"บิ๊กชาย" เฟ้นหามวยไทยหญิงเสริมทีมชาติ, "แสบ"วอนโค้ชเปลี่ยนโปรแกรมฝึก"เน้นเรื่องกำลัง"

"บิ๊กชาย" เฟ้นหามวยไทยหญิงเสริมทีมชาติ, "แสบ"วอนโค้ชเปลี่ยนโปรแกรมฝึก"เน้นเรื่องกำลัง"

"บิ๊กชาย" เฟ้นหามวยไทยหญิงเสริมทีมชาติ, "แสบ"วอนโค้ชเปลี่ยนโปรแกรมฝึก"เน้นเรื่องกำลัง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธาน ฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พอใจ ภาพรวมหลังกำปั้นสาวได้หนึ่งเหรียญทองแดง ศึกชิงแชมป์เอเชียที่เวียดนาม เตรียมเฟ้นหานักมวยไทยหญิงเสริมทีมชาติ ด้าน เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม  วอน เซเดโย่ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปลี่ยนโปรแกรมการฝึกซ้อม โดย เสริมวิทยาศาสตร์การกีฬา หลังเจอปัญหานักชกไม่มีแรงครบ 4 ยก

ความเคลื่อนไหวสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ล่าสุด เมื่อเวลา 13.10 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทีมมวยสากลสมัครเล่นหญิงทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกมวยหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2017 "ASBC Asian Women's Boxing Championships Ho Chi Minh 2017" ที่ประเทศเวียดนาม  นำโดย "เจ้าแสบ" เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม  นักชกหญิงของไทยที่คว้าหนึ่งเหรียญทองแดงกลับมา พร้อม มร.เซเดโย่ เฮดโค้ชชาวคิวบา และ น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม ผู้ช่วยโค้ชชาวไทย  เดินทางถึงประเทศไทยเรียบร้อย ด้วยสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ เที่ยวบิน VN605 R โดยมี นาย สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยให้การต้อนรับ โดยมีสื่อมวลชนมารอทำข่าวจำนวนมาก

ด้าน นายสมชาย พูลสวัสดิ์ เผยว่า พอใจผลงานในระดับหนึ่งที่สมาคมมวยฯ ส่งนักชกไปแข่งขันทั้งหมด 6 รุ่น และสามารถคว้าหนึ่งเหรียญทองแดงจาก "เจ้าแสบ"เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ในรุ่น 64กก. ซึ่งต้องขอชมเชย เปี่ยมวิไล ที่ทำหน้าที่ครั้งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะไปต่อยในรุ่นที่ไม่ใช่รุ่นที่ตัวเองถนัด ประกอบกับ ร้างเวทีไปนาน และมีอาการบาดเจ็บรบกวน ถือว่าทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมแล้ว ส่วนในอนาคต มองว่าสมาคมฯ ยังมีมวยหญิงทีมชาติน้อยเกินไป เท่าทีี่มีตอนนี้ ก็มีแต่นักชกเยาวชนเป็นส่วนใหญ่ ยังไม่สามารถขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ได้ ต่อจากนี้ คงจะมีการเฟ้นหานักมวยไทยหญิง ที่มีหน่วยก้านดีมาติดทีมชาติให้มากขึ้น เพื่อเป็นตัวเลือกในเอเชียนเกมส์และโอลิมปิกอีกด้วย

xc33
นอกเหนือจากโครงการ  จีพีพี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  ที่ได้จับมือกับ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันมวยสากลหญิง "GPP Championship2018" เพื่อเฟ้นหานักชกดาวรุ่งหญิงดี เข้ามาติดทีมชาติ เพื่อเป้าหมายเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 18-25ม.ค.2561 ที่โรงอเนกประสงค์ สนามกีฬาธูปะเตมีย์ ดอนเมือง

ขณะที่"เจ้าแสบ"เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม  นักชกรุ่น 64กก. เจ้าของเหรียญทองแดงชิงแชมป์เอเชียล่าสุด  เผย อยากให้โค้ชได้เปลี่ยนโปรแกรมการฝึกซ้อมบ้างเพราะที่ผ่านมานักชกไม่มีเรี่ยวแรงครบทั้ง4 ยก คงต้องปรับปรุงตรงจุดนี้และอยากให้โค้ชรับฟังข้อเสนอของนักมวยด้วย เพื่อเป้าหมายเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์และโอลิกปิกเกมส์

"นักมวยไทยฝีมือไม่เป็นรองชาติใดในโลก  ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นบทเรียนที่ดี ในเรื่องของโปรแกรมการฝึกซ้อมของโค้ชที่เป็นปัญหาลักของนักมวย ซึ่งโค้ชต้องเรียนรู้ว่านักมวยแต่ละคนชกสไตล์ไหน ต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับการชกของแต่ละคน ไม่ใช่ให้นักมวยทำตามคำสั่งของโค้ชทุกอย่าง บางอย่้างก็ไม่ใช่ว่าจะถูกต้อง นอกจากนี้ต้องมีวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยด้วย ยามบาดเจ็บหรือเสริมสร้างความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐาน เชื่อว่าหากแก้ไขจุดนี้ได้ นักมวยหญิงของไทยจะมีผลงานที่ดีอย่างแน่นอน"นักชกวัย 34 ปี กล่าว

ทั้งนี้ นักมวยสากลหศญิงทีมชาติไทยชุดสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย2017 ทีมไทยส่ง 6รุ่น  ประกอบด้วย รุ่น 48 กก. ปานประดับ ปลอดสัย รุ่น 51 กก.จุฑามาศ รักสัตย์ รุ่น 57 กก.ทัศมาลี ทองจันทร์  รุ่น 60 กก.รัชฎาภรณ์ เสาร์ตอ รุ่น 64กก. เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม และรุ่น69 กก. สุดาพร สีสอนดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook