"ดอยคำ" ร่วมหนุน สร้าง "ไหม-พัณณิน" ต่อยอดสร้างชื่อวงการเทนนิสไทย

"ดอยคำ" ร่วมหนุน สร้าง "ไหม-พัณณิน" ต่อยอดสร้างชื่อวงการเทนนิสไทย

"ดอยคำ" ร่วมหนุน สร้าง "ไหม-พัณณิน" ต่อยอดสร้างชื่อวงการเทนนิสไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ร่วมพัฒนาวงการกีฬาลูกสักหลาดไทย ให้ทุนหนุนการฝึกซ้อมและการแข่งขันแก่ "ไหม" ณภัทร นิรันดร และ "พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ" สองนักหวดเยาวชนหญิงดาวรุ่งของไทย ด้าน พิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เผยหวังเพิ่มโอกาสในการพัฒนาฝีมือแก่ทั้งสองคน ก่อนต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในอนาคต

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ ร้านดอยคำ ราชเทวี นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด และหม่อมหลวง โอรัส เทวกุล กรรมการบริหารบริษัท สปอร์ต แคปิตอล จำกัด ได้ร่วมกันลงนามความร่วมมือในการสนับสนุนทุนการฝึกซ้อมและการแข่งขันเทนนิสแก่ 2 นักหวดเยาวชนหญิงไทยคือ ไหม ณภัทร นิรันดร วัย 15 ปี ปัจจุบันรั้งมืออันดับ 141 เยาวชนโลก และ พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ หรือ “น้องแน็ต” วัย 14 ปี มืออันดับ 262 เยาวชนโลก โดยทั้งสองคนนั้นจัดเป็นนักหวดเยาวชนดาวรุ่งของไทยในตอนนี้

ten06
นายพิพัฒพงศ์ กล่าวว่า บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ได้รุกคืบเข้ามาสนับสนุนด้านการกีฬาในช่วงหลังมากขึ้น โดยจุดเริ่มต้นด้วยการเข้าไปสนับสนุนกิจกรรม “ยูเอส คอลเลจ แคมป์” ซึ่งเป็นโครงการนำเยาวชนไปศึกษาต่อและทำกิจกรรมด้านกีฬาในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกา และการเข้าไปสนับสนุนการแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษรายการใหญ่ส่งท้ายปีอย่าง “อินเตอร์คอนติเนนทัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ ๒๐๑๗” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23-24 ธันวาคม 2560 ที่ทรู อารีน่า หัวหิน

และก่อนหน้านี้ ดอยคำยังได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันเทนนิสอย่างต่อเนื่อง อาทิ การแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย ไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 12 รายการ, เทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาเลนเจอร์ ทัวร์ ชิงเงินรางวัลรวม 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ และเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 125 เค ซีรีส์ ชิงเงินรางวัลรวม 125,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทั้งหมดจัดขึ้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  

ten04
“ดอยคำได้รุกเข้ามาจับกิจกรรมกีฬาหลากหลายประเภท โดยเฉพาะกีฬาเทนนิส ซึ่งการเข้ามาสนับสนุนนักเทนนิสเยาวชนหญิงไทยทั้งสองคนในครั้งนี้ถือเป็นการเข้าไปสนับสนุนในส่วนตัวของนักกีฬาเป็นครั้งแรก โดยได้มีการลงนามความร่วมมือกันระหว่าง ดอยคำ และสปอร์ต แคปิตอล ในการสนับสนุนส่งเสริมน้องพัณณิน และน้องณภัทร เป็นเวลา 2 ปี ด้วยการสนับสนุนเงินทุนในการฝึกซ้อม และการไปแข่งขันของน้องทั้งสองคน รวมทั้งจะสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของดอยคำด้วย”

นายพิพัฒพงศ์ กล่าวอีกว่า ในตอนแรกได้มีการพิจารณาคัดเลือกนักเทนนิสหญิงเยาวชนไทยจากทั้งหมด 8 คน ซึ่งเราก็ได้พิจารณาคัดเลือกจากองค์ประกอบต่างๆ ในภาพรวม จนในที่สุดได้คัดเลือก พัณณิน และ ณภัทร โดยดูจากฝีมือ ผลงาน อันดับเยาวชนโลก รวมทั้งความมุ่งมั่นตั้งใจ ความทุ่มเท และการร่วมสนับสนุนจากครอบครัวทั้งคุณพ่อ และคุณแม่ โดยเราจะสนับสนุนให้ทั้งคู่ต่อยอดพัฒนาฝีมือ เพื่อก้าวไปสู่นักเทนนิสระดับอาชีพต่อไปในอนาคต

“เราไม่ได้คาดหวังว่าน้องทั้งสองคนจะต้องไปคว้าแชมป์รายการใหญ่ แต่เราอยากให้เขาได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือ เพื่อก้าวไปเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย พร้อมกับสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในอนาคต เพราะดอยคำถือเป็นแบรนด์ของไทย ซึ่งเราจะเข้าไปสนับสนุนให้เด็กมีแรงใจ มีกำลังใจ มีความตั้งใจในการพัฒนาตัวเองขึ้นมา ส่วนผลงานต่างๆ รวมทั้งอันดับเยาวชนโลกในอนาคตจะเป็นผลพลอยได้ที่มาจากความมุ่งมั่นตั้งใจของน้องทั้งสองคน” นายพิพัฒพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย

ten05“น้องไหม” ณภัทร นิรันดร กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้รับการสนับสนุนจากดอยคำในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นผลิตภัณฑ์ของไทย ต้องขอบคุณเป็นอย่างมาก ขณะที่เป้าหมายของตัวเองก็อยากที่จะพัฒนาศักยภาพต่อไปในอนาคต โดยเชื่อว่าด้วยการสนับสนุนจากดอยคำจะช่วยให้ก้าวไปถึงจุดหมายของตัวเองได้ ส่วนน้องๆ ที่สนใจในกีฬาเทนนิสก็อยากให้ทุกคนมีความสุขกับสิ่งที่ทำ ไม่ย่อท้อ และอย่าหยุดความฝันของตัวเองด้วย

ขณะที่ “น้องแน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ กล่าวว่า ขอขอบคุณดอยคำที่เข้ามาสนับสนุน ซึ่งดอยคำเป็นโครงการในพระราชดำริ ทำให้ส่วนตัวยิ่งรู้สึกมีความภาคภูมิใจเป็นพิเศษกับการได้รับการสนับสนุนในครั้งนี้ สำหรับเป้าหมายต่อไปในอนาคตอยากจะสร้างผลงานเพื่อขึ้นไปติดอันดับท็อป 10 เยาวชนของโลกให้ได้ ซึ่งเชื่อว่าดอยคำจะมีส่วนช่วยให้ก้าวไปถึงเป้าหมายได้ ส่วนน้องๆ เยาวชนไทยที่เล่นเทนนิสก็อยากให้ทุกคนสู้ต่อไป และเชื่อมั่นในตัวเองก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้แน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook