สมศักดิ์" ยึดหลักพอเพียงในหลวง ร.9 ปรับใช้ "ค้างคาวไฟ" บินสู่เป้าหมาย

สมศักดิ์" ยึดหลักพอเพียงในหลวง ร.9 ปรับใช้ "ค้างคาวไฟ" บินสู่เป้าหมาย

สมศักดิ์" ยึดหลักพอเพียงในหลวง ร.9 ปรับใช้ "ค้างคาวไฟ" บินสู่เป้าหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสร "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน และบริหารสโมสรเพื่อให้ก้าวไปสู่เป้าหมายอย่างยั่งยืน

ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า "พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นกษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก  พระองค์ทรงงานหนักเพื่อประชาชน และได้ทรงมีคำสอนมากมาย โดยผมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้กับชีวิต ซึ่งสิ่งที่ได้ เราจะมีความพอประมาณ มีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี และมีเหตุผลในการใช้จ่าย นอกจากนี้ผมยังนำหลักการของคำว่าพอเพียงมาบริหารงานสโมสรฟุตบอลสุโขทัย เอฟซี อีกด้วย"

"โดยหลักการทั้ง 3 ข้อของคำว่า พอเพียง คือ   พอประมาณ มีเหตุผล ภูมิคุ้มกัน ล้วนเป็นหลัก ที่ทำให้ สุโขทัย เอฟซี เดินหน้าไปอย่างมีสมดุล ยั่งยืน คุ้มค่า การบริหารจัดการภายในสโมสร ไม่เกินตัว ใช้งบประมาณที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า เราพยายามบริหาร พัฒนาทรัพยากร รวมถึงบุคคลากรที่ให้เกิดคุณภาพที่สุด บทสรุปที่ได้ก็คือ ความพอประมาณ"

"ขณะเดียวกันการสร้างความยั่งยืนให้กับสโมสรในอนาคต เรานำการสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆ ขึ้นมา เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี โดยขณะนี้สโมสรสุโขทัย เอฟซี พยายามสร้างองค์ความรู้ของตนเองผ่านอะคาเดมี่สุโขทัย และความมีเหตุผลนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องนำมาใช้ในชีวิต  ซึ่งรวมถึงการบริหารงานสโมสรแห่งนี้ให้ไปสู่ความสำเร็จ"
 
"หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางที่ผมชอบมาก และนำมาปรับใช้กับชีวิตส่วนตัว และชีวิตการทำงาน เพราะปรัชญาดังกล่าวนั้น มีแง่มุมและหลักคิด ทั้งการใช้งบประมาณที่มีอย่างคุ้มค่า การสร้างองค์ความรู้ การใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาช่วยเพิ่มคุณภาพของนักเตะ และการมีเหตุผลนั้นคือ พิจารณาเลือกใช้นักเตะที่มีความพร้อม มีคุณสมบัติที่เหมาะสมต่อเกมกีฬา เพื่อนำไปสู่เป้าหมาย คือ ความสำเร็จของทีม และเมื่อน้อมนำหลัก3 ประการตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้แล้ว สิ่งที่จะได้ตามมาในที่สุดคือ ความคุ้มค่าอย่างสมดุลและได้กำไร" ประธานสโมสร " ค้างคาวไฟ" กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook