ดิโอโก้เหมา! "บุรีรัมย์" บุกอัด "บีจี" 2-0 ฉลุย 8 ทีม เอฟเอคัพ

ดิโอโก้เหมา! "บุรีรัมย์" บุกอัด "บีจี" 2-0 ฉลุย 8 ทีม เอฟเอคัพ

ดิโอโก้เหมา! "บุรีรัมย์" บุกอัด "บีจี" 2-0 ฉลุย 8 ทีม เอฟเอคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ช้าง เอฟเอคัพ 2017 รอบ 16 ทีม
วันพุธที่ 27 กันยายน 2560
บางกอกกล๊าส เอฟซี 0-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
สนาม : ลีโอ สเตเดียม

เริ่มเกมครึ่งเวลาแรก บางกอกกล๊าส เอฟซี เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากขวาไปซ้าย ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกจากซ้ายมาขวาของสนาม

 นาทีที่ 3 บางกอกกล๊าส เอฟซี มีโอกาสลุ้นทักทายก่อนเมื่อ ดาเนียล โรดริเกวซ ได้บอลขึ้นทางซ้ายก่อนจะลากเข้าเขตโทษก่อนจะสับไก ทว่าโดนบอลบดไปหน่อยออกหลังที่เสาแรก

 นาทีที่ 6 ยังคงเป็นโอกาสของเจ้าถิ่น ดาเนียล โรดริเกวซ ได้จังหวะซัดด้วยเท้าซ้ายนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งจะเสียบใต้คาน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน โดดปัดบอลออกหลังไปได้ทัน

 นาทีที่ 11 จักรพันธ์ แก้วพรม ได้ขึ้นบอลทางซ้ายก่อนจะจ่ายตัดสนาม โก ซุลกิ เข้าถึงบอลก่อนจะโยนเข้าเขตโทษ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้โขกเหน่งๆ บอลผ่านมือ พิศาล ดอกไม้แก้ว เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกออกนำ 1-0

 นาทีที่ 18 กระต่ายแก้ว มาได้ลุ้นประตูตีเสมอเมื่อ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ เก็บตกแถวสองจากลูกเตะได้วอลเลย์ตูมเดียวบอลพุ่งเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกหลังไปนิดเดียว

 นาทีที่ 21 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นประตูอีกครั้งเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม ฉกบอลได้จาก แมทธิว สมิธ แล้วทำชิ่งกับ ราฟาเอล บาสโตส ก่อนที่ บาสโตส จะซัดบอลโดนไม่เต็ม พิศาล ดอกไม้แก้ว วิ่งออกมารับไว้ได้

 นาทีที่ 22 กระต่ายแก้ว มาได้ลุ้นประตูจากจังหวะฟรีคิกอันตรายหน้าเขตโทษ คัมโปส เดินเข้าไปปั่นด้วยเท้าซ้ายบอลข้ามกำแพงไปชนคานอย่างจังก่อนบอลจะออกหลังไป

 นาทีที่ 33 ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้ขึ้นเกมทางฝั่งขวาได้บอลในเขตโทษ ก่อนจะเปิดยัดไปที่จุดโทษ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้ซัดโดนไม่ดีพลาดการได้ประตูหนีห่าง

 นาทีที่ 36 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกทางริมเส้นฝั่งขวา ราฟาเอล บาสโตส เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ กองหลังเจ้าถิ่นช่วยกันสกัดออกมาได้ บอลเข้าทาง โก ซุลกิ ไขว้ให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินยกเป็นลูกล้ำหน้า

 ช่วงท้ายเกมทั้ง 2 ทีมเปิดเกมเร็วใส่กันอย่างสนุกดุเดือด เกือบที่จะมีประตูเพิ่มหลายครั้ง แต่ทว่าก็ไม่มีฝ่ายใดเจาะประตูได้ ทำให้จบครึ่ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงนำอยู่ 1-0

 กลับมาเล่นกันต่อครึ่งเวลาหลังทั้ง 2 ทีมพยายามช่วงชิงจังหวะบอลกันที่แดนกลาง ทำให้ยังไม่มีฝ่ายใดลุ้นที่จะได้ประตู

 นาทีที่ 50 แฟนบอล ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะได้เฮเมื่อ ราฟาเอล บาสโตส จ่ายบอลให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต จะตัดสินใจยิงบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไป

 นาทีที่ 58 สกอร์เกือบเปลี่ยนเป็น 2-0 เมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลในเขตโทษก่อนจะพิง และแตะคืนหลังให้ ราฟาเอล บาสโตส ได้วิ่งเข้าไปยิงด้วยขวาข้างถนัดบอลโค้งหนีมือ พิศาล ดอกไม้แก้ว เฉี่ยวเสาออกหลังไป

 นาทีที่ 76 ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะหนีเป็น 2-0 เมื่อ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้บอลทางกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะลากเข้ามากลางเข้าเท้าซ้ายข้างถนัดยิงหนีมือ พิศาล ดอกไม้แก้ว ได้แล้ว แต่ทว่าบอลไปชนโคนเสาอย่างจัง ก่อนจะกลิ้งมาเข้าทาง พิศาล รับบอลไว้ได้

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก จาก 5 นาที ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้บอลตรงกลางสนามก่อนจะโซโลเดี่ยวกระชากขึ้นหน้าเข้าไปในเขตโทษ แล้วตัดสินใจซัดเต็มข้อบอลพุ่งเบียดเสาสองเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีเป็น 2-0

 จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็ยังไม่เบาเกมบุก จัดหนักเข้าใส่กันตลอด และสุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี ไปได้ 2-0 ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
บางกอกกล๊าส เอฟซี : พิศาล ดอกไม้แก้ว (ผู้รักษาประตู), เฉลิมศักดิ์ อักขี, แมทธิว สมิธ (C), ปิยะชนก ดาฤทธิ์, อภิสิทธิ์ โสรฎา, ทัศนพงษ์ หมวดดารักษ์, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, คัมโปส, ดาเนียล โรดริเกวซ (มงคล นามนวด น.77), อาเรียล โรดริเกวซ, สุรชาติ สารีพิมพ์ (วรุตม์ บุญสุข น.66)
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, สุเชาว์ นุชนุ่ม (C) (กรกช วิริยอุดมศิริ น.90+3), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, โก ซุลกิ, รัตนากร ใหม่คามิ, จักรพันธ์ แก้วพรม (สุภโชค สารชาติ น.83), สุภโชค สารชาติ, ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, ราฟาเอล บาสโตส (แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ น.71)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook