สื่อเวียดนามชี้! "ซิโก้" จะคุมทีมชาติหรือไม่อยู่ที่ "ดอน เหงียน ดุ๊ก"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/127/636533/zicocococo.jpgสื่อเวียดนามชี้! "ซิโก้" จะคุมทีมชาติหรือไม่อยู่ที่ "ดอน เหงียน ดุ๊ก"

    สื่อเวียดนามชี้! "ซิโก้" จะคุมทีมชาติหรือไม่อยู่ที่ "ดอน เหงียน ดุ๊ก"

    2017-09-25T10:05:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    บองด้า สื่อดังของประเทศเวียดนาม นำเสนอข่าว "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย เกี่ยวกับการเข้ามาคุมทีมชาติเวียดนามในอนาคต หลังเจ้าตัวลาออกจากการคุมทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี สโมสรในศึกโตโยต้า ไทยลีก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

    เทรนเนอร์วัย 44 ปี ได้รับการยกย่องว่าเป็น กุนซือที่มีพรสวรรค์คนหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน โดยฝากผลงานด้วยการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ครั้่งที่ 27 และแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 และ 2016 นั่นจึงไม่แปลกใจว่าทำไม เจ้าตัวถึงได้รับการทาบทามจากเกือบทุกประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ด้วยข้อเสนอมากมาย ดูเหมือนเจ้าตัวจะยังคงรอข้อเสนอของ สมาคมฟุตบอลเวียดนาม

    แถมล่าสุด ที่กุนซือจอมตีลังกา ได้เดินทางไปรับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีอาเซียน ในงานของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ก็ได้มีการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับข่าวดังกล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่ออย่างเป็นทางการ ซึ่งนั่นถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าเจ้าตัวก็สนใจที่จะรับงานนี้

    อย่างไรก็ตามด้วยจำนวนเงินค่าจ้างที่อาจสูงเกิน 50,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.6 ล้านบาท/เดือน) อาจเป็นอุปสรรคในเรื่องของการเจรจา ซึ่งที่ผ่านมา แม้สมาคมฟุตบอลจะเป็นคนจ่ายเงินเดือนค่าจ้างให้กับโค้ชต่างชาติ ด้วยงบประมาณของรัฐบาล แต่บางครั้งก็ยังมีการนำเงินจากภายนอกมาเป็นค่าใช้จ่าย

    และแม้ปัจจุบัน ดอน เหงียน ดุ๊ก นักธุรกิจชื่อดังของประเทศ เจ้าของ ฮอง อันยาลาย สโมสรในศึกวีลีก จะลาออกจากตำแหน่งรองประธานของสมาคมฟุตบอลเวียดนาม หลังประสบความล้มเหลวในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา

    แต่กับเรื่องนี้ที่ดูจะเป็นปัญหาทั้งในเรื่องของการเจรจา รวมถึงค่าใช้จ่าย มองแล้วทุกอย่างจะหมดไปหากเจ้าตัวโดดลงมาช่วยประเทศชาติอีกครั้ง เนื่องจากเจ้าตัวมีความสัมพันธ์อันดีกับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะหรือโค้ช ซึ่งถึงตอนนี้มีเพียง นักธุรกิจวัย 55 ปีคนเดียวเท่านั้นที่จะสามารถตอบคำถามนี้ได้

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :bongdanet.vn