช์ผู้นี้ถูกตะเพิดซะแล้ว จะโทษเขาคนเดียวก็ดูจะใจไม้ไส้ระกำ คนเลือกมาช่างไม่ดูอะไรเลยว่าอดีตบอสคนเก่านั้นคือแซม อัลลาไดซ์ สร้างทีมสไตล์อังกฤษแท้ๆเอาไว้ ผู้เล่นแบบโบราณเต็มทีมไปหมด ดันไปเอาโค้ชสไตล์ภาคพื้นยุโรปมารับช่วงต่อ แล้วมันจะไปเหลืออะไรล่ะครับ

เท่านั้นยังไม่พอ แฟรงค์ ยังโชคร้ายที่ผู้เล่นสำคัญของทีมอย่าง คริสติยง เบนเตเก้ เกิดฟอร์มตกปืนฝืดขึ้นมา วิลฟรีด ซาฮา เจ็บยาว ที่ซื้อมาใหม่อย่าง มามาดู ซาโก้ ก็ไม่สมบูรณ์เล่นไม่ได้ กว่าจะมันจะหายโน่น คนซื้อไม่อยู่แล้ว
อย่างว่าล่ะครับ คนมันจะดวงตกอะไรๆก็ไม่เป็นใจ

deboert3
สุดท้าย แฟรงค์ เดอ บัวร์เลยกลายเป็นกุนซือรายแรก ที่ได้ชื่อว่าถูกปลดออกจากตำแหน่ง รวมเวลาทำงานสั้นพอๆกับสมัยที่คุม อินเตอร์ มิลาน สโมสรก่อนหน้านั้นของเขาเลย แต่ไม่เป็นไรอายุพี่แกยังน้อย หวังว่าจะหาจุดเปลี่ยนในอาชีพโค้ชกลับมาประสบความสำเร็จได้       

ส่วนคนที่มาแทนคือ รอย ฮ็อดจ์สัน ในวัย 70 ปี อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ (เช่นเดียวกับบิ๊กแซม) ประสบการณ์คุมทีมโชกโชน รวมทีมชาติแล้วน่าจะเกือบๆ 20 ทีมที่เขาเคยคุมมา บางสโมสรเนี่ยเล่นวนสองรอบเสียด้วย อย่างอินเตอร์ มิลาน เป็นต้น ได้ “ปู่รอย” มาแบบนี้ แฟนๆ “ดิ อีเกิลส์” คงโล่งใจขึ้นเยอะ เพราะเขาเป็นคนที่คร่ำหวอดกับวงการลูกหนัง และรู้จักฟุตบอลอังกฤษดีที่สุดคนหนึ่ง แถมเป็นประเภทมือเก่าไม่เมาค้าง เพราะว่างเว้นจากการคุมทีมมานานเกือบ 5 ปี

เกิดเหตุการณ์เก้าอี้ดนตรีที่ “เซลเฮิร์สต์ พาร์ค” ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนแบบนี้ ผมหวาดเสียวว่าจะมี “ฟ้าผ่า” ซ้ำอีกในราวๆต้นเดือนตุลาคม นี้ คุณๆล่ะครับคิดว่าจะมีโอกาสรึเปล่า และคิดว่าใครน่าจะเป็นรายที่สองต่อจาก แฟรงค์ เดอ บัวร์ในฤดูกาลนี้?

deboert2
ลองไปดูที่อังกฤษตอนนี้มีการออกราคาว่าใครจะเป็นผู้จัดการทีมผู้โชคร้ายคนต่อไปดังนี้
6/5   สลาเวน บิลิช (เวสต์แฮม)
5/1   ราฟาเอล เบนิเตซ (นิวคาสเซิ่ล)
12/1  เคร้ก เช็คสเปียร์ (เลสเตอร์) / เมาริซิโอ เปเยกริโน่ (เซาแธมป์ตัน) / เอ็ดดี้ ฮาวล์ (บอร์นมัธ)    16/1  อันโตนิโอ คอนเต้ (เชลซี) / อาร์แซน เวนเกอร์ (อาร์เซนอล)
20/1  รอย ฮ็อดจ์สัน (คริสตัล พาเลซ) ฯลฯ

จะเห็นว่า “ปู่รอย” เพิ่งรับตำแหน่งได้แค่วันสองวัน ก็มีอัตราต่อรองถูกเด้งออกจากตำแหน่งให้เสียแล้ว!!

ไม่ให้เกียรติผู้อาวุโสกันเลยวุ้ย 555

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook