4 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง บุกพ่าย สิงโตน้ำเงินคราม

4 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง บุกพ่าย สิงโตน้ำเงินคราม

4 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง บุกพ่าย สิงโตน้ำเงินคราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. แพ้ทางMike Hewitt/GettyImages ไม่ว่า เชลซี จะอยู่ในยุคไหน ไม่ว่าใครจะมาเป็นผู้จัดการทีม การมาเยือนถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไม่ใช่งานง่ายสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด 

นี่เป็นอีกครั้งที่ขุนพล ปีศาจแดง ไม่สามารถบุกมาเอาชนะ สิงห์บลูส์ ได้ถึงรังเดอะ บริดจ์

สถิติบอกว่า เชลซี แพ้เพียงแค่เกมเดียวจาก 16 เกมลีกหลังสุดที่บ้านของพวกเขา ในการดวลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด โดย ชนะ 10 เสมอ 5


2. โมราต้า 1-0 ลูกากูADRIAN DENNIS/GettyImages เมื่อ โมราต้า เป็นผู้ทำประตูได้ก่อน ลูกากู แน่นอนว่าหลังเกมต้องมีการพูดถึงสองคนนี้

อัลบาโร่ โมราต้า กองหน้า เชลซี หยุดสถิติปืนฝืดไว้ที่ 6 นัดติดต่อกันในทุกรายการ หลังซัดประตูชัยให้ สิงห์บลูส์ เฉือนชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป 1-0

ส่วน โรเมลู ลูกากู กองหน้า ปีศาจแดง ยังคงฝืดต่อไปเป็นนัดที่ 7 ติดต่อกันแล้วในทุกรายการ

ความกดดันเริ่มเข้าหา ลูกากู เรื่อยๆ ซึ่ง ไรอัน กิ๊กส์ ตำนาน แมนฯ ยูไนเต็ด เคยกล่าวไว้เมื่อเดือน กรกฎาคม ที่ผ่านมา ว่า โรเมลู ลูกากู จะต้องเจอเรื่องแบบนี้เมื่อมาเล่นให้กับทีมปีศาจแดง

"ลูกากู จะต้องตกอยู่ในสายตาของคนทั้งโลกมากขึ้นในแบบที่เขาไม่เคยสัมผัสมาก่อนจากสมัยค้าแข้งให้กับ เวสต์บรอม, เชลซี หรือ เอฟเวอร์ตัน" กิ๊กส์ กล่าว

"แรงกดดันมหาศาลจะถาโถมเข้าใส่เขา ฉะนั้น จึงจำเป็นต้องฝึกตัวเองให้มีความทนทานต่อเรื่องนี้ขึ้นมากกว่าเดิมอีกหน่อย เขาจะต้องเชื่อฟังคำแนะนำของโค้ช เพราะมันจำเป็นมากจริง ๆ"

"พอคำวิจารณ์อันหนึ่งได้ผ่านพ้นไป มันก็จะมีเรื่องใหม่เข้ามาโจมตีใส่ต่อทันที ซึ่ง ลูกากู ต้องหาทางต่อสู้กับมันให้ได้ในฐานะศูนย์หน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะต้องเผชิญหน้ากับสิ่งเหล่านี้อยู่ตลอดเวลา"


สถิติโมราต้า vs ลูกากู ในพรีเมียร์ลีก 2017/18 หลังผ่านไป 11 เกม

  • อัลบาโร่ โมราต้า: ลงเล่น: 10 นัด (722 นาที), ทำไป 7 ประตู, 3 แอสซิสต์
  • โรเมลู ลูกากู: ลงเล่น: 11 นัด (990 นาที), ทำไป 7 ประตู, 3 แอสซิสต์ 


3. เบรกทีมชาติงวดนี้เป็นผลดีต่อ ปีศาจแดง?Mike Hewitt/GettyImages

เพิ่งบอบช้ำมาผู้แพ้ก็ต้องดูแลตัวเองหน่อย 

แมนฯ ยูไนเต็ด มีเวลาเกือบสองสัปดาห์ในการดึงสติของตัวเองกลับมา ก่อนมีคิวลงเตะเกมลีกกับ นิวคาสเซิ่ล วันที่ 18 พ.ย. นี้ ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

พวกเขาอาจได้รับข่าวดีหลังเบรกทีม

1. มารูยาน เฟลไลนี่ ไม่มีชื่อติดทีมชาติเบลเยียม  ฉะนั้น เขามีเวลาเรียกความฟิตหลังเพิ่งหายกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งเขาถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา

2. ปอล ป็อกบา อาจได้กลับมาในเกมลีกนัดถัดไปกับ นิวคาสเซิ่ล 

3. มาร์กอส โรโฮ ผู้ซึ่งหายหน้าหายตาไปนาน เหตุเพราะได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก จะมีเวลาเรียกความฟิตเช่นกัน หลังกลับมาลงซ้อมกับทีมได้แล้ว 

หลังเบรกทีมชาติ  สภาพทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจกลับมาอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์อีกครั้ง หากไม่มีนักเตะคนไหนได้รับบาดเจ็บจากทีมชาติเสียก่อน

4. หมดลุ้นแชมป์?GLYN KIRK/GettyImages

คำตอบคือ.. ยัง !

แต่มันเป็นเรื่องยากสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด แม้ว่าจะเพิ่งผ่านไปเพียงแค่ 11 นัดก็ตาม

อันโตนิโอ คอนเต้ ได้กล่าวไว้ก่อนเกมกับ ปีศาจแดง ว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือ "ปัญหาใหญ่" สำหรับสิงห์บลูส์ ในการป้องกันแชมป์ลีกซีซั่นนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้ดีกว่าฤดูกาลที่ผ่านมาก็จริง หลังผ่านไป 11 นัด ส่วน เชลซี ก็ไม่ได้ต่างจากซีซั่นก่อนมากนัก

แต่เป็น ทีมเรือใบสีฟ้า ภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต่างหาก ที่อยู่เหนือกว่าพวกเขา (เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด) ไปอีกขั้น

ตราบใดที่ผลงานของ แมนฯ ซิตี้ ยังคงร้อนแรงอยู่เช่นนี้ มันก็เป็นเรื่องยากสำหรับผู้ตาม และบางทีอาจเกิดอาการท้อกลางทาง....ก็เป็นได้

ว่ากันตรงๆ ก็คือ ตามจนท้อนั่นแหละ

 

ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แล้วล่ะว่าพวกเขาจะสามารถกุมความได้เปรียบแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ หรือเปล่า แม้ว่าเพิ่งผ่านไปแค่ 11 เกมก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook