มาดามแป้ง สานรับนโยบายสมาคมฯ เรียกทัพชบาแก้ว คืนแคมป์คัดบอลโลก

มาดามแป้ง สานรับนโยบายสมาคมฯ เรียกทัพชบาแก้ว คืนแคมป์คัดบอลโลก

มาดามแป้ง สานรับนโยบายสมาคมฯ เรียกทัพชบาแก้ว คืนแคมป์คัดบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้จัดการทีมทัพแข้งสาวไทย กางแผนงานเก็บตัวชบาแก้วยาว เตรียมทีมสู้ศึกคัดฟุตบอลโลก ที่จอร์แดน แถมเรียกนักเตะชบาแก้ว ชุด 19 ปี ร่วมแคมป์ซ้อมชุดใหญ่ กำหนด 6 พย.นี้ ชี้!เป็นผลดีกับนักกีฬาเพื่อการพัฒนาต่อเนื่อง

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การนำของ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้จัดการทีม และโค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแต่งตั้งให้ทั้งสองควบคุมดูแลการเตรียมทีมชบาแก้ว ซึ่งมีการประกาศเรียก 30 นักเตะเข้ารายงานตัว ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560 ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศจอร์แดน

pang2
โดยมาดามแป้วางแผนเตรียมทีมยาวถึงปีหน้า นอกจากเรียกนักเตะหลักจากซีเกมส์แล้ว ยังเสริม 5 นักเตะชุด 19 ปี ร่วมเก็บตัวกับรุ่นพี่ หวังนักเตะพัฒนาต่อเนื่อง

มาดามแป้ง ให้ความเห็นว่า “หลังการหารือร่วมหลายฝ่าย และได้ร่วมพูดคุยกับท่านนายกสมาคมพร้อมด้วยประธานฝ่ายเทคนิค เพื่อรับนโยบายในการเตรียมทีมครั้งนี้ให้มีประสิทธิภาพ ล่าสุดสมาคมอนุมัติแผนการเตรียมทีม และมอบหมายให้โค้ชหนึ่ง กลับมาคุมทีมฟุตบอลหญิงชุดใหญ่อีกครั้ง การเก็บตัวครั้งนี้คงมีความต่อเนื่องไปถึงเมษายนปีหน้า"

"โดยระหว่างนี้เรายังคงเตรียมการเรื่องอุ่นเครื่อง รวมถึงการไปเก็บประสบการณ์ในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ สำหรับนักกีฬาตอนนี้น้อง 19 ปี จบจากทัวร์นาเม้นที่จีนแล้ว เป็นโอกาสดีจะได้เรียกตัวน้องๆ ขึ้นมาร่วมฝึกซ้อมกับรุ่นพี่ โดยเป็นแผนงานที่ได้ให้ไว้กับโค้ชหนึ่งฤทัยมาตลอด ก่อนหน้านี้ก็มีหลายคนที่เราเรียกขึ้นมา จนตอนนี้มีชื่อไปเล่นแทบทุกทัวร์นาเม้นของชุดใหญ่ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องทำให้เกิดอย่างต่อเนื่อง”

pang3
“น้องๆ 5 คนที่เรียกมามี 2 คนที่เล่นให้กับ 19 ปีไม่ได้แล้วตามเกณฑ์ของอายุ ที่เหลืออายุ 17-18 ปี กำลังเรียนรู้และสนุกกับฟุตบอล รูปร่างสูงใหญ่ แถมทักษะดี โดยเฉพาะกองหน้ากับกองหลังที่เราต้องการ เพื่อมาร่วมทดสอบ หาคนที่พร้อมและสมบูรณ์ที่สุดสำหรับทีม"

"เพราะแป้งก็เชื่อว่าการเสริมน้องๆ ขึ้นมาเรื่อยๆ ย่อมส่งผลดีต่อการเตรียมทีมระยะยาวแน่นอน เพราะต้องมองว่า 1-2 ปี หากมีโอกาสไปฟุตบอลโลก เราต้องมีผู้เล่นให้เลือกอย่างหลากหลาย รวมถึงต้องมีทักษะความสามารถที่ทดแทนรุ่นพี่ได้ โดยนักกีฬาทั้งหมดจะเริ่มโปรแกรมการเตรียมทีมตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป ตามที่สมาคมฯอนุมัติแผนงาน” มาดามแป้งกล่าวทิ้งท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook