ส่อง 5 สถิติต้องรู้หลังเกม "หงส์แดง" เปิดบ้านถล่ม "สวอนซี" ยับ 5-0

ส่อง 5 สถิติต้องรู้หลังเกม "หงส์แดง" เปิดบ้านถล่ม "สวอนซี" ยับ 5-0

ส่อง 5 สถิติต้องรู้หลังเกม "หงส์แดง" เปิดบ้านถล่ม "สวอนซี" ยับ 5-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. ลุ้น ดิอ็อกซ์ ทำลายสถิติตัวเองใน 7 ฤดูกาลที่ผ่านมาPAUL ELLIS/GettyImages

หลังจากที่เขาทำประตูได้ในเกมนี้ 1 ลูก ก็ได้ทำสถิติยิงประตูในลีกไปแล้ว 2 ลูกด้วยกัน ซึ่งใน 7 ฤดูกาลของเขาที่ลงเล่นในลีกสูงสุดของ อังกฤษ นั้นเจ้าตัวไม่เคยทำประตูเกิน 2 ลูกเลย มาลุ้นกันว่าเกมต่อ ๆ ไปเจ้าตัวจะยิงเพิ่มเพื่อทำลายสถิติของตัวเองได้หรือไม่ !

2. คูตี้ เคยทำประตูแรกกับ สวอนซี เหมือนกันนะ ลืมยัง ?Jan Kruger/GettyImages

ในเกมนี้ คูตินโญ ลงเล่นเป็นเกมที่ 200 กับ หงส์แดง แล้วด้วยสถิติการทำประตู 54 ลูก หลังจากที่ยิงลูกขึ้นนำ 1-0 ในเกมวันนี้ และหากย้อนกลับไปเมื่อ กุมภาพันธ์ 2013 ในเกม พรีเมียร์ลีก ที่บ้านกับ สวอนซี คูตี้ ก็ยิงประตูแรกได้และช่วยให้ หงส์แดง เอาชนะ หงส์ขาว ไป 5-0 เช่นเดียวกัน แหม่...อะไรจะบังเอิญขนาดนั้น

3. ซาลา มีส่วนร่วมกับประตูเยอะสุดใน ลีก นะครับ !PAUL ELLIS/GettyImages

ถ้านับเฉพาะใน พรีเมียร์ลีก ละก็ โม ซาลาห์ นี่แหละ มีส่วนร่วมกับประตูไปแล้ว 20 ครั้งเข้าไปแล้ว แบ่งเป็นยิง 15 ลูก และแอสซิสต์ 5 ครั้ง ให้กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งมากที่สุดและเป็นคนแรกในลีกที่ทำได้ 20 ลูก ด้วยในฤดูกาลนี้ หลังจากเกมนี้เจ้าตัวแอสซิสต์ไป 1 ครั้ง 

3. อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำประตูแรกในลีกได้Jan Kruger/GettyImages

ในเกมนี้เขาทำได้ 1 ประตูด้วยซึ่งถือเป็นประตูแรกกับ หงส์แดง ใน พรีเมียร์ลีก เลย โดยยังเป็นนักเตะดาวรุ่งคนแรกในรอบ 3 ปีที่ทำประตูแรกในลีกได้ต่อจาก ราฮีม สเตอร์ลิง ที่เคยทำเอาไว้ในปี 2014 อีกด้วย

5. คูตี้ ไม่ได้มีดีแค่ทำประตูนะ, ฟีโน่ ทำสถิติยิงติดต่อกันGLYN KIRK/GettyImages

หลังจากวันนี้ทำประตูได้ 1 ลุกแล้ว ยังมีลูกที่เขาแอสซิสต์ให้กับ ฟิร์มิโน อีกด้วย ซึ่งในลีกนั้นเขาส่งให้เพื่อนยิงประตูไปแล้ว 6 ลูกด้วยกัน เป็นรองแค่ 3 นักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง เควิน เดอ บรอยน์, ดาวิด ซิลบา และ เลอรอย ซาเน ที่ 8 ประตูด้วยกัน

 

ส่วน ฟิร์มิโน ก็ทำสถิติยิงติดต่อกันใน พรีเมียร์ลีก ถึง 3 เกมด้วยกัน ถือเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวทำได้ ยังไม่หมดแค่นั้น เขายังมีส่วนร่วมกับประตูทุก ๆ รายการให้กับ หงส์แดง ภายใต้การทำทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไปแล้ว 63 ครั้ง (38 ประตู, 25 แอสซิสต์)

 

เก่งไม่แพ้กันเลยจริง ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook