ชัยวัฒน์ เชื่อทัวร์นาเมนต์ M-150 ช่วยยกระดับช้างศึก U23

ชัยวัฒน์ เชื่อทัวร์นาเมนต์ M-150 ช่วยยกระดับช้างศึก U23

ชัยวัฒน์ เชื่อทัวร์นาเมนต์ M-150 ช่วยยกระดับช้างศึก U23
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชัยวัฒน์ บุราญ ปีกของฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เชื่อว่าทีมจะได้ประโยชน์มากมายจากการแข่งขันฟุตบอล M150 Cup เพราะถือเป็นการเจอทีมระดับท็อปของเอเชีย ครั้งแรก ก่อนทำศึกสำคัญในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในช่วงเดือนมกราคม 2561

การแข่งขันฟุตบอล M150 Cup จะจัดขึ้นที่จังหวัด บุรีรัมย์ โดยมี 6 ชาติตอบรับเข้าร่วมแข่งขันอันประกอบไปด้วย ไทย, ญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ, เวียดนาม, อุซเบกิสถาน และ เมียนมา

"ผมว่าการแข่งขันฟุตบอล M150 Cup ถือเป็นรายการที่ดีสำหรับเตรียมทีมของทีมชาติไทย U23 มากเลยครับ" ชัยวัฒน์ กล่าวเริ่ม

"โดยการแข่งขันครั้งนี้เราได้อยู่ในกลุ่มเดียวกับ ญี่ปุ่น กับ เกาหลีเหนือ มันถือเป็นบททดสอบที่ดีมาก ก่อนที่เราจะเจอกันจริงๆ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นอกจากนี้เรายังจะได้มีเวลาเรียนรู้ระบบจากโค้ชคนใหม่ รวมถึงเพื่อนร่วมทีมใหม่ที่อาจจะถูกดึงเข้ามาเสริม"

"ประโยชน์สูงสุดจากทัวร์นาเมนต์นี้คือ ต้องยอมรับว่าก่อนหน้านี้ เราเจอแต่ทีมในอาเซียน ทั้งในรอบคัดเลือก ชิงแชมป์เอเชีย รวมถึงซีเกมส์ การได้เจอกับทีมในระดับเอเชีย ก็ถือเป็นเรื่องดีในการสั่งสมประสบการณ์เพิ่ม"

"อีกเรื่องที่ผมชอบก็คือการจัดการแข่งขันที่ต่างจังหวัด มันไม่ใช่แค่บุรีรัมย์ แต่รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ในอนาคต เพราะมันถือเป็นการกระจายฟุตบอลสู่ภูมิภาค และที่สำคัญการได้อยู่ต่างจังหวัดน่าจะทำให้เรามีสมาธิมากขึ้น"

"ผมสนับสนุนเต็มที่เลยนะครับว่าอยากให้มีการแข่งขันแบบนี้ต่อไปในอนาคต เพราะมันถือเป็นการเตรียมตัวครั้งสุดท้ายก่อนทัวร์นาเมนต์สำคัญ และเราจะได้เช็คข้อผิดพลาด และนำมาแก้ไข"

"สุดท้าย ผมก็ขอฝากถึงแฟนบอลให้เข้ามาเชียร์พวกเรากันเยอะๆนะครับ สำหรับใครที่ยังมีวันลาเหลือก็ถือเป็นการหยุดพักก่อนปีใหม่ ผมเชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้จะสนุกแน่นอน และก็ขอให้ทุกคนช่วยส่งแรงใจเชียร์พวกเราด้วยนะครับ"

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล M150 Cup รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับทีมชาติญี่ปุ่น U23 ที่สนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม วันที่ 9 ธันวาคม 2560 เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสทางช่องทรู4U

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook