"ช้างศึก U23" ฟื้นฟูร่างกายในโรงยิมที่พัก, "โซรัน" หวังลูกทีมปรับตัวได้เร็ว

"ช้างศึก U23" ฟื้นฟูร่างกายในโรงยิมที่พัก, "โซรัน" หวังลูกทีมปรับตัวได้เร็ว

"ช้างศึก U23" ฟื้นฟูร่างกายในโรงยิมที่พัก, "โซรัน" หวังลูกทีมปรับตัวได้เร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องหลังเดินทางมาถึงประเทศจีนเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ณ โรงยิมภายในที่พัก จินชาน สปอร์ต เซนเตอร์ ประเทศจีน

การฝึกซ้อมครั้งนี้เป็นการฝึกซ้อมภายในโรงยิม โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที โดยเน้นไปที่ การฟื้นฟูร่างกาย และพัฒนาศักยภาพร่างกายอย่างต่อเนื่อง

ta1
หลังการฝึกซ้อม โซรัน ยานโควิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า "ผมยอมรับเลยว่าอากาศค่อนข้างหนาวมากแม้ผมจะเป็นคนยุโรป และเคยชินกับสภาพอากาศแบบนี้ แต่ก็ยอมรับว่ามันหนาวจริงๆ สิ่งที่กังวลคือเราต้องพยายามให้นักกีฬาปรับตัวเข้ากับอุณหภูมิให้ได้โดยเร็ว จะพยายามไม่ให้นักกีฬาออกไปนอกอาคาร และค่อยเพิ่มโปรแกรมออกไปซ้อมข้างนอกให้ทีมได้ปรับตัว สิ่งที่ต้องระวังคือต้องไม่ให้นักกีฬาป่วย"

"ตอนนี้บอกไม่ได้ว่านักกีฬาจะใช้เวลานานแค่ไหนในการปรับตัว เราก็จะค่อยปรับไปเรื่อยๆ ตัวผมมีประสบการณ์เล่นฟุตบอลและเป็นโค้ชที่ประเทศจีนมาตลอด แต่ตามการแข่งขันฤดูกาลปกติ มันไม่ค่อยมีการแข่งขัน เราก็ต้องวางแผนให้ดีที่สุด เพื่อให้ทีมปรับตัวกับสภาพอากาศให้ได้ จริงๆมันก็พอซ้อมได้ตามโปรแกรม เพราะสมัยที่ผมค้าแข้งให้กับ ต้าเหลียน ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือ การซ้อมก็ต้องปรับให้สั้นลง แต่ต้องมีความเข้มข้นและต่อเนื่องให้มากที่สุด"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัว ที่จินชาน สปอร์ต เซนเตอร์ ไปจนถึงวันที่ 6 มกราคม 2561 ก่อนจะเดินทางไปเมืองเจียงหยิน เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบีต่อไป

ta2

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทย U23 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศจีนมีดังนี้

10 มกราคม 2561 // ทีมชาติไทย  พบ เกาหลีเหนือ
ที่สนาม เจียงหยิน สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 สี และ บักกาบู ทีวี ถ่ายทอดสด

13 มกราคม 2561 // ทีมชาติไทย พบ ญี่ปุ่น
เจียงหยิน สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 สี และ บักกาบู ทีวี ถ่ายทอดสด

16 มกราคม 2561 // ทีมชาติไทย  พบ ปาเลสไตน์
ฉางโจว โอลิมปิก สปอร์ตส์ สเตเดี้ยม เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 สี และ บักกาบู ทีวี ถ่ายทอดสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook