เวลส์ ตั้ง "กิ๊กส์" คุมทัพมังกรแดงเรียบร้อย

เวลส์ ตั้ง "กิ๊กส์" คุมทัพมังกรแดงเรียบร้อย

เวลส์ ตั้ง "กิ๊กส์" คุมทัพมังกรแดงเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศเวลส์ ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า พวกเขาได้แต่งตั้งให้ ไรอัน กิ๊กส์ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขาแล้วเป็นที่เรียบร้อย

ไรอัน กิ๊กส์ อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือคนใหม่ของทัพมังกรแดง เวลส์ แล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเซ็นสัญญาเป็นระยะเวลา 4 ปี จากการยืนยันวันที่ 15 มกราคม 2561

กิ๊กส์ ผู้ซึ่งเป็นอดีตนักเตะทีมชาติเวลส์ ลงเล่นให้กับ ''มังกรแดง'' ไปทั้งหมด 64 นัด ช่วงระหว่าง ปี 1991-2007 โดยเขาเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมแทนที่ของ คริส โคลแมน ที่ตัดสินใจอำลาทัพมังกรแดงไปคุมทีม ซันเดอร์แลนด์ เมื่อเดือน พฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา หลังไม่สามารถพา เวลส์ ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย

ทั้งนี้ อดีตปีกพ่อมด เร้ด เดวิลส์ เคยคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ชั่วคราว ในปี 2014 หลังทีมปีศาจแดง เด้ง เดวิด มอยส์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม

จากนั้น รับงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นเวลาสองซีซั่น ก่อนตัดสินใจอำลาทีม ในปี 2016 หลัง ฟาน กัล ถูกปลดออก

หลังจากนั้นมาหันไปเอาดีด้านวิเคราะห์เกมลูกหนัง ก่อนที่ล่าสุดจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกุนซือคนใหม่ทีมชาติเวลส์ โดยจะประเดิมคุมทัพนัดแรกในศึก ไชน่า คัพ กับทีมชาติจีน ที่ หนานหนิง วันที่ 22 มีนาคม นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook