"มาดามแป้ง" ยินดี "มิรันดา" หอกลูกครึ่งมะกัน ร่วมซ้อมทัพชบาแก้วมื้อแรก

"มาดามแป้ง" ยินดี "มิรันดา" หอกลูกครึ่งมะกัน ร่วมซ้อมทัพชบาแก้วมื้อแรก

"มาดามแป้ง" ยินดี "มิรันดา" หอกลูกครึ่งมะกัน ร่วมซ้อมทัพชบาแก้วมื้อแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพชบาแก้ว ยินดี “มิรันดา สุชาวดี นิลธำรงค์” หอกลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย มื้อแรก ด้านเจ้าตัวเผย เผย ดีใจให้รับโอกาสรับใช้ชาติอีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย โดยล่าสุด วันที่ 4 มกราคม 2560 เวลา 06.30 น. ที่สนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักกีฬาทุกคนกลับมาฝึกซ้อมอย่างพร้อมเพรียงหลังหยุดพักในช่วงปีใหม่

โดยยังได้ “มิรันดา สุชาวดี นิลธำรงค์” ศูนย์หน้าลูกครึ่งไทย-อเมริกา จากมหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนีย เบิร์คเล่ย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมลงฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม โดยโค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน คุมเข้มการฝึกซ้อมตลอด 1.30 ชั่วโมง ซึ่งในมื้อแรกเน้นที่การเรียกพละกำลังนักเตะให้กลับคืนมา และการขึ้นเกมทบทวนแทคติกต่างๆ  

v2
ด้านมาดามแป้ง ผู้จัดการทีม กล่าวว่า “ตอนนี้ นอกจากตัวหลักของเราที่เริ่มเตรียมทีมกันตั้งแต่ปลายปี ทีมเราก็ได้มิรันดามาร่วมฝึกซ้อมแล้ว น้องค่อนข้างมืออาชีพ มีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงอยู่แล้ว และยังเคยเจอกับเพื่อนๆ พี่ๆ ก่อนหน้านี้ ทำให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย”

“เนื่องจากมิรันดาเป็นนักกีฬาทุนและมีต้นสังกัดชัดเจน การขอตัวในช่วงต่างๆ จึงต้องวางแผนไม่ให้กระทบกับต้นสังกัดของเค้า ซึ่งต้องขอบคุณต้นสังกัดและครอบครัวของน้องที่ให้ความร่วมมือกับงานของทีมชาติไทยเป็นอย่างดี โดยเราได้ประสานขอตัวมิรันดาระยะยาวอีกครั้งยึงในเดือนมีนาคม จนถึงช่วงแข่งขัน เพื่อให้น้องใช้เวลาซ้อมกับทีมอย่างเต็มที่”

v3

โดยหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม ‘มิรันดา’ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า “ตนดีใจและยินดีทุกครั้งที่ได้มีโอกาสได้รับใช้ทีมชาติไทย โดยเฉพาะในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ในเดือนเมษายนนี้ ที่จอร์แดน มีความสำคัญมากสำหรับทีมชาติไทย ตนตั้งใจอยากจะช่วยทีมหญิงของไทยให้ผ่านไปชิงแชมป์โลกให้ได้อีกสมัย และโดยส่วนตัว ชอบเล่นกับทีมนี้มาก เพราะทีมชุดนี้เล่นด้วยกันมายาวนาน และน่าจะประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 6-20 เมษายน 2561 ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน โดยทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่สายเอ ร่วมกับ เจ้าภาพจอร์แดน จีน และฟิลิปปินส์ ส่วนสายบี ได้แก่ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย และเวียดนาม คัดเลือก 5 ทีมของเอเชีย ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส

v1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook