"ต๊อด ปิติ"นำทีม"เคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12" ปิดฉากปีแรกทำฮือฮาซิวที่ 2 "ศึกบล็องค์แปง

"ต๊อด ปิติ"นำทีม"เคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12" ปิดฉากปีแรกทำฮือฮาซิวที่ 2 "ศึกบล็องค์แปง

"ต๊อด ปิติ"นำทีม"เคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12" ปิดฉากปีแรกทำฮือฮาซิวที่ 2 "ศึกบล็องค์แปง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ จีที 3 ชิงแชมป์ยุโรป "บล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ" ฤดูกาล 2017 ซึ่งในปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีทีมจากประเทศไทยอย่าง "เคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12" เข้าร่วมในการแข่งขัน

"เคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12" เกิดจากการที่ "ทีพี 12" ร่วมกับ “เคซเซล เรซซิ่ง” ทีมเซอร์วิสระดับโลก ในการลุยศึกรถยนต์ทางเรียบจีที 3 ชิงแชมป์ยุโรป "บล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ 2017" และเป็นครั้งแรกในการลุย 5 สนามสุดหินในยุโรป ของ "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี หลังโลดแล่นแข่งในระดับเอเชียมาหลายปี โดยใช้รถเฟอร์รารี 488 จีที 3 ชื่อ "หนุมาน ออฟ สยาม" ในการแข่งขัน

โดย "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย และ คาร์โล แวน แดม เพื่อนร่วมทีมชาวเนเธอร์แลนด์ สามารถทำผลงานได้เป็นที่ประทับใจ หลังทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมตลอดการแข่งขัน ถึงแม้จะเป็นการออกมาหาประสบการณ์ในการแข่งรถในยุโรปครั้งแรกก็ตาม และนี่คือผลงานของทั้งคู่ในทั้ง 5 สนามในปีนี้

toodcarlo33
สนามแรก (มิซาโน่, อิตาลี)
รอบควอลิฟาย - คว้าอันดับที่ 2
รอบแข่งจริง - คว้าอันดับที่ 2

สนามที่สอง (แบรนด์ส แฮทช์, สหราชอาณาจักร)
รอบควอลิฟาย - คว้าอันดับที่ 3
รอบแข่งจริง - คว้าอันดับที่ 2

สนามที่สาม (โซลเดอร์, เบลเยียม)
รอบควอลิฟาย - ชนะเลิศอันดับ 1
รอบแข่งจริง - คว้าอันดับที่ 2

สนามที่สี่ (ฮังกาโรริง, ฮังการี)
รอบควอลิฟาย - คว้าอันดับที่ 2
รอบแข่งจริง - คว้าอันดับที่ 2

สนามที่ห้า (นูร์เบิร์กริง, เยอรมนี)
รอบควอลิฟาย - คว้าอันดับที่ 3
รอบแข่งจริง - คว้าอันดับที่ 2

toodcarlo66
จากผลงานทั้ง 5 สนามที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้ ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยที่เป็นมือใหม่ในเวทียุโรป และ คาร์โล แวน แดม จบฤดูกาลแรกของเขาในบล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ ด้วยการคว้าอันดับสองประเภทนักขับรุ่นโปรแอม มาครองด้วยแต้มสะสม 119 คะแนน แถมยังสร้างผลงานได้อย่างสุดยอด ด้วยการมีชื่อขึ้นโพเดี้ยมได้ทั้ง 10 เรซ ที่ทำการแข่งขัน

และจากผลงานที่ดีเกินความคาดหมายของ "เคซเซล เรซซิ่ง ทีพี 12" ในการลุยศึกรถยนต์ทางเรียบจีที 3 ชิงแชมป์ยุโรป "บล็องค์แปง จีที ซีรีส์ สปรินท์คัพ 2017" ทำให้ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้ติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์ "ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย ที่ประเดิมแข่งบนดินแดนยุโรปเป็นครั้งแรก www.blancpain-gt-series.com และนี่คือบทสัมภาษณ์ที่แปลจากต้นฉบับ

toodcarlo77
คุณคิดว่าจะทำผลงานได้ดีในครั้งแรกที่มาร่วมศึก บล็องค์แปง จีที ซีรี่ส์ หรือเปล่า?
ไม่เลย! ในความเป็นจริงเราไม่ได้คาดหวัง เพราะเราเพิ่งมาที่นี่ครั้งแรก มันเป็นการเปิดตัวของผมในซีรี่ส์นี้กับ เฟอร์รารี่ 488 แถมยังเป็นครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสลงแข่งในรายการนี้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างท้าทายสำหรับผม

มันเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมสำหรับคุณจริงๆ คุณมีอะไรที่น่าจดจำหรือไม่?
ที่โซลเดอร์ (สนามในเบลเยียม)  มันเป็นชัยชนะครั้งแรกของผมในรอบควอลิฟาย แม้การแข่งขันรอบแข่งจริง เราจะจบลงด้วยการที่เราเข้าเป็นที่สอง แต่ผมสามารถทำเวลาได้ดีในทุกรอบ จนจบการแข่งขัน สำหรับผมนั่นคือช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

toodcarlo22
คุณยังเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ คุณแบ่งเวลาอย่างไรกับการแข่งรถของคุณ?
ผมให้ความสำคัญกับงานเป็นอันดับแรก ไม่อย่างนั้นผมจะไม่มีเงินเพื่อมาแข่งที่นี่ (ตอบพร้อมกับยิ้ม) ผมพยายามที่จะจัดการทั้งสองอย่างทั้ง เรื่องของธุรกิจ และการแข่งรถ อย่างไรก็ตามคุณต้องทำมันอย่างเต็มที่ทั้งสองสิ่ง เพราะเมื่อผมไม่อยู่ 5 วัน เพื่อเดินทางไปแข่งรถ ผมต้องมั่นใจว่าธุรกิจของผมจะสามารถดำเนินการต่อไปได้แบบไม่มีปัญหาในขณะที่ผมไม่อยู่

คุณมีฐานแฟนในเอเชียที่ใหญ่มากๆ, คุณมีการติดต่อกับพวกเขาอย่างไร?
เรามีทั้งเว็บเพจ และโซเชียลมีเดีย มีแฟนๆกว่า 1 แสนคนติดตามเรา เราจะบอกพวกเขาว่า เรากำลังทำอะไร อยู่ที่ไหนและจะเดินทางไปแข่งอย่างไร มันไม่มีอะไรที่หรูหรา, พวกคนเหล่านั้นเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตผม ผมเคยแข่งที่ประเทศไทยมายาวนานถึง 24 ปี โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อตอนอายุ 13 ปี ก่อนที่อายุ 15 ปี ผมก็มีรถคันแรก ผมได้รับใบอนุญาตแข่งก่อนที่จะมีใบขับขี่เสียอีก หลายคนรู้จักผมตั้งแต่ผมยังเป็นเด็ก และเขาก็ติดตามผมมาตั้งแต่ตอนนั้น

toodcarlo44
คุณเข้ามาอยู่ในวงการแข่งรถได้อย่างไร?
คุณพ่อของผม (สันติ ภิรมย์ภักดี) เป็นนักแข่งเหมือนกัน และเมื่อผมเห็นถ้วยรางวัลของพ่อ ผมก็ถามท่านว่า ทำอย่างไรผมถึงจะชนะมันได้แบบพ่อ ซึ่งท่านก็สนับสนุนผมมาตลอดนับแต่นั้นมา แม้แต่ตอนนี้ท่านก็ยังโทรหาผมหลังการฝึกซ้อม หลังการแข่งขัน ท่านเป็นแฟนตัวยงของผมเรียบร้อย และถึงตอนนี้ผมก็มีถ้วยรางวัลมากขึ้นแล้วด้วย (ยิ้ม)

รถของคุณได้รับการกล่าวถึงว่ามีลวดลายที่สวยมากๆ คุณมีการออกแบบอย่างไร?
ก่อนอื่นเลย เราใช้สีน้ำเงิน และสีเหลือง เพื่อความระลึกถึงนักขับชาวไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ก็คือ พระองค์พีระ(พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าพีรพงศ์ภาณุเดช) ย้อนกลับไปเมื่อยุค 50 รถของพระองค์ท่านมีสีเหล่านี้ แม้แต่ชื่อรถของเรา "หนุมานแห่งสยาม" ก็มีที่มาจากพระองค์เหมือนกัน เราได้ออกแบบลวดลายให้เห็นเด่นชัด โดยทำไปตามรูปทรงของรถเฟอร์รารี่

toodcarlo88
แล้วชื่อทีมของคุณ "ทีพี 12" มีที่มาอย่างไร?
ทีพี คือชื่อย่อของผม "ต๊อด-ปิติ" ส่วนหมายเลข 12 เป็นเลขที่ผมใช้สมัยครั้งยังเป็นเด็ก

อย่างที่รู้กันดี คุณเคยแข่งรถในเอเชียมามาก มันมีความแตกต่างจากการแข่งรถในยุโรปหรือไม่?
ปีนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ในอาชีพนักแข่งรถของผม! ไม่มีอะไรที่คล้ายกันเลย มีเพียงแค่เรื่องของรถ และแทร็ก ที่อาจดูเหมือนกัน แต่เรื่องของสภาพแวดล้อม ระบบการแข่งขันทุกอย่างแปลกใหม่หมด ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สนุก ผมมาที่นี่เพื่อยกระดับการแข่งรถของผม ซึ่งนี่คือวิธีที่ดีที่สุดที่จะเรียนรู้และพัฒนาทักษะการขับ เพื่อให้ผมกลายเป็นนักขับที่ดียิ่งขึ้น

แผนการของคุณในปีหน้าคืออะไร?
เราอาจจะไปแข่ง อินเตอร์เนชั่นแนล จีที ชาลเลนจ์ ในเซปัง (มาเลเซีย) อีกครั้งในช่วงเดือนธันวาคมนี้ และในปี 2018 เราจะกลับมา "บล็องค์แปง จีที ซีรี่ส์" อีกครั้ง แต่ไม่รู้ว่าจะเป็น เอนดูแรนซ์ หรือ สปรินท์ ซึ่งถ้าผมมีเวลาผมก็อยากจะลงแข่งมันทั้งสองประเภท (ยิ้ม)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook