ครั้งแรกจากปาก! "คล็อปป์" เปิดใจทุกอย่างเกี่ยวกับ "คูตินโญ่"

ครั้งแรกจากปาก! "คล็อปป์" เปิดใจทุกอย่างเกี่ยวกับ "คูตินโญ่"

ครั้งแรกจากปาก! "คล็อปป์" เปิดใจทุกอย่างเกี่ยวกับ "คูตินโญ่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดใจถึงเรื่อง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ดาวเตะตัวเก่งของทีมย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า ยอดสโมสร ลา ลีกา สเปน เรียบร้อย

“มันเป็นเรื่องลำบากใจอย่างมากสำหรับเรา ในฐานะทีม และสโมสร สำหรับการเตรียมกล่าวคำอำลาเพื่อนที่ดี คนที่ยอดเยี่ยม และนักเตะมหัศจรรย์อย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มันไม่ได้เป็นความลับเลยกับการที่ เจ้าตัวต้องการย้ายทีมมาตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ตอนที่ บาร์เซโลน่า แสดงความสนใจเป็นครั้งแรก”

“ฟิลิปเป้ ยืนยันเรื่องนั้นกับทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็น ตัวผม เจ้าของทีม หรือแม้แต่กระทั่งเพื่อนร่วมทีมของเขา ซึ่งเขาบอกว่า นี่เป็นการย้ายทีมที่เขาต้องการให้เกิดขึ้น แต่เราก็พยายามรั้งเจ้าตัวให้อยู่กับทีมต่อไปจนถึงซัมเมอร์หน้า เราหวังว่าจะสามารถโน้มน้าวใจให้เขาอยู่ต่อได้ และเป็นส่วนหนึ่งกับสิ่งที่เราต้องการจะทำ”

kloppaaa222
“ผมสามารถบอกกับแฟนๆ ลิเวอร์พูล ได้เลยว่า เราในฐานะสโมสร เราได้ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้แล้ว เพื่อโน้มน้าวให้ ฟิลิปเป้ เห็นว่า การอยู่เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร ลิเวอร์พูล เป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจกว่าการย้ายไป สเปน แต่เขาแน่วแน่กับอนาคตของตัวเองแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งนั่นก็คือเขากับครอบครัวของเขาจะไปอยู่ที่ บาร์เซโลน่า มันคือความฝันของเขา และตอนนี้ผมเชื่อว่า เราไม่เหลืออะไรแล้วที่จะไปเปลี่ยนแปลงความคิดของเขา”

“เขาช่วยสโมสรแห่งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 5 ปีที่ผ่านมา และมันก็น่าผิดหวังที่เขาไม่ต้องการจะยืดเวลาออกไป ด้วยความสัมพันธ์ที่เรามีกับเขา มันทำให้เราต้องกล่าวอวยพรให้เขาโชคดีแบบเศร้าๆ หลังตลาดซัมเมอร์ที่แล้วปิดตัวลง เขาก็ยังคงมุ่งมั่นและทุ่มเทในการช่วยเหลือเราเก็บชัยชนะเกมต่างๆ  และฝึกซ้อมอย่างหนักในแต่ละวันที่เมลวู้ด นั่นคือความเป็นมืออาชีพในตัวเขา”

“แน่นอน มันเป็นเรื่องที่แฟนๆ จะต้องผิดหวัง มันมักจะเป็นกรณีแบบนี้เสมอเมื่อคุณต้องกล่าวคำอำลากับคนพิเศษ แต่บางครั้งก็ยากที่จะทำใจยอมรับ มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต และส่วนหนึ่งของฟุตบอล แต่ละคนย่อมมีความฝันเป็นของตัวเอง”

kloppaaa333
“เมื่อมีเข้ามา ก็ต้องมีย้ายไป นี่คือฟุตบอล แต่ในฐานะสโมสร เรายิ่งใหญ่พอ และแข็งแกร่งพอที่จะสานต่อผลงานที่ดุดันในสนาม ต่อให้เราเสียนักเตะคนสำคัญไป เราจะก้าวไปข้างหน้าต่อไป”

“ผมอยู่ที่นี่มานานพอที่จะเข้าใจถึงประวัติศาสตร์ของสโมสร ลิเวอร์พูล รู้จักนักเตะสำคัญๆ ที่อำลาทีมไปก่อนหน้านี้ แต่สโมสรยังต้องก้าวหน้าต่อไป คุณไม่มีทางขายหัวใจ และจิตวิญญาณในการชอบสโมสรลิเวอร์พูล ได้ ถึงแม้ผมมั่นใจว่า มีหลายสโมสรอยากจะซื้อมัน”

“ผมเชื่อมั่นในความสามารถที่เรามีอยู่ และยิ่งเชื่อมั่นขึ้นไปอีกเมื่อรวมพลังกับเจ้าของทีม เราจะลงทุนต่อไปกับทีมของเรา ซึ่งจะช่วยให้เรามีการเติบโตและพัฒนาไปมากกว่านี้ ดังนั้นในขณะที่เราจะต้องกล่าวอำลา ฟิลิปเป้ เราจะยังคงเดินหน้าต่อไป และพัฒนาต่อไปในฐานะที่เราตั้งเป้าหมายร่วมกันในการนำถ้วยแชมป์กลับไปยังถิ่น แอนฟิลด์” กุนซือชาวเยอรมนี ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook