"สัปดาห์แห่งชัย" ผลงานสุดกระหึ่ม นักกีฬาไทย เฉิดฉายบนเวทีระดับโลก (คลิป)

"สัปดาห์แห่งชัย" ผลงานสุดกระหึ่ม นักกีฬาไทย เฉิดฉายบนเวทีระดับโลก (คลิป)

"สัปดาห์แห่งชัย" ผลงานสุดกระหึ่ม นักกีฬาไทย เฉิดฉายบนเวทีระดับโลก (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมเชื่อว่า หลายคนคงได้ติดตามข่าวกีฬา ที่ผ่านตาบ้างและไม่ผ่านตาบ้าง

นักกีฬาจากประเทศไทยที่เดินทางปแข่งยังต่างแดน สร้างผลงานได้อย่างสุดยอดเหลือเกิน

ตั้งแต่กลางสัปดาห์ พวกเขาค่อยๆ ทะยอยกันผ่านเข้าสู่รอบลึกๆ จนในที่สุดก็ก้าวเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ 2 รายการใหญ่  

2 นักกีฬานักตบลูกขนไก่ทีมชาติไทย ทั้ง "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ และ "น้องวิว"  กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดจากสโมสรบ้านทองหยอด ต่างสร้างชื่อแบบกระฉ่อนได้ทั้งคู่

เริ่มจากช่วงบ่ายๆของวันอาทิตย์  "น้องวิว  กุลวุฒิ" ที่ทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศรายการ "แบดมินตันเยาวชนชิงแชม์โลก 2017" ที่จัดขึ้น เมืองยอกจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

เด็กหนุ่มวัย 16 ปี ที่มีคุณพ่อเป็นโค้ชสอนแบดมินตัน ก็ไม่ทำให้ครอบครัวและกองเชียร์ชาวไทยผิดหวัง เมื่อสามารถเอาชนะ "จุน เหา เหลียง" มือ 4 ของรายการ ที่มีดีกรีเป็นแชมป์เยาวชนเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จากมาเลเซีย ไปได้ 2-1 เกม 17-21, 21-15, 21-9  

ชัยชนะนี้ทำให้ "น้องวิว" จารึกประวัติศาสตร์ เป็นนักแบดมินตันประเภทชายเดี่ยว คนเเรกของประเทศไทย ที่คว้าแชมป์เยาวชนชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ  

ผลงานสุดเฉียบของเจ้าวิว บนแผ่นดินอิเหนาหนนี้ ด้วยวัยแค่ 16 ปี ทำให้เขามีโอกาสที่จะก้าวไปทำสถิติเช่นเดียวกับ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่เคยคว้าแชมป์เยาวชนโลกได้ถึง 3 สมัยซ้อนในปี 2009,2010 และ 2011



จากนั้นช่วงสามทุ่มของเมืองไทย เวลาที่เชื่อว่าหลายคนไม่พลาดที่จะรอเชียร์เกมรอบชิงชนะเลิศ "แบดมินตันเดนิซา เดนมาร์ก โอเพ่น 2017" ซึ่งเป็นรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ที่เมืองโอเดนเซ่ ประเทศเดนมาร์ก

คู่ชิงของ รัชนก อินทนนท์ ไม่ใช่ใครที่ไหน เธอคือเจ้าของฉายา "ตุ๊กตาล้มลุกแห่งญี่ปุ่น" อากาเนะ ยามากูชิ มืออันดับ 5 ของโลก และเป็นแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีที่แล้ว

ที่สำคัญไปกว่านั้น แมตช์นี้ถือว่าน้องเมย์ ที่ตอนนี้หล่นไปอยู่มือ 9 ของโลก มีโอกาสล้างตากับสาวแดนอาทิตย์อุทัยรายนี้อีกครั้ง หลังจากโดน อากาเนะ เขี่ยตกรอบ 16 คนสุดท้าย ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่ ประเทศบราซิล เมื่อปี 2016

เกมนี้แม้สาวน้อยวัย 22 ปี ของไทย จะปราชัยในเกมแรกไปก่อน แต่จากนั้นเธอก็ฮึดสู้ และเบียดเอาชนะไปได้ในท้ายที่สุดด้วยสกอร์ 2-1 เกม 14-21, 21-15, 21-19 คะแนน คว้าแชมป์ได้สำเร็จ พร้อมกับเตรียมขยับขึ้นไปอยู่มือ 6 ของโลก ในการจัดอันดับวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคมที่จะถึงนี้



ที่สำคัญ ช็อตแห่งความประทับใจหลังจากการได้รับชัยชนะครั้งนี้ของน้องเมย์ ที่เธอบรรจงมองไปบนฟ้า แล้วก้มลงกราบไปที่พื้น สร้างความประทับใจให้คนไทยและแฟนกีฬาทั่วโลก ที่ได้รู้ว่านั่นคือการแสดงออกของน้องเมย์ถึงความรักและเทิดทูน ที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9

"ฉันมีความสุขมาก ที่สามารถคว้าแชมป์นี้มาได้ ฉันทุ่มเทในการซ้อม และอยากได้แชมป์ในห้วงเวลาที่ผู้คนในประเทศอยากเห็น และฉันจะต้องไม่แพ้ในเกมนัดนี้"

"น้ำตาที่ไหลออกมาหลังจบเกมของฉัน มันคือสิ่งที่เกินจะควบคุม เมื่อนึกถึงพระมหากษัตริย์ของฉันที่สวรรคตไปเมื่อปีที่แล้ว"

น้องเมย์ คนนี้ไม่เพียงแต่สร้างความสุข เธอยังสร้างความภูมิใจของคนไทย ด้วยการแสดงออกทางวัฒนธรรมอย่างน่าชื่นชม

การยกมือไหว้ทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นตอนขอลูกใหม่ , การไหว้คู่แข่ง ,ไหว้ผู้ตัดสิน หรือแม้แต่คนเช็ดพื้นสนาม น้องเมย์ก็ไหว้ขอบคุณในทุกๆครั้ง นั่นแสดงออกมาโดยธรรมชาติของเธอเองทั้งสิ้น

พื้นฐาน และต้นทุนชีวิตที่มาจากดิน ทำให้สาวน้อยคนนี้กลายเป็นที่รักของใครต่อใคร และไม่เพียงแต่คนไทยเท่านั้น ชาวต่างชาติต่างก็รักและให้ความชื่นชมน้องเมย์คนนี้เช่นกัน

จากนั้นมาต่อกันที่กลางดึก ซึ่งโยกมาเป็นกีฬาต่อสู้อย่างเทควันโดกันบ้าง ในรายการ "เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ ลอนดอน 2017" สนามที่ 3  ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

"น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะขวัญใจแฟนกีฬาชาวไทย ที่พกดีกรีแรงกิ้งเบอร์ 1 ของโลก สามารถผ่านทะลุ เข้าไปชิงชนะเลิศ กับ  "ทิยานา บ็อกดาโนวิช" ที่มีดีกรีเป็นเจ้าของเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ครั้งล่าสุดที่ริโอเกมส์ 2016

โดยตลอด 3 ยก พาณิภัค โชว์เพลงเตะเพลงถีบยอดหน้าได้แบบสุดยอด ก่อนเอาชนะคะแนนไปแบบขาดลอย 44-6 คะแนน คว้าแชมป์มาครองได้อีกสนาม และ แชมป์รายการนี้ ถือเป็นแชมป์ 4 รายการติดต่อกันที่น้องเทนนิสทำได้อีกด้วย



ทั้งหมดนี้ คือ 3 แชมป์ 3 รายการ ที่นักกีฬาของไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและน่าชื่นชมพวกเขาจริงๆ

 

 

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ "สัปดาห์แห่งชัย" ผลงานสุดกระหึ่ม นักกีฬาไทย เฉิดฉายบนเวทีระดับโลก (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook