สุดยอดการน็อคเอาท์ในศึก "ONE Championship" ประจำปี 2017 (คลิป)

สุดยอดการน็อคเอาท์ในศึก "ONE Championship" ประจำปี 2017 (คลิป)

สุดยอดการน็อคเอาท์ในศึก "ONE Championship" ประจำปี 2017 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเหล่ายอดฝีมือระดับโลกของเวที ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) ได้ระเบิดความมันส์กันมาตลอดทั้งปี 2017 ทำให้การแข่งขันกีฬาศิลปะป้องกันตัวได้รับความนิยมในทวีปเอเชียอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

ตลอดปีที่ผ่านมา มีการน็อคเอาท์กันบนสังเวียนกรง ONE Championship อย่างมากมาย และเพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ยอดนักกีฬาทั้งหลาย นี่คือ 5 การน็อคเอาท์ที่ดีที่สุดของ ONE ในปีที่ผ่านมา

อันดับ 5 : "แอนโธนี่ เอนเจเล่น" กับฮุกขวาสุดเฉียบ ในศึก ONE : QUEST FOR POWER

 

ไม่ใช่งานง่ายเลยในเวที ONE Championship ของ แอนโธนี่ เอนเจเล่น นักกีฬาลูกครึ่งดัตช์-อินโดนีเซียน กับการลงแข่งขันครั้งที่ 5 ของเขา หลังจากก่อนหน้านี้ เจ้าตัวชนะและแพ้มาอย่างละ 2 ไฟต์

อย่างไรก็ดี ชัยชนะของเขาในไฟต์นี้เมื่อวันที่ 14 มกราคม แสดงให้เห็นว่าเขายังมีอนาคตที่สดใสรออยู่บนสังเวียนกรง

เอนเจเล่นโชว์ฟอร์มเฉียบบนแผ่นดินบ้านเกิด ในเวทีที่จาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ด้วยการเดินหน้าออกอาวุธอย่างดุเดือด ก่อนจบไฟต์ด้วยการที่คนดูถึงกับลุกขึ้นปรบมือกันกระหึ่ม

เพราะเพียงแค่ 2 นาทีของยกแรกในการพบกับ เอเจ ลิอาส มันซอร์ จอมเก๋าจากมาเลเซีย เอนเจเล่นก็ปล่อยฮุกขวาตรงเข้าเต็มกราม จนมันซอร์ถึงกับหลับกลางอากาศ ล้มทั้งยืนกันเลยทีเดียว

อันดับ 4 : "คริสเตียน ลี" กับการจับทุ่มสุดโหด ในศึก ONE : WARRIORS OF THE WORLD

 

ผลงานที่ผ่านมาของ คริสเตียน ลี ดาวรุ่งชาวอเมริกัน เชื้อสายสิงคโปร์ เรียกได้ว่าเป็นอนาคตแห่งวงการศิลปะป้องกันตัวก็ไม่น่าจะเกินไปนัก เมื่อดูจากฟอร์มที่ยอดเยี่ยม และศักยภาพที่เหมือนไร้ขีดจำกัด

เขาประสบความสำเร็จไปอีกขั้นเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อสยบอดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตของ ONE อย่าง โคเท็ตสุ โบกุ ในเวทีที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย

ผ่าน 3 นาทีของยกแรกไม่กี่อึดใจ ลีก็บุกจู่โจมจอมเก๋าจากญี่ปุ่นด้วยความรวดเร็ว ก่อนจับทุ่มลงพื้นอย่างเด็ดขาด แล้วเผด็จศึกด้วยการทุบไปที่ใบหน้าโบกุรัวๆ จนกรรมการยุติการแข่งขันไปโดยปริยาย

และนี่เป็นชัยชนะครั้งที่ 7 จาก 8 ไฟต์ของเขาบนเวที ONE ซึ่งถือว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับเด็กหนุ่มอายุแค่ 19 ปีคนนี้

อันดับ 3 : "เซบาสเตียน คาเดสตัม" กับสุดยอดการพลิกสถานการณ์ ในศึก ONE : DYNASTY OF HEROES

 

ปรากฏตัวครั้งแรกบนเวที ONE Championship ก็สร้างความตื่นตะลึงเลยสำหรับ เซบาสเตียน คาเดสตัม นักกีฬาจากสวีเดน

เป็นหนึ่งในชัยชนะที่น่าตื่นเต้นที่สุดของปี กับการน็อกเอาท์ หลุยส์ ซานโต๊ส คู่แข่งชาวบราซิล ในยกที่สาม ท่ามกลางผู้ชมที่สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม

โดยตลอดสองยกก่อนหน้านั้น คาเดสตัมต้องตกเป็นฝ่ายตั้งรับ ปัดป้องอาวุธจากซานโต๊สซะเป็นส่วนใหญ่

แต่หารู้ไม่ว่า นั่นคือส่วนหนึ่งของแผนการณ์ที่คาเดสตัมวางไว้ ด้วยการช่วงชิงจังหวะที่เขารออยู่ หลังจากซานโต๊สเพลี่ยงพล้ำอย่างไม่คาดคิด

หนุ่มสวีเดนไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดมือ ก่อนประเคนเข่าขวาเข้าเต็มหน้า แล้วตามด้วยการทุบและใช้ศอกเข้าที่ใบหน้า ก่อนปิดด้วยเข่าขวาอีกครั้ง จนชนะน็อกไปในที่สุด

อันดับ 2 : "โฮโนริโอ บานาริโอ" กับหมัดซ้ายทรงพลัง ในศึก ONE : KINGS OF DESTINY

 

สมศักดิ์ศรีอดีตแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตของ ONE สำหรับ โฮโนริโอ บานาริโอ หลังจากเจอฟอร์มเลวร้ายด้วยการแพ้รวด 5 ไฟต์ติดระหว่างปี 2013-2015 แต่หลังจากนั้นเขาก็กลับมาชนะ 4 ไฟต์รวดได้อย่างสุดยอด

เมื่อวันที่ 21 เมษายน บานาริโอโชว์ฝีมือต่อหน้าผู้ชมในบ้านเกิด ประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยการน็อกเอาท์ ยาโรสลาฟ ยาร์ติม น้องใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวบนเวที ONE จากสาธารณรัฐเช็ก ด้วยหมัดซ้ายสุดหนักหน่วง ล้มทั้งยืนแบบไม่ต้องนับ ในยกที่สอง

และนี่คือการชนะน็อกครั้งแรกของบานาริโอในรอบ 5 ปีด้วย หลังจากครั้งสุดท้ายที่น็อกคู่แข่งได้ต้องย้อนไปถึงปี 2012 ที่เจ้าตัวอัดใส่ แอนดรูว์ เบนิเบ้ นักกีฬาเพื่อนร่วมชาติ

อันดับ 1 : "มาร์ติน เหงียน" กับการน็อคเอาท์ครั้งประวัติศาสตร์ ในศึก ONE : LEGENDS OF THE WORLD

 

หลังจากแย่งเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวตของ ONE และยัดเยียดความปราชัยเป็นครั้งแรกในชีวิตให้กับ มารัต กาฟูรอฟ ยอดฝีมือจากรัสเซีย

ถัดมาแค่ 3 เดือน มาร์ติน เหงียน หนุ่มออสเตรเลีย เชื้อสายเวียดนาม วัย 28 ปี ก็สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการได้อย่างเหนือชั้น

เมื่อ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ กับโอกาสในการท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตกับจอมแกร่งขวัญใจกองเชียร์เจ้าถิ่น เอดูอาร์ด โฟลายัง วัย 33 ปี

แม้โฟลายังจะทราบดีว่าอาวุธที่อันตรายที่สุดของเหงียนคือหมัดขวา แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็พลาดครั้งใหญ่ และนั่นร้ายแรงถึงขั้นทำให้เขาพ่ายแพ้เลยทีเดียว

เป็นจังหวะที่โฟลายังใช้ท่าเก่งของตัวเองด้วยการหมุนตัวเตะ แต่กลับเป็นเหงียนที่ชิงจังหวะใช้หมัดขวามือระเบิดอันลือลั่นของเขาช็อกโลกได้อีกครั้ง

ทำให้เหงียนประกาศศักดา สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ ONE Championship ด้วยการเป็นนักกีฬาคนแรกที่ครองเข็มขัดแชมป์โลกได้ถึง 2 รุ่นในช่วงเวลาเดียวกัน คือเฟเธอร์เวตและไลต์เวต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook