"โรงเรียนละงูพิทยาคม" ความสำเร็จจากโครงการ "สานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้" (คลิป)

"โรงเรียนละงูพิทยาคม" ความสำเร็จจากโครงการ "สานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้" (คลิป)

"โรงเรียนละงูพิทยาคม" ความสำเร็จจากโครงการ "สานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สำหรับโครงการ "สานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้" ที่ได้ริเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2558

จุดประสงค์เพื่อนำกีฬามาพัฒนาเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพ ควบคู่กับการฝึกอบรมด้านกีฬาต่อเนื่องไประดับจังหวัด ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ

โดย พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้ว่า "ตั้งแต่เริ่มโครงการตั้งแต่ปี 2558 มีความคืบหน้าและน่าพอใจเป็นอย่างมาก เพราะได้รับความร่วมมือจากนักเรียนที่ตั้งใจ ครู ผู้ปกครองและประชาชนในพื้นที่สนับสนุน เพราะเป็นประโยชน์ที่เขาจะได้รับพัฒนาด้านกีฬาและเรื่องวิชาการไปพร้อมกัน"

"ทุนการศึกษารัฐบาลจากรัฐบาลปัจจุบันเกือบ 3 ปีที่ผ่านมา ขณะนี้มีโรงเรียนในโครงการอยู่ทั่วพื้นที่ จชต. 8 โรงเรียน มีนักเรียนจำนวน 919 คน ปีการศึกษา 2561 จะเปิดโครงการในโรงเรียนเพิ่มอีก 4 โรงเรียนด้วยกัน รวมเป็น 12 โรงเรียนทั้งโครงการ อย่างไรก็ดี รุ่นแรกของโครงการกำลังจะจบการศึกษา ม.6 จำนวน 91 คน มีที่เรียนต่อระดับอุดมศึกษาและอาชีวะเรียบร้อยแล้ว"

ยกตัวอย่างความสำเร็จเมื่อผ่านไป 1 ปี ทีมวอลเลย์บอลชายของโรงเรียนละงูพิทยาคม จังหวัดสตูล ซึ่งเข้าร่วมโครงการตั้งแต่ปี 2559 ล่าสุด ทีมสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศระดับภาคได้สำเร็จ และเตรียมเข้าสู่การแข่งขันระดับชาติต่อไป

"เป็นคนชอบกีฬาวอลเลย์บอลมาตั้งแต่เด็กๆครับ เมื่อโครงการสานฝันฯได้เปิดโอกาส พอมัธยมศึกษาปีที่ 4 ผมก็ได้เข้ามาเป็นนักกีฬารุ่นแรก" อามีดีน เกษม นักกีฬาวอลเลย์บอลชายโรงเรียนละงูฯกล่าว

"รู้สึกดีใจมากครับที่มีโครงการนี้ เพราะมีทุนการศึกษาให้ถึงระดับมหาวิทยาลัย เริ่มแรกผมจะไต่เต้าจากสโมสรเล็กๆและไต่เต้าให้ถึงทีมชาติครับ" ฉัตรชัย ศิริแตง นักกีฬาวอลเลย์บอลชายโรงเรียนละงูฯกล่าวเสริม

นอกจากนี้ เหล่าผู้ปกครองของนักเรียนต่างเห็นพ้องเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นโครงการที่ดี ส่งเสริมให้ลูกหลานใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อีกทั้งช่วยลดปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายที่บ้านได้เยอะ

"เรามีบุคลากรที่มีคุณภาพในด้านการฝึกสอนที่ถูกคัดเลือกมาอย่างดี และมีมหาวิทยาลัยต่างๆ พร้อมรองรับนักกีฬาในการศึกษาระดับอุดมศึกษาต่อไป เป็นโอกาสที่ดีมากที่เราได้ผลิตนักเรียนสู่นักกีฬาอาชีพในอนาคต" สุเทพ หมาดแน้ง ผู้อำนวยการโรงเรียนละงูพิทยาคมทิ้งท้าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook