รวมพลคนอกหัก "ฟุตบอลโลก 2018"

รวมพลคนอกหัก "ฟุตบอลโลก 2018"

รวมพลคนอกหัก "ฟุตบอลโลก 2018"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ใกล้จะได้ครบทั้ง 32 ชาติที่จะเข้าไปห้ำหั่นกันเพื่อชิงความเป็นเจ้าโลกที่รัสเซียในเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคมปีหน้า แต่ เวิลด์คัพ หนนี้อาจจะขาดสีสันไปพอสมควร เพราะต้องขาดทีมระดับแม่เหล็กไปหลายต่อหลายเจ้าเลยทีเดียว

ทีมแรก แน่นอนต้องเป็น อิตาลี อดีตแชมป์ 3 สมัย ซึ่งมักจะเป็นหนึ่งในตัวเต็งอยู่เสมอเมื่อเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ แถมยังเป็นหนึ่งในทีมขวัญใจสาวๆ เพราะนักบอลหน้าตาดีเกือบทั้งทีม แต่หนนี้ต้องพลาดท่าร่วงไปเพราะเพลย์-ออฟ แพ้ สวีเดน ไปอย่างน่าเสียดาย

873770446

ผลการตกรอบเช่นนี้ นอกจากจะทำให้เราไม่ได้เห็น จานลุยจิ บุฟฟ่อน, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, ดานิเอเล่ เด รอสซี่ และ ลอเรนโซ่ อินซิเย่ ในเวิลด์คัพหนนี้แล้ว อาจทำให้ “อัซซูรี่” ถึงขั้นแพแตก ต้องมีการปฏิวัติทีมครั้งใหญ่ เริ่มตั้งแต่หัวหน้าโค้ช จามปิเอโร่ เวนตูร่า ไปจนถึงบรรดานักเตะเก๋าๆในทีม ดั่งสัจธรรมที่ว่า “สูงสุดคืนสู่สามัญ”

gg

อีกหนึ่งชาติจากยุโรปที่ไม่ได้ไปร่วมครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งในทีมขวัญใจชาวไทยอย่าง “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์นั่นเอง หลังจากหมดยุค เดนนิส เบิร์กแคมป์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ทีมกังหันลมก็ดูจะไปไม่เป็น การชวดเข้ารอบสุดท้ายหนนี้ จะทำให้แฟนบอลพลาดชมฝีเท้าของผู้เล่นดีๆ อย่าง เวอร์กิล ฟาน ไดค์, เวสลี่ย์ สไนเดอร์, อาร์เยน ร็อบเบน, ไรอัน บาเบิล และ เควิน สตรูทมัน

859954198

มิใช่เพียงยักษ์ใหญ่จากยุโรปเท่านั้น ทวีปอื่นๆก็มีชาติที่ตกรอบไปอย่างสุดเซอร์ไพรส์และน่าเสียดายอย่าง ชิลี จากโซนอเมริกาใต้ ที่ไปพลาดท่าตกม้าตายในช่วยปลายๆของการควอลิฟาย ทำให้โดนเปรู ขโมยตั๋วเพลย์ออฟไป สุดท้ายผลลัพธ์สำหรับผู้ชมก็คือ การอดดูฝีเท้าของนักเตะระดับ อเล็กซิส ซานเชซ, อาร์ตูโร่ วิดาล, แกรี่ เมเดล และประตู เคลาดิโอ บราโว่

859965348

“พญาอินทรีย์” สหรัฐอเมริกา ก็เป็นอีกหนึ่งชาติครับที่ร่วงไม่เป็นท่าในศึกฟุตบอลโลกหนนี้ แม้จะมีกุนซืออย่างเจ้า “ฉลามขาว” เจอร์เก้น คลินส์มันน์ อดีตทีมเชฟเยอรมนีกุมบังเหียนอยู่ก็ตาม แต่สหรัฐที่มีผู้เล่นอย่าง ทิม ฮาวเวิร์ด, โจซี่ อัลติดอร์, ไมเคิล แบรดลี่ย์ และ เจอร์เมน โจนส์ กลับล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่า

872918710

ชาติสุดท้ายที่ด่วนจากไปอีกทีมมาจากโซนแอฟริกา นั่นก็คือ ไอวอรี่โคสต์ แม้จะหมดยุคของ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา และสองพี่น้องตระกูล ตูเร่ แต่พวกเขาก็ยังมีนักเตะอย่าง วิลฟรีด ซาฮา, แซร์จ ออริเย่ร์ และ ฟร้องค์ เกสซี่ ที่พอจะเป็นสีสันได้ แต่ทว่าทำอีท่าไหนไม่ทราบ เกิด “ดวงแตก” แพ้ โมร็อกโก นัดสุดท้ายตกรอบไปซะอย่างนั้น

ทั้งหมดคือ “รวมพลคนอกหัก” ประจำบอลโลกหนนี้ครับ ผู้ผิดหวังทั้งหลายก็คงต้องหลบไปเลียแผลใจหาวิธีการปฏิวัติสร้างทีมมาใหม่ จะได้กลับมาสู้กับคนอื่นเขาเพื่อเรียกชื่อเรียกศักดิ์ศรีคืนมาให้ได้เร็วที่สุดครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook