คืนฟอร์ม ! 5 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง กด 4 ตุงใส่ นิวคาสเซิ่ล

คืนฟอร์ม ! 5 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง กด 4 ตุงใส่ นิวคาสเซิ่ล

คืนฟอร์ม ! 5 เรื่องหลังเกม ปีศาจแดง กด 4 ตุงใส่ นิวคาสเซิ่ล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. เมื่อ ปอล กลับมาAlex Livesey/GettyImages ปอล ป็อกบา รีเทิร์นสู่ทีม ปีศาจแดง อีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้พลาดช่วยต้นสังกัดไป 12 เกมติดต่อกันทุกรายการ เหตุเพราะได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง นับตั้งแต่เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เปิดรังชนะ เอฟซี บาเซิ่ล 3-0 เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา

ช่วงที่ ป็อกบา ไม่อยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบปัญหาในการสร้างเกมรุก แดนกลางไม่สามารถเคลื่อนบอลไปข้างหน้าได้เพื่อทำเกมรุก เพราะมีแต่มิดฟิลด์ที่เล่นเกมรับซะเป็นส่วนใหญ่

เมื่อ เร้ด เดวิลส์ ได้ ป็อกบา กลับมา มันเห็นได้ชัดเลยว่าเกมรุกของพวกเขามีมิติมากขึ้น ดูมีความหลากหลายกว่าตอนที่ไม่มี และเกมตรงกลางขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้

โชเซ่ มูรินโญ่ บอกไว้ก่อนเกมว่า  ตอนที่ทีมมี และไม่มี ปอล ป็อกบา มันเป็นยังไง และตอนนี้แฟน ๆ ก็ได้เห็นความแตกต่างแล้ว


2. แนวรับน่าเป็นห่วงOLI SCARFF/GettyImages ฟิล โจนส์ ได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาจากเกมอุ่นเครื่องทีมชาติเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ในขณะที่ เอริก ไบยี่ กลายเป็นเหยื่อรายล่าสุดที่ต้องเข้าโรงหมอ 

โชเซ่ มูรินโญ่ บอกก่อนเกมว่า สาเหตุที่ไม่มีชื่อ ไบยี่ ในนัดนี้ นั่นก็เพราะว่า เขามีปัญหาอาการบาดเจ็บ 

นั่นหมายความว่า ในตอนนี้ดูโอ้เซ็นเตอร์แบ็กของทีมไม่สามารถใช้งานได้ และยังไม่รู้เหมือนกันว่า เอริก ไบยี่ จะพักกี่สัปดาห์

การจับคู่กันระหว่าง คริส สมอลลิ่ง กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ยังคงน่าเป็นห่วงอยู่ เพราะบ่อยครั้งที่ นิวคาสเซิ่ล ทำเกมรุกขึ้นมา สามารถสร้างความหวาดเสียวให้กับแฟนบอลปีศาจแดงได้เหมือนกัน เฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรก

แต่ข่าวดีของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คือ มาร์กอส โรโฮ กลับมาแล้ว และเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กลางสัปดาห์นี้มีลุ้นลงสนาม


3. ลงโทษ มคิทาร์ยานMatthew Lewis/GettyImages เฮนริค มคิทาร์ยาน ไม่มีชื่ออยู่ในเกมนี้ แม้กระทั่งตัวสำรองก็ไม่มี และเขาก็ไม่ได้มีปัญหาบาดเจ็บแต่อย่างใด

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ให้เหตุผลก่อนเกมว่า ที่ไม่ใส่ชื่อมิคกี้ในนัดนี้เป็นเพราะ 'เรื่องของแท็คติค'

มันเหมือนเป็นการลงโทษ มคิทาร์ยาน เพราะเขาอยู่ในช่วงที่ฟอร์มตกอย่างน่าเกลียด เขาไม่มีส่วนร่วมกับทีมในการทำประตู (แอสซิสต์/ทำประตู) มาแล้ว 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการที่ลงเล่นให้กับ ปีศาจแดง หลังทำไป 5 แอสซิสต์ ในช่วงต้นซีซั่น 

การกลับมาของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช น่าจะช่วยให้เขามีแรงผลักดันมากยิ่งขึ้น เพราะ อิบรา บอกไว้แล้วว่า บทบาทของเขาในครั้งนี้อาจเล่นเป็นผู้เล่นตำแหน่งหมายเลข 10


4. หลังจากนี้น่าสนใจGareth Copley/GettyImages

ยินดีต้อนรับการกลับมาของ ปอล ป็อกบา และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แถม โรเมลู ลูกากู กลับมาผลิตสกอร์ให้กับทีมได้อีกครั้ง และหลังจากนี้มันจะน่าสนมากยิ่งขึ้น

1. การมาของ ป็อกบา ทำให้เกมรุกของ ปีศาจแดง ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทีมดูมีความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม มันเหมือนกับตอนที่พวกเขาออกสตาร์ทได้อย่างร้อนแรงในช่วงต้นซีซั่น

2. โชเซ่ มูรินโญ่ จะจัดแผนอย่างไร หลัง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กลับมาลงสนามได้แล้ว ซึ่งเกมกับ นิวคาสเซิ่ล มูรินโญ่ เหมือนจะทดลองแผนไปแล้วในครึ่งหลัง 

3. แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงอยู่ในสถานการณ์ 'ไฟต์บังคับ' พวกเขาต้องเดินหน้าเก็บสามแต้มต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อทำแต้มกดดัน แมนฯ ซิตี้ และพวกเขาก็มีเกมใหญ่รออยู่ก่อนหมดปฏิทิน 2017

5. ใครจะหยุดสถิติไร้พ่ายของพวกเขา?OLI SCARFF/GettyImages

ในตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด พกสถิติไร้พ่าย หรือไม่แพ้ใคร ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มาแล้ว 38 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่

นับตั้งแต่ที่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมทัพปีศาจแดง มีทีมเดียวที่สามารถบุกมาเก็บชัยที่โรงละครแห่งความฝันได้ นั่นก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2016

แต่ใครจะหยุด ขุนพล ปีศาจแดง ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด?

โปรแกรมในบ้านที่เหลืออยู่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ปี 2017

  • 5 ธ.ค.60: พบ ซีเอสเคเอ (แชมเปี้ยนส์ ลีก)
  • 10 ธ.ค.60: พบ แมนฯ ซิตี้ (พรีเมียร์ลีก)
  • 13 ธ.ค. 60: พบ บอร์นมัธ (พรีเมียร์ลีก)
  • 26 ธ.ค. 60: พบ เบิร์นลี่ย์ (พรีเมียร์ลีก)
  • 30 ธ.ค. 60: พบ เซาธ์แฮมป์ตัน (พรีเมียร์ลีก)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook