ผมไม่เห็นด้วย! "ปธ.สุโขทัย" วอนสมาคมฯทบทวน "กรณีลดเหลือ 16 ทีม"

ผมไม่เห็นด้วย! "ปธ.สุโขทัย" วอนสมาคมฯทบทวน "กรณีลดเหลือ 16 ทีม"

ผมไม่เห็นด้วย! "ปธ.สุโขทัย" วอนสมาคมฯทบทวน "กรณีลดเหลือ 16 ทีม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานสโมสร “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี กล่าวว่า เหลือเวลาเพียงเดือนเศษที่โตโยต้า ไทยลีก 2018 จะเปิดฤดูกาล เป็นช่วงเวลาที่แฟนบอลและสโมสรฟุตบอลรอคอย แต่ส่วนตัวมีความเห็นว่า ยังมีบางเรื่องที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยควรที่จะทบทวน

นั่นคือการปรับลดทีมสโมสรในลีกสูงสุดจาก 18 ทีมเหลือ 16 ทีม รายได้ต่างๆทั้งค่าตั๋ว รายได้ที่เกิดจากการขายของสโมสรจะหายไป ประกอบกับ การเหลือ 16 ทีม จะกลายเป็นการเอื้อประโยชน์ให้ทีมใหญ่ ไม่ต้องเหนื่อยบริหารทีม ไม่เหนื่อยกับโรเตชั่นนักเตะ เน้นได้ทุกถ้วยที่มีการแข่งขัน และยังมีเรื่องรายได้การถ่ายทอดสดที่จะมีผลกระทบต่อสมาคมในวันข้างหน้าด้วย

“ประเด็นอีกเรื่องคือการหยุดการแข่งขันให้ทีมชาติเป็นเวลานานอย่างที่ผ่านมา แม้เรื่องนี้จะมีข้อดีต่อทีมชาติ แต่ในทางกลับกัน ส่งผลกระทบชัดเจนต่อแฟนบอลและสโมสร ความต่อเนื่องการแข่งขันบอลลีกจะเกิดช่องว่าง จนทำให้ความนิยมของบอลลีกไทยน้อยลง ทำให้แฟนบอลหันไปดูลีกต่างประเทศแทน

ขณะเดียวกันสมาคมก็ทำผลงานได้ดีมีเรื่องที่ผมเห็นด้วย คือ การส่งนักเตะไปค้าแข้งต่างประเทศ เพราะได้นำประสบการณ์ ความรู้มาพัฒนา ขณะที่การนำเอานักเตะอาเซียนเข้ามาในค้าแข้งในประเทศ เป็นเรื่องที่ดีเพราะเป็นการประชาสัมพันธ์ทำให้คนรู้จักไทยลีกมากขึ้น” ประธานสุโขทัย กล่าว  
 
“นอกจากนี้การที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มอบเงินสนับสนุนการทำอะคาเดมีปีละ 5 ล้านบาท รวมถึงการส่งผู้เชี่ยวชาญมาช่วยฝึกสอนถือเป็นเรื่องที่ดี แต่การที่เรามีเยาวชนมากขึ้น ควรจะลดโควตานักเตะต่างชาติออกจาก 3+1+1 เป็น 2+1+1 เมื่อเป็นเช่นนั้นนักเตะไทยก็จะมีโอกาสลงสนามมากขึ้น

ดาวรุ่งก็จะเกิดจากสโมสรต่างๆมากมาย ผมจึงอยากให้สมาคมฯทบทวนเรื่องการลดจำนวนทีม รวมถึงการหยุดแข่งขันเพื่อให้ทีมชาติเป็นระยะเวลานาน และต้องขอบคุณสมาคมที่ตั้งใจบริหารและพัฒนาบอลไทยอย่างต่อเนื่องผมมั่นใจว่าฟุตบอลของประเทศจะพัฒนาได้ตามเป้าหมายที่สมาคมฯได้วางไว้” สมศักดิ์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook