"Air Race 1" ศึกชิงความเป็นที่หนึ่งในโลกแห่งความเร็วของการบิน

"Air Race 1" ศึกชิงความเป็นที่หนึ่งในโลกแห่งความเร็วของการบิน

"Air Race 1" ศึกชิงความเป็นที่หนึ่งในโลกแห่งความเร็วของการบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากการที่ประเทศไทยได้รับสิทธิให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันการบิน Air Race1  ระดับชิงแชมป์โลกอย่างเป็นทางการ ในปี 2017 คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบในหลักการให้ประเทศไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน การบิน  Air Race1 World Cup Thailand 2017 ในงานมหกรรมทางเรือนานาชาติ โดยจะใช้ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา จังหวัดระยอง เป็นสนามจัดการแข่งขันในวันที่ 17 -19 พฤศจิกายน 2560  ตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้แถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 15 กัยายน 2560 ที่ผ่านมา

คณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขันโดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานได้เชิญส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งจากส่วนกลางและในพื้นที่ภาคตะวันออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกองการบินทหารเรือ เข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามความก้าวหน้าและยืนยันความพร้อมในการจัดการแข่งขัน Air Race1 World Cup Thailand 2017 presented by Chang ณ ห้องประชุมม้าน้ำ อาคารกิจการอาคารรับรองสัตหีบ สวัสดิการอาคารรับรอง กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

โดยเรียนเชิญ รองนายกรัฐมนตรี พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร เป็นประธานในการประชุม รองนายกรัฐมนตรีจะนำคณะลงพื้นทีตรวจเยี่ยมความพร้อมของสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา กองการบินทหารเรือ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน Air Race1 World Cup Thailand 2017 presented by Chang ในครั้งนี้ 

x4
สนามบินนานาชาติอู่ตะเภากองการบินทหารเรือและคณะกรรมการจัดการแข่งขันยืนยันว่าสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา มีความพร้อมทั้งด้านสถานที่ การรักษาความปลอดภัย ระบบควบคุมการจราจรทางอากาศ และการให้ความช่วยเหลือในกรณีเกิดอุบัติเหตุ การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ไม่ส่งผลกระทบกับการให้บริการของสายการบินต่างๆ ที่ร่วมใช้พื้นที่อยู่ในปัจจุบัน

x3

พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการการเตรียมความพร้อมของการแข่งขัน Air Race 1  ในครั้งนี้ว่า "การแข่งขันการบิน Air Race 1 เป็นการแข่งขันเครื่องบินที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และนับเป็นกีฬาประเภทมอเตอร์สปอร์ตที่มีความเร็วที่สุดในโลก หรืออีกนัยหนึ่งคือการแข่งขัน Formula1 ของเครื่องบิน การดำเนินการของคณะอนุกรรมการด้านต่างๆ ถือว่ามีความพร้อม เรียบร้อยเป็นไปด้วยดี และตรงตามกำหนดเวลาในแผนปฏิบัติการ รวมถึงการปรับปรุงพื้นที่โดยรอบ การก่อสร้างอัฒจันทร์ และห้องวีไอพี สำหรับรองรับประชาชนที่จะเข้ามาชมการแข่งขันในสนาม ซึ่งจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างในวันที่ 15 ตุลาคม นี้"

"ส่วนเครื่องบินที่เข้าแข่งขันจะเดินทางมาถึงประเทศไทย ในวันที่ 28 ตุลาคม นี้เช่นกัน นอกจากนี้สนามบินนานาชาติอู่ตะเภายังเป็นสนามบินที่ก่อสร้างโดยความร่วมมือทางทหารของประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งมีความแข็งแรง พร้อมด้วยระบบสาธารณูปโภคที่ครบครัน ระบบการควบคุมการจราจรทางอากาศ รันเวย์ และโรงจอดเก็บเครื่องบินที่กว้างขวาง  ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถรองรับนักแข่ง เครื่องบินที่เข้าแข่ง คณะกรรมการชาวต่างชาติ และประชาชนที่เข้าร่วมชมการแข่งขันได้เป็นจำนวนมากได้อย่างสมบูรณ์แบบ สมกับที่ประเทศไทยได้รับการคัดเลือกให้เป็นสนามแข่งขัน Air Race1 ระดับ World Cup แห่งแรกในทวีปเอเซีย  และแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกได้ ซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในหลายๆ ด้านรวมถึงการท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่เองและพื้นที่ใกล้เคียง"    

x2
พลเรือเอกพลเดช เจริญพูล รองผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะเจ้าของสถานที่กล่าวว่า "กองทัพเรือมีการเตรียมความพร้อมทั้งในด้านสถานที่ การจัดการจราจรทางอากาศ มาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ในบริเวณงานและพื้นที่โดยรอบ จัดให้มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการทั้งในและรอบบริเวณพื้นที่จัดงาน เตรียมอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาร่วมงานครั้งนี้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถที่รองรับได้หลายพันคัน บริการรถสุขาเคลื่อนที่หลายจุด การรักษาความสะอาดในพื้นที่กิจกรรม  

"ปี 2560 นี้เป็นวาระสำคัญที่รัฐบาลไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน “มหกรรมทางเรือนานาชาติ” ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2560 ณ บริเวณอ่าวสัตหีบ จ.ชลบุรี เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปีการก่อตั้งสมาคมอาเซียน โดยการจัดงานดังกล่าวมีเรือรบจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกจำนวนมากเข้าร่วมสวนสนามทางเรือ ตั้งแต่แหลมฉบัง อ่าวพัทยาไปจนถึงท่าเรือจุกเสม็ด และยังมีกิจกรรมการแข่งขัน Air Race1 World Cup Thailand 2017 presented by Chang ที่เป็นการแข่งขันกีฬาระดับโลก ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมในกิจกรรมภาคประชาชนซึ่งจะตอบสนองนโยบายของรัฐบาลที่จะผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็น Thailand Sport Hub of Asian และเป็นภารกิจที่สำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวประเทศไทยมากขึ้น"

ด้านผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย นายสกล วรรณพงษ์ ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการจัดเตรียมการจัดงานว่า “ขอขอบคุณ รัฐบาล บุคลากร ตลอดจนหน่วยงานทุกภาคส่วน และผู้สนับสนุนการแข่งขันทุกท่าน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันฟันฝ่าอุปสรรคและสามารถจัดการแข่งขันนี้ให้เกิดขึ้นได้ และขอเป็นตัวแทนในนามการกีฬาแห่งประเทศไทย ต้อนรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ทุกท่าน ด้วยความยินดี รวมถึงอยากชักชวนประชาชนให้มาร่วมติดตามชมการแข่งขัน เนื่องจากการจัดการแข่งขัน Air Race 1 World Cup Thailand 2017 presented by Chang ครั้งนี้นับเป็นการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกรายการแรกของปีแห่งการท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน ที่จะได้แสดงให้นานาประเทศเห็นถึงศักยภาพความพร้อมในการจัดมหกรรมกีฬาระดับโลก รวมถึงความสามารถในการรองรับผู้ชมจากทั่วทุกมุมโลกที่ชื่นชอบกีฬา และต้องการเดินทางเข้ามาชมการแข่งขันกีฬาไปพร้อมๆ กับการท่องเที่ยววิถีไทย ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากทั้งในและนอกประเทศหลั่งไหลมายังอู่ตะเภาประมาณ 150,000 คน ”

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันจะได้พบกับช่วงเวลาเอ็กซ์คูลชีฟ เปิดโอกาสให้ใกล้ชิดกับนักบินชื่อดังระดับโลกในกิจกรรม Pit Walk (สำหรับผู้ซื้อบัตร Pit Walk) โดยนักบินทั้ง 16 คน ที่ผ่านเข้ามาสู่การชิงความเป็นสุดยอดในโลกแห่งการบิน Air Race1 World Cup Thailand 2017 นี้ ล้วนเป็นนักบินที่มีอันดับ1ใน 22 อันดับโลก ไม่ว่าจะเป็น จัสติน มีเดอร์ส (Justin Meaders),         สตานิสลาส ดามิรอน (Stanislas Damiron), ฟิลิป โกฟอร์ธ (Philip Goforth), จัสติน ฟิลิปสัน (Justin Phillipson) หรือ สตีฟ เทมเพิล (Steve Temple) เป็นต้น

การแข่งขัน Air Race1 World Cup Thailand 2017 Presented by Chang จะแข่งขันในวันที่ 17-19 พฤศจิกายน 2560 ณ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา จ.ระยอง โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขัน รอบตัดสินในวันที่ 19 พฤศจิกายน เวลา 14.00-16.00 น.  ทางไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 นอกจากนี้ภายในงาน จะมีกิจกรรมหลากหลายตลอดการจัดงาน 3 วัน  อาทิ ร้านจำหน่ายสินค้าธงฟ้าจากกระทรวงพาณิชย์ สินค้า OTOP ภาคตะวันออก คอนเสิร์ตจากศิลปินวงดังมากมาย และการแข่งขันสุดสวยมวยไทยโลก ส่วนผู้ที่สนใจ เข้าร่วมชมการแข่งขันแบบเกาะติดขอบสนาม สามารถซื้อบัตรราคา 100, 300, 500, 3,000, 5,000 และ 10,000บาท ผ่านทาง www.thaiticketmajor.com และซุ้มจำหน่ายบัตรหน้างาน  วันจำหน่ายบัตร : ตั้งแต่  02 ตุลาคม 2560 เวลา 10:00 น. เป็นต้นไป

x5

ราคาบัตร :    3 Day pass (VIP Room Package) : 10,000 Baht
1 Day Pass (VIP Room Package) : Fri 3,000 Baht/Sat 5,000 Baht/Sun 5,000 Baht
3 Day Pass PACKAGE (GRAND STAND) : 1,000 Baht
1 Day Pass (GRAND STAND) : Fri 300 Baht / Sat 300 Baht / Sun 500 Baht
1 Day Pass (STAND) 100 Baht
1 Day Pass (PIT WALK) : 500 Baht พร้อมรับผ้าพันคอ หน้างาน

และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ www.airrace1thailand.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook