ลุ้นทำแต้มมากสุดไทยลีก! "บุรีรัมย์" บุกอัด "แบงค็อก" 3-1

ลุ้นทำแต้มมากสุดไทยลีก! "บุรีรัมย์" บุกอัด "แบงค็อก" 3-1

ลุ้นทำแต้มมากสุดไทยลีก! "บุรีรัมย์" บุกอัด "แบงค็อก" 3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2017 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2560 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยลีก 2017 ยกทัพออกไปเยือนสนามทรู สเตเดียม (ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต) ของ “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนน โดยก่อนเดินลงสนามแข่งขันนักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้มายืนต่อแถวเพื่อแสดงความยินดีกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เป็นทีมแชมป์

นาทีที่ 2 เจ้าถิ่นมาได้ลุ้นทักทายก่อนเมื่อ ธีรเทพ วิโนทัย ได้บอลในเขตโทษก่อนจะไหลให้ ปกเกล้า อนันต์ ได้วิ่งเข้าไปซัดเต็มข้อ ทว่า ชิติพัทธ์ แทนกลาง ล้มตัวบล็อกบอลไว้ได้

นาทีที่ 10 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายได้บุกบ้าง แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ เปิดบอลเข้าไปในกรอบ 6 หลา ให้ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้วิ่งเข้าไปยกบอลผ่าน กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก ทว่าบอลแรงข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 12 แข้งเทพ มาได้ฟรีคิกทางกรอบเขตโทษด้านขวา มาริโอ ยูรอฟสกี้ วิ่งเข้าไปยิงเรียดบอลผ่านกำแพงเฉี่ยวเสาแรกออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นเท่าไหร่

 11

นาทีที่ 21 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นเมื่อ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย ก่อนจะไปถึงเส้นหลังเปิดเข้าไปในเขตโทษหวังจะให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ เข้าชาร์จ ทว่า กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก ออกมาตัดบอลไว้ได้ก่อน

นาทีที่ 27 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด น่าที่จะได้ประตูที่สุดเมื่อ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ขึ้นเกมทางขวาก่อนจะเปิดให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ โขกเช็ดบอลมาถึง ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ยกบอลเข้าเขตโทษให้ รัตนากร ใหม่คามิ ที่วิ่งแทรกมาจากแถวสองหลุดเดี่ยวดึงบอลลง ทว่าจังหวะยิงโดนบอลไม่ดี ทำให้ กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก เซฟไว้ได้ฉิวเฉียด

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมแลกกันสนุก ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้ลักไก่สับไก ทว่าบอลเบา กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก รับไว้ได้ ทำให้จบครึ่งแรก แบงค็อก ยูไนเต็ด ยังเสมอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 0-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 48 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้ลูกที่จุดโทษจากจังหวะที่ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ถูก มิก้า ชูนวลศรี เกี่ยวล้มลงในเขตโทษ ก่อนจะเป็น ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ลุกขึ้นมาสังหารไม่พลาด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

 12

นาทีที่ 53 รัตนากร ใหม่คามิ ตัดบอลได้ที่กลางสนามก่อนจะวางออกซ้ายให้ กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ได้โขกย้อนไปที่เสาซ้าย กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก รับบอลไม่ดีปลิ้นออกหลังไป

จากนั้นนาทีที่ 57 สกอร์บอร์ดในสนามก็เปลี่ยนเป็น 2-0 เมื่อ กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดเตะมุมจากฝั่งขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษด้วยเท้าซ้าย อันเดรส ตูเญซ โขกเช็ดที่เสาแรก พรรษา เหมวิบูลย์ ทะยานขึ้นโขกบอลซ้ำเช็ดคานเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำเป็น 2-0

นาทีที่ 61 แข้งเทพ ก็มาได้ประตูไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะเตะมุมบอลมาถึง มาริโอ ยูรอฟสกี้ ล็อกหลอกผู้เล่นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนจะซัดตูมบอลเข้าประตูไป

นาทีที่ 62 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกือบที่จะได้ประตูหนีห่างอีกครั้งเมื่อ สุภโชค สารชาติ ได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนจะไหลย้อนหลังให้เพื่อนซี้ รัตนากร ใหม่คามิ วิ่งเข้าไปยิงเต็มข้อบอลพุ่งเป็นจรวดจะมุดคาน ทว่า กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก โดดปัดบอลออกหลังไปได้

 13

นาทีที่ 78 ประตูที่ 4 ของเกมก็เกิดขึ้นจากจังหวะที่ สุภโชค สารชาติ ตัดบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเลี้ยงกระชากออกมาถึงกลางสนามแล้วตัดสินใจแทงบอลให้ แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ ได้ชิพบอลจากกึ่งกลางลอยข้ามหัว กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก เข้าประตู ส่งให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 3-1

จากนั้นทั้ง 2 ก็เปิดเกมบุกเข้าแลกกันอย่างสนุกดุเดือด แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีประตูเพิ่ม ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1 คว้า 3 คะแนนไปครอง ทำให้มี 83 คะแนน พร้อมกับได้ลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์ไทยลีก ด้วยการมีคะแนนสูงสุด หากเกมสุดท้าย สามารถบุกไปชนะ ชลบุรี เอฟซี ได้

ทั้งนี้สถิติคว้าแชมป์ไทยลีก ด้วยคะแนนสูงสุด เป็นของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำได้ที่ 85 คะแนน เมื่อปี 2011

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

แบงค็อก ยูไนเต็ด : กิตติพงศ์ ภูแถวเชือก (ผู้รักษาประตู), เอกชัย สำเร, แอนโทนี เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์, มิก้า ชูนวลศรี, วิศรุต อิมอุระ, เออร์เนสโต ภูมิภา (สุมัญญา ปุริสาย น.80), ปกเกล้า อนันต์, กษิดิศ ซีกฮาร์ท (สรรวัชญ์ เดชมิตร น.80), มาริโอ ยูรอฟสกี้, ธีรเทพ วิโนทัย, ดราเกน บอสโควิช (C)

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, กรกช วิริยอุดมศิริ (สุเชาว์ นุชนุ่ม น.75), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, รัตนากร ใหม่คามิ, โก ซุลกิ (สุภโชค สารชาติ น.46), จักรพันธ์ แก้วพรม (C), ดิโอโก หลุยส์ ซานโต, แจ็คสัน อเวลิโน โคเอลโญ (ศุภชัย ใจเด็ด น.86)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ลุ้นทำแต้มมากสุดไทยลีก! "บุรีรัมย์" บุกอัด "แบงค็อก" 3-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook