"5 ประเด็นสำคัญ" หลังจบโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 31

"5 ประเด็นสำคัญ" หลังจบโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 31

"5 ประเด็นสำคัญ" หลังจบโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 31
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 31 แข่งขันพร้อมกันถึง 9 คู่จาก 9 สนาม และนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นหลังจบเกม

1. บุรีรัมย์ฯ จ่อคว้าแชมป์สมัยที่ 5

หลังจบนัดที่ 31 จากการที่ เอสซีจี เมืองทองฯ บุกเสมอ การท่าเรือ เอฟซี 1-1 สวนทางกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะจ่าฝูงที่บุกชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-0 ก็ทำให้ ปราสาทสายฟ้า จ่อคว้าแชมป์สมัยที่ 5 เต็มที เมื่อสถานการณ์ขณะนี้ขออีกเพียง 1 คะแนนเท่านั้นจาก 3 นัดสุดท้าย จะเข้าวินทันที แต่ที่แน่ๆพวกเขาการันตีจบ 1 ใน 2 คว้าสิทธิ์ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2. แบงค็อกฯ ลุ้นแย่งที่ 2 จาก เอสซีจี เมืองทองฯ

 f

จากการที่ เอสซีจี เมืองทองฯ บุกเสมอ การท่าเรือ เอฟซี 1-1 ไม่เพียงแต่ส่งผลถึงการลุ้นแชมป์ ล่าสุดยังเหมือนว่าพวกเขาเปิดโอกาสให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด แย่งชิงที่ 2 ไปเช่นกัน เมื่อฝั่งแข้งเทพนั้นสามารถเปิดบ้านชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2-1 ทำให้ขณะนี้มีเพิ่มเป็น 65 คะแนน ไล่จี้ กิเลนผยอง มาเหลือ 1 คะแนนเท่านั้น แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

สำหรับอันดับ 2 ของโตโยต้า ไทยลีก ถือว่ามีความสำคัญพอสมควร เมื่อจะได้สิทธิ์ไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018 รอบเพลย์ออฟ รอบที่ 2

3. การท่าเรือ ไม่แพ้ เอสซีจี เมืองทองฯ ทั้งไปและกลับ เป็นปีแรก

 s

การท่าเรือ เอฟซี ที่ล่าสุดเปิดบ้านเสมอ เอสซีจี เมืองทองฯ 1-1 เมื่อรวมผลจากเลกแรกที่บุกไปชนะ 3-2 ทำให้พวกเขาไม่เสียท่าให้อดีตแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 4 สมัย ทั้งไปและกลับเป็นปีแรก หลังก่อนหน้านี้พบกันตั้งแต่ฤดูกาล 2009 ผลงานดีที่สุดคือปีดังกล่าว ที่ผลัดกันชนะและแพ้ เริ่มจากบุกพ่าย 0-3 ก่อนกลับมาเปิดบ้านเชือด 1-0 นอกนั้นพ่ายทั้งไปและกลับมาทุกปี

4. นครราชสีมา และ ราชนาวี การันตีรอดตกชั้น

มากันที่โซนท้ายตาราง ล่าสุดหลังจบนัดที่ 31 ในที่สุด นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ ราชนาวี เอฟซี การันตีรอดตกชั้นจากโตโยต้า ไทยลีก แน่นอนแล้ว หลัง สวาทแคท เปิดบ้านชนะ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 2-1 และ ตะหานน้ำ เปิดบ้านชนะ ศรีสะเกษ เอฟซี ได้เช่นกัน 1-0

ขณะที่ สุโขทัย เอฟซี ที่บุกเสมอ บีอีซี เทโรศาสน 1-1 ก็มีโอกาสรอดตกชั้นสูงเช่นกัน เมื่อรั้งอันดับ 15 ของตาราง มี 31 คะแนน ขออีกเพียง 3 คะแนนเท่านั้นจาก 3 นัดสุดท้าย จะการันตีทันที พร้อมส่งผลให้ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง เอฟซี และ ศรีสะเกษ เอฟซี เป็น 2 ทีมสุดท้ายที่จะตกชั้นตาม ซุปเปอร์ พาวเวอร์

 o

5. ดราแกน ลุ้นยิงถึง 40 ประตูต่อหนึ่งซีซั่นคนแรก

ปิดท้ายกันที่ประเด็นของ ดราแกน บอสโควิช หลังจากขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นยิงประตูสูงสุดต่อหนึ่งฤดูกาลคนใหม่แล้ว ยังลุ้นสร้างอีกหนึ่งสถิติสำคัญ ในการยิงถึง 40 ประตูคนแรก ล่าสุดทำคนเดียว 2 ประตูช่วยทีมเปิดบ้านชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2-1 ทำให้ยอดรวดขณะนี้อยู่ที่ 36 ประตู ขาดอีกเพียง 4 ประตูเท่านั้นใน 3 นัดสุดท้าย

โปรแกรม 3 นัดสุดท้ายของ แบงค็อก ยูไนเต็ด เริ่มจากพบ สุพรรณบุรี เอฟซี (ย), บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ห) และ ราชนาวี เอฟซี (ย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook