นักหวดสาวท็อป 10 โลก ร่วมทำอาหารไทย-ตักบาตรริมหาด ประกบคู่ "ฮาเล็ป" ดวล "คอนต้า"

นักหวดสาวท็อป 10 โลก ร่วมทำอาหารไทย-ตักบาตรริมหาด ประกบคู่ "ฮาเล็ป" ดวล "คอนต้า"

นักหวดสาวท็อป 10 โลก ร่วมทำอาหารไทย-ตักบาตรริมหาด ประกบคู่ "ฮาเล็ป" ดวล "คอนต้า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ซิโมน่า ฮาเล็ป” นักหวดมือ 1 ของโลก นำทัพนักเทนนิสสาวมือท็อป 10 ของโลก “แคโรลิน่า พลิสโคว่า, เยเลน่า ออสตาเพนโก้ และโจฮันน่า คอนต้า” ตบเท้ามาเมืองไทย ร่วมดวลศึกเทนนิสใหญ่ส่งท้ายปี “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่ทรู อารีน่า หัวหิน วันที่ 23-24 ธันวาคมนี้

พร้อมร่วมทำอาหารไทย และตักบาตรริมชายหาด โปรโมทการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน ช่วยกระตุ้นเศษฐกิจประเทศ ส่วนผลประกบคู่การแข่งขัน “ซิโมน่า ฮาเล็ป” จับติ้วดวล “โจฮันน่า คอนต้า” ขณะที่ “แคโรลิน่า พลิสโคว่า” พบ “เยเลน่า ออสตาเพนโก้” พร้อมยิงสดไปทั่วโลก และเปิดขายบัตรให้แฟนเทนนิสได้ชมติดขอบสนาม

cvd3นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวและพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปี รายการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2560 โดยมี ศรีริต้า เจนเซ่น นักแสดงสาวสวย ร่วมในพิธีประกบคู่ด้วย

ศึกเทนนิสรายการใหญ่ "อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” จะมี 4 นักเทนนิสหญิงมืออันดับท็อป 10 ของโลก นำโดย ซิโมน่า ฮาเล็ป มืออันดับ 1 ของโลกจากโรมาเนีย, แคโรลิน่า พลิสโคว่า มืออันดับ 4 ของโลกจากสาธารณรัฐเช็ก, เยเลน่า ออสตาเพนโก้ มืออันดับ 7 ของโลกจากลัตเวีย และโจฮันน่า คอนต้า มืออันดับ 9 ของโลกจากสหราชอาณาจักร เดินทางมาแข่งขันกันที่สนามเทนนิสทรู อารีน่า หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันที่ 23-24 ธันวาคม 2560

cvd2
นายสุวัจน์ กล่าวว่า ถือเป็นการแถลงข่าวครั้งที่ 2 เพื่อแจ้งความคืบหน้าการจัดการแข่งขัน และการประกบคู่การแข่งขัน รวมถึงเปิดเผยรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนโปรแกรมการเดินทางมาถึงประเทศไทยของนักหวดสาวทั้ง 4 คน โดยออสตาเพนโก้ จะเดินทางมาถึงเป็นคนแรก วันที่ 19 ธันวาคม เวลา 07.25 น. ด้วยสายการบินฟินแอร์ เที่ยวบิน AY141 และวันเดียวกัน เวลา 17.55 น. คอนต้า จะเดินทางมาถึงเป็นคนที่สอง ด้วยสายการบินเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน EK418

จากนั้นวันที่ 21 ธันวาคม เวลา 14.50 น. ฮาเล็ป จะเดินทางมาถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน เตอร์กิช แอร์ไลน์ เที่ยวบิน TK068 และวันที่ 22 ธันวาคม เวลา 12.05 น. พลิสโคว่า จะมาถึงไทย ด้วยสายการบิน เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ เที่ยวบิน EK384 ซึ่งทั้ง 4 คน พร้อมด้วยคณะจะเดินทางไปฝึกซ้อมเตรียมความพร้อม และเข้าพัก ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตลอดช่วงที่พำนักอยู่ในเมืองไทย
นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ ฮาเล็ป, พลิสโคว่า, ออสตาเพนโก้ และคอนต้า อยู่ที่เมืองไทย ซึ่งพักอยู่ที่เมืองหัวหินก็จะเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์เมืองหัวหิน และเมืองไทยด้วย โดยวันที่ 22 ธันวาคม เวลา 11.30 น. นักเทนนิสสาวมือท็อปโลกจะร่วมกิจกรรมทำอาหารไทย เพื่อโปรโมทอาหารไทย จากนั้นช่วงค่ำ เวลา 19.30 น. ทั้ง 4 คนจะร่วมงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการเข้าร่วมการแข่งขัน ณ ห้องบอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท และต่อด้วย เวลคัม ดินเนอร์ ณ สถานที่เดียวกัน

cvd4
ในช่วงวันที่ 23-24 ธันวาคม นักเทนนิสจะเข้าร่วมกิจกรรมในช่วงเช้าก่อนลงสนามด้วย เริ่มจากวันที่ 23 ธันวาคม ในช่วงเช้าเวลา 07.30 น. ฮาเล็ป, พลิสโคว่า, ออสตาเพนโก้ และคอนต้า จะร่วมใส่บาตรพระสงฆ์ ที่บริเวณชายหาดหัวหิน โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท พร้อมร่วมชมแสงแรกของวันด้วยกัน ซึ่งภาพนี้จะถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกเหมือนเช่นปีที่ผ่านๆ มา จากนั้นเวลา 10.00 น. จะร่วมเปิดคลินิกสอนเทคนิคการเล่นเทนนิสให้เยาวชน ที่สนามเทนนิสทรู อารีน่า หัวหิน และช่วงเย็นทั้ง 4 คนจะลงสนามแข่งขัน ณ เอสซีบี เซ็นเตอร์คอร์ท สนามทรู อารีน่า หัวหิน โดยจะมีพิธีเปิดก่อน เวลา 18.00 น. พร้อมด้วยการแสดง การกล่าวต้อนรับ และมอบดอกไม้ ให้ทั้ง 4 คน และต่อด้วยการแข่งขัน เวลา 18.30 น.

ส่วนวันที่ 24 ธันวาคม เวลา 10.00 น. นักหวดสาวทั้ง 4 คน จะไปเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวสวนน้ำวานานาวา หัวหิน และขึ้นชมวิวเมืองหัวหิน ณ จุดชมวิวที่สูงที่สุดในเมืองหัวหิน ณ วานา นาวา สกาย ซึ่งพื้นเป็นกระจกใส สูงจากระดับพื้นดินถึง 110 เมตร มองเห็นวิวอ่าวหัวหิน เขาตะเกียบ และเขาเต่า ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของหัวหิน หลังจากนั้นจะเริ่มแข่งขันกัน เวลา 18.00 น. ก่อนปิดท้ายวันด้วยการฉลองคริสต์มาส ปาร์ตี้ กับครอบครัว เวลา 22.00 น. ที่บริเวณชั้นดาดฟ้า ฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน ซึ่งสามารถมองเห็นวิวทะเลแบบพาโนรามา

cvd

“การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกในประประวัติศาสตร์ที่จะมีนักเทนนิสหญิงมือท็อป 10 ของโลกมาแข่งขันกันที่เมืองหัวหินในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ถือเป็นการส่งความสุขให้แฟนเทนนิส และสร้างมาตรฐานให้ทั่วโลกได้เห็นว่าเมืองไทยสามารถจัดการแข่งขันเทนนิสระดับโลกได้ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่จะส่งผลดีต่อด้านเศรษฐกิจ และสร้างแรงบันดาลใจให้นักเทนนิสเยาวชนไทยในการก้าวสู่นักเทนนิสอาชีพระดับโลกด้วย” นายสุวัจน์กล่าว

ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก จอห์น บลอม แชร์ แอมไพร ระดับโกลด์แบรดจ์ ของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวออสเตรเลีย ซึ่งเป็น 1 ใน 2 คนของเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ทำผลงานจนได้เลื่อนชั้นให้อยู่ตำแหน่งสูงสุดดังกล่าวมาทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินชี้ขาดในศึก “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017”
สำหรับการแข่งขันวันที่ 23 ธันวาคม จะเป็นรอบรองชนะเลิศ ส่วนวันที่ 24 ธันวาคม จะเป็นการแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัล จานเบญจรงค์ขนาด 16 นิ้ว ลายพิกุลทองสีแดง และรองชนะเลิศ จะได้รับ จานเบญจรงค์ ขนาด 14 นิ้ว ลายหยดน้ำ สีเหลือง ซึ่งมีความสวยงามแบบเอกลักษณ์ของไทย

นายสุวัจน์ กล่าวในตอนท้ายว่า หลังจากแข่งขันกันเสร็จแล้ว นักเทนนิสทั้ง 4 คน จะอยู่ฝึกซ้อมต่อ ที่สนามเทนนิสทรู อารีนา หัวหิน ซึ่งเป็นสนามเทนนิสมาตรฐาน “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ก่อนจะแยกย้ายกันเดินทางไปร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ เป็นการอุ่นเครื่องก่อนถึงศึกแกรนด์สแลมแรกของปีคือ "ออสเตรเลียน โอเพ่น 2018" ที่ประเทศออสเตรเลีย ช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่ง ฮาเล็ป จะเดินทางมุ่งหน้าไปร่วมการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ที่เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน ขณะที่ พลิสโคว่า จะเดินทางไปยังบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสอาชีพเช่นกัน

ด้านผลการประกบคู่การแข่งขัน ปรากฏว่า วันที่ 23 ธันวาคม รอบรองชนะเลิศ คู่แรก เวลา 18.30 น. ซิโมน่า ฮาเล็ป มืออันดับ 1 ของโลกจากโรมาเนีย พบ โจฮันน่า คอนต้า มืออันดับ 9 ของโลกจากสหราชอาณาจักร และคู่ต่อมา แคโรลิน่า พลิสโคว่า มืออันดับ 4 ของโลก จากสาธารณรัฐเช็ก พบ เยเลน่า ออสตาเพนโก้ มืออันดับ 7 ของโลกจากลัตเวีย จากนั้นวันที่ 24 ธันวาคม จะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ เวลา 18.00 น. ตามด้วยรอบชิงอันดับ 3
การแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลก เพื่อให้แฟนเทนนิสได้รับชมกันด้วย อาทิ ช่อง Tennis channel สหรัฐอเมริกา ช่อง Tencent Sports จีน ช่อง Astro ประเทศมาเลเซีย ช่อง i-Cable ฮ่องกง ช่อง MobiTV เวียดนาม ช่อง Fox Sports Australia ออสเตรเลีย ช่อง DSports อินเดีย ช่อง TV One อินโดนีเซีย ช่อง Eclat/ SPO TV เกาหลีใต้

สำหรับทวีปยุโรปจะถ่ายทอดสดไปยัง 7 ประเทศ ได้แก่ ช่อง Digisport โรมาเนีย ช่อง Sportklub โครเอเชีย บอสเนีย แมสเซโดเนีย มอนเทนเนโกร เซอร์เบีย และสโลเวเนีย นอกจากนี้  ยังถ่ายทอดสด ทั้งในสิงคโปร์  ญี่ปุ่น พม่า ไต้หวัน รวมทั้งประเทศแถบทวีปยุโรปใต้ และประเทศแถบแสกนดิเนเวียด้วย ส่วนแฟนเทนนิสชาวไทยสามารถรับชมได้ทางทรูวิชั่นส์ ช่อง True tennis (True 670), ทรูโฟร์ยู (True4U) และแอพพลิเคชั่นทรูไอดี (TrueID)
แฟนเทนนิสที่ต้องการชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม สามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอรwww.thaiticketmajor.com ราคาใบละ 2,500 บาท และจะเปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน ที่สนามเทนนิส ทรู อารีน่า หัวหิน ในช่วงแข่งขันวันที่ 23-24 ธันวาคมด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.032-909-633 หรือ www.truearenahuahin.com

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ นักหวดสาวท็อป 10 โลก ร่วมทำอาหารไทย-ตักบาตรริมหาด ประกบคู่ "ฮาเล็ป" ดวล "คอนต้า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook